VnMoney 09/11/2016 16:28

KIDO khánh thành nhà máy tại Bắc Ninh

(NLĐO) - Sáng 9-11, Tập đoàn KIDO chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động Nhà máy Thực phẩm đông lạnh KIDO tại KCN VSIP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Được xây dựng trên diện tích hơn 25.000 m2, tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỉ đồng, trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại nhất châu Âu, công nghệ Nhật Bản... Đây là nhà máy lớn nhất khu vực phía Bắc với sản lượng cung ứng đạt trên 15 triệu lít/năm tương đương 15.000 tấn/năm, trong đó sữa chua chiếm 9.000 tấn/năm và kem chiếm 6.000 tấn/năm.

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, cho biết KIDO (tiền thân là Kinh Đô) có vốn điều lệ 2.600 tỉ đồng, doanh thu dự kiến của năm 2016 khoảng 7.000 tỉ đồng.

Thời gian qua, tập đoàn này đã có những bước đi mạnh mẽ. Trong ngành hàng dầu ăn, KIDO sở hữu 2 doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng dầu thực vật trong nước là Tổng Công ty Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) và Công ty Tường An cùng nhãn hàng Đại Gia Đình.


Lãnh đạo Tập đoàn KIDO cắt băng khánh thành Nhà máy Thực phẩm đông lạnh KIDO

Lãnh đạo Tập đoàn KIDO cắt băng khánh thành Nhà máy Thực phẩm đông lạnh KIDO

Trong ngành hàng lạnh, KIDO nhiều năm liên tục dẫn đầu thị trường với thị phần gần 40% và sở hữu hệ thống phân phối hàng đầu với 60.000 điểm bán, đạt mức tăng trưởng hơn 35% trong năm vừa qua. Nhà máy Thực phẩm đông lạnh KIDO đi vào hoạt động sẽ trở thành trung tâm phân phối kem, sữa chua, sản phẩm từ sữa, bánh bao, thực phẩm đông lạnh … của KIDO và góp phần quan trọng trong chiến lược đưa KIDO trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Sau 13 năm kể từ khi mua lại nhãn hàng kem Walls của tập đoàn Unilever, KIDO đã gặt hái được những thành công nhất định trong ngành hàng lạnh tại Việt Nam.

Năm 2015, theo Euromonitor International, KIDO là đơn vị đang dẫn đầu ngành kem với thị phần 36,9%. Năm 2016, doanh thu của các sản phẩm kem & sữa chua tăng trưởng hơn 35% so với cùng kỳ năm 2015.

T. Nhân

Viết bình luận

LEGACY - Giải pháp bảo vệ và đầu tư tài chính tối ưu từ Manulife và Techcombank
1/10/2022 548 1k
Ba tổ chức bảo hiểm và tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam gồm Manulife Việt Nam, Manulife Investment Management (Việt Nam) và Techcom Capital lần đầu tiên hợp tác ra mắt sản phẩm LEGACY - giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư với số lượng quỹ đầu tư đa dạng và nhiều nhất thị trường.
Điểm giao dịch số “hút” khách hàng trải nghiệm
30/9/2022 548 1k
Bức tranh số hóa ngành ngân hàng ngày càng trở nên sôi động, các sản phẩm dịch vụ được số hóa ở mức cao mang đến những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng tiện ích cho khách hàng (KH) từ ứng dụng trên điện thoại cho đến các điểm giao dịch số tự động 365+.
Ngân hàng quyết tâm gỡ khó cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%
29/9/2022 548 1k
Hội nghị khách hàng trực tuyến toàn quốc được các ngân hàng tổ chức nhằm phổ biến, giải đáp, tháo gỡ khó khăn trong triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất (HTLS) 2% từ ngân sách nhà nước, thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia.
Triển vọng các ngân hàng từ nay đến cuối năm
26/9/2022 548 1k
Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III của các ngân hàng đang đến gần. Tại kỳ báo cáo này, lợi nhuận và nợ xấu sẽ là những mối quan tâm hàng đầu sau khi tín dụng tăng chậm lại trong 3 tháng qua.
Him Lam Vạn Phúc kỳ vọng tạo dựng những giá trị bền vững vượt thời gian

Him Lam Vạn Phúc kỳ vọng tạo dựng những giá trị bền vững vượt thời gian

Là dự án tiêu biểu cho dấu ấn thương hiệu Him Lam Land tại thị trường miền Bắc, Him Lam Vạn Phúc hội tụ những giá trị bền vững không chỉ về vị trí, thiết kế, pháp lý… mà còn mang đến cơ hội đầu...