Được xây dựng trên diện tích hơn 25.000 m2, tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỉ đồng, trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại nhất châu Âu, công nghệ Nhật Bản... Đây là nhà máy lớn nhất khu vực phía Bắc với sản lượng cung ứng đạt trên 15 triệu lít/năm tương đương 15.000 tấn/năm, trong đó sữa chua chiếm 9.000 tấn/năm và kem chiếm 6.000 tấn/năm.
Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, cho biết KIDO (tiền thân là Kinh Đô) có vốn điều lệ 2.600 tỉ đồng, doanh thu dự kiến của năm 2016 khoảng 7.000 tỉ đồng.
Thời gian qua, tập đoàn này đã có những bước đi mạnh mẽ. Trong ngành hàng dầu ăn, KIDO sở hữu 2 doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng dầu thực vật trong nước là Tổng Công ty Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) và Công ty Tường An cùng nhãn hàng Đại Gia Đình.
Lãnh đạo Tập đoàn KIDO cắt băng khánh thành Nhà máy Thực phẩm đông lạnh KIDO
Trong ngành hàng lạnh, KIDO nhiều năm liên tục dẫn đầu thị trường với thị phần gần 40% và sở hữu hệ thống phân phối hàng đầu với 60.000 điểm bán, đạt mức tăng trưởng hơn 35% trong năm vừa qua. Nhà máy Thực phẩm đông lạnh KIDO đi vào hoạt động sẽ trở thành trung tâm phân phối kem, sữa chua, sản phẩm từ sữa, bánh bao, thực phẩm đông lạnh … của KIDO và góp phần quan trọng trong chiến lược đưa KIDO trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Sau 13 năm kể từ khi mua lại nhãn hàng kem Walls của tập đoàn Unilever, KIDO đã gặt hái được những thành công nhất định trong ngành hàng lạnh tại Việt Nam.
Năm 2015, theo Euromonitor International, KIDO là đơn vị đang dẫn đầu ngành kem với thị phần 36,9%. Năm 2016, doanh thu của các sản phẩm kem & sữa chua tăng trưởng hơn 35% so với cùng kỳ năm 2015.