VnMoney
13/11/2023 19:07

FE CREDIT nhận giải thưởng quốc tế về chuyển đổi số và chiến lược phát triển bền vững

In bài viết

Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) đã vinh dự được xướng tên tại 2 hạng mục giải thưởng quốc tế là “Công ty tài chính tiêu dùng chuyển đổi kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam 2023” và “Chiến lược phát triển bền vững tốt nhất trong mảng tài chính tiêu dùng tại Việt Nam 2023” do tạp chí The Global Economics bình chọn.

FE CREDIT được trao tặng hai giải thưởng uy tín này dựa trên nhiều tiêu chí như: giá trị thương hiệu, uy tín tổ chức, chất lượng sản phẩm - dịch vụ, công nghệ ứng dụng, các giải pháp sáng tạo - đột phá, trải nghiệm khách hàng liền mạch, phương thức tiếp cận thị trường, các hoạt động mang lại giá trị cho cộng đồng… Các tiêu chí trên được đánh giá khách quan, độc lập bởi tạp chí The Global Economics cùng hội đồng xét duyệt uy tín và kết hợp với các dữ liệu nghiên cứu độc quyền về thị trường vốn và ngân hàng.

The Global Economics là tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu có trụ sở tại Anh. Từ năm 2019, Tạp chí thành lập bộ giải thưởng The Global Economics Awards được tổ chức thường niên với mục đích ghi nhận, tôn vinh các đơn vị, tổ chức có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế khu vực và toàn cầu trong các lĩnh vực hoạt động Tài chính, Ngân hàng, Bất động sản, Bảo hiểm và Năng lượng.

FE CREDIT nhận giải thưởng quốc tế về chuyển đổi số và chiến lược phát triển bền vững - Ảnh 1.

FE CREDIT được The Global Economics xướng danh giải thưởng "Công ty tài chính tiêu dùng chuyển đổi kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam" và "Chiến lược phát triển bền vững tốt nhất trong mảng tài chính tiêu dùng tại Việt Nam 2023"

Theo The Global Economics, FE CREDIT đã đạt được nhiều thành tựu trong triển khai các dự án chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động. Cách tiếp cận này đã giúp FE CREDIT giảm thiểu thời gian xét duyệt hồ sơ cấp tín dụng, phục vụ và đáp ứng nhu cầu tài chính của hàng triệu người dân Việt Nam một cách nhanh chóng, an toàn và thuận tiện. Nền tảng kỹ thuật số của FE CREDIT đã đơn giản hóa quy trình cho vay, bao gồm KYC, E-Sign để khách hàng có thể tiếp cận các gói vay dễ dàng nhất. Đặc biệt, với ứng dụng FE Online tích hợp các giải pháp công nghệ hiện đại trên nền tảng kỹ thuật số, với trải nghiệm khách hàng thân thiện, cùng các tiện ích mới ưu việt, khách hàng của FE CREDIT đã có thể quản lý tài chính một cách số hóa và toàn diện hơn. Thêm vào đó, với tính năng AI Chatbot đã phát huy hiệu quả cao, cho phép FE CREDIT kết nối với trung bình 200.000 khách hàng mỗi tháng trên nền tảng Zalo. Tính năng này giúp FE CREDIT phục vụ khách hàng tốt hơn, nhanh hơn và tạo cơ hội tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng đồng thời giảm chi phí dịch vụ khách hàng.

Ngoài việc đầu tư vào công nghệ, FE CREDIT còn đi đầu trong việc xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số xoay quanh hành vi chi tiêu của khách hàng, phát triển các nền tảng mới kết nối các dịch vụ ngân hàng, cho vay, thanh toán và quản lý tài sản để giải quyết toàn diện nhu cầu tài chính của khách hàng.

Bên cạnh thành tựu chuyển đổi số, FE CREDIT cũng được đánh giá cao về chiến lược phát triển bền vững nhờ đạt được chứng chỉ Môi trường - Xã hội - Quản Trị (ESG) hướng tới sự tăng trưởng ổn định và bền vững trong tương lai. Một minh chứng cho cam kết này nằm trong khoản đầu tư lên tới 100 triệu USD giữa FE CREDIT và Deutsche Bank - chi nhánh Singapore. Khoản đầu tư này nhằm mục đích gia tăng nguồn vốn tài trợ cho các khoản vay đáp ứng tiêu chí ESG này.

Ngoài ra, FE CREDIT còn thực hiện miễn, giảm lãi cho những khách hàng gặp khó khăn về tài chính trong mùa dịch Covid-19, đáp ứng các điều kiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để hỗ trợ khách hàng thanh toán các khoản nợ quá hạn và giảm bớt gánh nặng tài chính. FE CREDIT đã hỗ trợ hơn 130.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, với tổng số tiền hỗ trợ lãi suất gần 215 tỉ đồng.

Trong suốt quá trình phát triển của mình, FE CREDIT đã thực hiện sứ mệnh "đáp ứng nhu cầu tiếp cận vốn tín dụng chính thức cho mọi tầng lớp dân cư nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống". Với những khoản vay nhỏ, FE CREDIT đặc biệt chú trọng phục vụ người có thu nhập trung bình và thấp nhằm giúp họ thoát khỏi sự phụ thuộc vào "tín dụng đen". Cho đến nay, FE CREDIT đã phục vụ gần 14 triệu người dân Việt Nam thông qua các sản phẩm cho vay đa dạng và dịch vụ chuyên nghiệp.

Việc nhận được 2 giải thưởng danh giá lần này một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của FE CREDIT trong ngành tài chính tiêu dùng, đồng thời là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể FE CREDIT với mục tiêu mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất, đưa tín dụng chính thống thực sự đi vào cuộc sống, giúp mọi tầng lớp người dân đều có cơ hội tiếp cận vốn vay an toàn để cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng.

Minh Quân
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán