Không chỉ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm mà cả các sản phẩm tiện ích như hàng điện máy, nội thất cũng được tiêu thụ mạnh. Ghi nhận tại một số siêu thị cho thấy các đồ dùng nhà bếp như nồi, xoong, chảo, chén đĩa, bếp gas, lò nướng, tivi, tủ lạnh, máy giặt được người tiêu dùng quan tâm. Trái ngược với các nhóm hàng thực phẩm, dịch vụ đang có xu hướng tăng giá vào dịp cuối năm, thị trường hàng điện máy đang nhộn nhịp các chương trình khuyến mãi với giá giảm mạnh của các tập đoàn điện tử, trung tâm điện máy.
Từ nay đến Tết, hầu hết các trung tâm điện máy tại TP HCM đều tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi cuối năm. Theo đại diện của các siêu thị, sở dĩ các sản phẩm điện tử giảm giá mạnh là do từ nay đến Tết, các nhà sản xuất và phân phối sẽ tiếp tục đưa ra các chương trình giảm giá; các tập đoàn điện tử cũng không có chính sách tăng giá vào thời điểm này. Mặt khác, các nhà phân phối đã có kế hoạch nhập hàng từ trước để phục vụ Tết, nên thời điểm này là cơ hội mua sắm tốt nhất.
Tại các trung tâm, siêu thị điện máy ở TP HCM, lượng khách đến mua sắm tăng cao, người mua chú ý đến các mặt hàng giảm giá, tặng quà (bia, nước ngọt, bao lì xì). Một số mẫu tivi LED 32 inch của nhiều thương hiệu nổi tiếng, giá từ 5 triệu đồng/cái, giảm 30%-40% so với cùng kỳ năm trước. Mức giảm nhiều nhất tại các siêu thị điện máy vẫn là tập trung vào tivi LED, tủ lạnh, máy giặt, hàng kỹ thuật số và hàng gia dụng, trong đó có nhiều mặt hàng giảm giá “sâu” đến gần 50%.
Các siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Ideas đều tung ra nhiều chương trình giảm giá, tặng quà hấp dẫn. Trong đó, Thiên Hòa tổ chức “Hội chợ Tết - Bán hàng không lợi nhuận” với nhiều ưu đãi giảm giá đến 50%, ưu đãi giảm thêm đến 30% cho chủ thẻ Visa, Master; hoàn tiền mua sắm đến 20% cho chủ thẻ tín dụng HSBC; ưu đãi mua hàng trả góp lãi suất 0%; mua 1 tặng 1 và hàng ngàn sản phẩm giảm giá đặc biệt như bộ nồi Ichiban 290.000 đồng, bếp điện từ 450.000 đồng, nồi áp suất điện tử 595.000 đồng, máy ảnh Nikon 1,29 triệu đồng, bộ dàn karaoke 4,95 triệu đồng.
Theo ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc marketing hệ thống Thiên Hòa, với việc cắt giảm hầu như không còn lợi nhuận, chắc chắn chương trình khuyến mãi cuối năm sẽ kích thích người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn. Bằng chứng là lượng khách đến Thiên Hòa tăng gấp đôi so với tuần trước. Kế đến là các nhà bán lẻ có lợi nhờ nâng cao doanh số bán, giải phóng nhanh lượng hàng tồn kho và đạt doanh số cam kết với các nhà cung cấp. Nhà cung cấp cũng hưởng lợi khi bán được nhiều hàng hóa, giải phóng các mẫu cũ để tập trung đưa sản phẩm mới ra thị trường vào năm 2014.