VnMoney
01/02/2019 14:49

Khách đổ xô tới ngân hàng, nhân viên 'không có cả thời gian uống nước'

"Ai cũng muốn được giải quyết nhanh nhưng chúng tôi vẫn phải làm theo đúng quy trình, thủ tục của ngân hàng nên mấy ngày cuối năm thật mệt mỏi", một nhân viên ngân hàng tâm sự.

Chiều 25 tháng Chạp, bà Dung (45 tuổi) chờ đợi gần 30 phút tại một phòng giao dịch ngân hàng ở quận Bình Thạnh, TP HCM nhưng vẫn chưa đến lượt của mình.

Bình thường 5-10 phút, ngày Tết đợi hơn nửa tiếng chưa tới lượt

Cần một khoản tiền mặt khá lớn để chi tiêu trong dịp Tết nhưng nhiều cây ATM thông báo đang bảo trì cộng với việc số tiền rút mỗi lần tại máy ATM cũng bị giới hạn nên bà Dung quyết định đến trực tiếp ngân hàng để rút tiền.

"Ngày thường tôi chỉ đợi 5, 10 phút là tối đa nhưng giờ nửa tiếng rồi mà vẫn chưa tới lượt", bà Dung chia sẻ và nói thêm khi bước vào ngân hàng thì đã thấy khoảng 20 khách hàng khác đang đợi gọi tên.

Trong khi đó, anh Nguyên (27 tuổi) cho biết cũng phải chờ vài chục phút mới có thể thanh toán khoản nợ trong thẻ tín dụng tại phòng giao dịch một ngân hàng nước ngoài ở quận Tân Bình.

Dù kỳ hạn thẻ tín dụng tháng này của anh Nguyên phải đến ngày 7/2 mới hết hạn, nhưng không muốn nhận email nhắc nợ trong ngày Tết "vì sợ xui" nên anh kiểm tra số tiền đang nợ thẻ rồi tranh thủ ra ngân hàng trả trước. "Bình thường tôi chuyển khoản để trả thẻ tín dụng, nhưng giao dịch chuyển tiền mấy hôm nay thường xuyên bị lỗi nên đến ngân hàng nộp luôn", anh Nguyên nói.

Với nhu cầu tiền mặt lớn để chi tiêu dịp Tết trong khi hệ thống máy ATM còn nhiều bất cập cùng với tâm lý muốn giải quyết xong các giao dịch tài chính trước khi sang năm mới, số lượng khách đến chi nhánh các ngân hàng trong tuần cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết tăng vọt.

Khách đổ xô tới ngân hàng, nhân viên không có cả thời gian uống nước - Ảnh 1.

Nhu cầu tiền mặt lớn vào dịp cuối năm là một trong những lý do lượng khách đến giao dịch tại các ngân hàng tăng cao. Ảnh minh họa.

Hết giờ giao dịch vẫn còn loạt khách ngồi chờ


Theo chị Quyên, giao dịch viên một ngân hàng trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, những ngày cuối năm, khách hàng ai cũng bận rộn và gấp gáp hơn ngày thường nên muốn giao dịch hoàn thành càng nhanh càng tốt. Trong khi đó, số lượng khách lại rất đông nên áp lực công việc với giao dịch viên càng lớn.

"Thời điểm trước Tết là lúc nhiều người có sổ tiết kiệm đáo hạn nên đến nhận số tiền mặt lớn. Nhiều khách lại không muốn để nhiều tiền ở nhà nên tới mở sổ mới. Người có khoản vay đã được duyệt thì cũng muốn được giải ngân trước Tết. Chủ thẻ tín dụng thì trả trước các khoản nợ vì sợ ra Tết vào muộn lại quên. Rồi cả đổi chuyển khoản, thanh toán, đổi tiền mới.

Ai cũng muốn được giải quyết nhanh nhưng giao dịch viên thì vẫn phải làm việc theo đúng quy trình, thủ tục của ngân hàng nên mấy ngày cuối năm thật sự rất mệt mỏi", chị Quyên bộc bạch.

Chung hoàn cảnh, chị Thùy, giao dịch viên làm việc tại một nhà băng trên đường Cộng Hòa, TP.HCM cho biết ngay ngày thứ hai của tuần này, lúc nào cũng có trên 20 người xếp hàng chờ đến lượt giao dịch. Con số này sẽ càng lúc càng tăng và cao nhất vào hôm nay, ngày cuối cùng làm việc trước Tết.

"Ngân hàng đóng cửa xong nhưng vẫn phải làm việc thêm gần 1 tiếng để giải quyết cho những khách ngồi chờ. Giao dịch viên chúng tôi làm phải làm xuyên trưa, thậm chí không dám đi lấy nước uống vì sợ khách chờ lâu có thể nổi cáu", chị Thùy chia sẻ.

Khách đổ xô tới ngân hàng, nhân viên không có cả thời gian uống nước - Ảnh 2.

Nhân viên ngân hàng đối diện áp lực lớn trong những ngày giáp Tết. Ảnh: Quỳnh Trang.

Có hơn 3 năm kinh nghiệm làm giao dịch viên, chị Thùy vẫn gọi ngày làm việc cuối cùng Tết là khi "ngoài đường không còn ai nhưng trong ngân hàng thì như chợ vỡ".


Chị Thùy kể thêm một vài phòng giao dịch xung quanh nơi làm việc mọi năm phải khép cửa ngưng nhận khách từ 2h chiều trong ngày này vì quá đông.

Tuy nhiên, theo chị Thùy, một số đồng nghiệp làm việc ở bộ phận vận hành tại ngân hàng của mình còn vất vả hơn nhiều. "Ai cũng cố gắng hoàn thành hồ sơ, chứng từ cho khách hàng trước khi nghỉ Tết. Có những người ở phòng chuyển tiền 11h đêm mới về tới nhà."

Công việc quá bận rộn, nhiều nhân viên ngân hàng than thở không có thời gian chuẩn bị Tết cho gia đình. "Mấy ngày nay tối nào cũng hơn 21 giờ tôi mới về tới nhà. Việc gia đình bừa bộn nhưng cũng không còn sức đâu mà lo", chị Trang, giao dịch viên một ngân hàng trên đường Phan Xích Long, TP.HCM, chia sẻ. Đặc thù công việc không thể nghỉ sớm nên tối 27 Tết chị Trang mới có thể cùng chồng đi chuyến bay khuya về quê.

Riêng với bộ phận tín dụng, khách hàng ít khi làm hồ sơ khoản vay mới trước Tết nên đây lại là thời gian tương đối thoải mái.

"Không mấy ai đi vay mà cũng đang siết tín dụng nên tôi cũng tương đối rảnh mấy hôm nay. Ngay cả ra Tết, mọi người cũng thường chưa làm hồ sơ vay.", anh Linh, nhân viên tín dụng của ngân hàng Vietinbank tại TP HCM cho hay.

Theo Việt Đức (Zing)

Viết bình luận

Móm xương nặng có niềng răng ở tuổi 26 được không?

Móm xương nặng có niềng răng ở tuổi 26 được không?

Nhịp sống 19:34

Với sự tiến bộ trong chỉnh nha hiện đại, các sai lệch nụ cười liên quan đến xương hàm và khớp cắn - đặc biệt như móm xương, có thể điều chỉnh hiệu quả nếu bắt đầu chỉnh nha sớm trong giai đoạn thay răng.

Ngân hàng tiên phong triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học theo quyết định 2345

Ngân hàng tiên phong triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học theo quyết định 2345

Ngân hàng 17:54

Ngay từ thời điểm này, các khách hàng của TPBank đã có thể bắt đầu đăng ký dữ liệu sinh trắc học, gồm dữ liệu khuôn mặt/vân tay đồng bộ với thông tin Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, để sử dụng trong xác thực giao dịch giá trị cao thông qua App TPBank và các điểm giao dịch của Ngân hàng.

Hòa nhịp sống xanh cùng cư dân Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Hòa nhịp sống xanh cùng cư dân Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Không gian sống 16:26

Nhịp sống hiện đại sôi động gắn kết với cảnh quan tươi đẹp và thiên nhiên trong lành tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị - khu đô thị đậm chất sinh thái ngay trung tâm thành phố Đông Hà, đang mở ra những trải nghiệm mới đẳng cấp, tiện nghi và thư thái mà bất kỳ ai cũng mơ ước.

Viết tiếp chuyện Lý Sơn qua hành trình vượt sóng

Viết tiếp chuyện Lý Sơn qua hành trình vượt sóng

Nhịp sống 16:24

Trong những năm trở lại đây, Lý Sơn đẩy mạnh phát triển du lịch thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa, lịch sử đa trải nghiệm, lồng ghép các hoạt động giải trí, thể thao và tìm hiểu lịch sử.

Đèo Cả chia sẻ kinh nghiệm triển khai hệ thống ITS và ETC

Đèo Cả chia sẻ kinh nghiệm triển khai hệ thống ITS và ETC

Sản xuất - Kinh doanh 16:23

Ngày 7-5-2024, đoàn công tác Ban Quản lý dự án 7 đã đến dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo để tham quan thực tế, trao đổi kinh nghiệm triển khai và quản lý vận hành hệ thống giao thông thông minh (ITS) và hệ thống thu phí không dừng (ETC).

Nhiều công nghệ nổi bật được giới thiệu tại ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng

Nhiều công nghệ nổi bật được giới thiệu tại ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngân hàng 16:23

Ngày 8-5, đồng hành sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, Nam A Bank đã mang đến những trải nghiệm độc đáo, nhiều công nghệ mới được tích hợp trong Hệ sinh thái số Nam A Bank.

Doanh nghiệp đồng hành và hỗ trợ nhân dân Điện Biên trên mọi mặt đời sống

Doanh nghiệp đồng hành và hỗ trợ nhân dân Điện Biên trên mọi mặt đời sống

Hoạt động cộng đồng 14:01

Thông qua hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là học sinh, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn…, Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt mong muốn tiếp sức bùng lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn tới toàn thể cán bộ nhân viên cũng như thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay