Trước tình hình tội phạm công nghệ cao ngày càng diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn và phòng tránh các rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ, Eximbank khuyến nghị chủ thẻ ATM không cung cấp các thông tin thẻ bao gồm số thẻ, hiệu lực thẻ, mã số bảo vệ thẻ (3 số in trên mặt sau thẻ), thông tin đăng nhập Internet Banking, ngân hàng trực tuyến và mã PIN/OTP cho người khác.
Nếu có nghi vấn về giao dịch lừa đảo, gian lận, chủ thẻ cần liên hệ ngay cho Eximbank để khóa thẻ khẩn cấp.
Chủ thẻ nên không cho phép đơn vị chấp nhận thẻ quẹt thẻ qua bất kỳ thiết bị nào khác ngoài máy POS và luôn giám sát thẻ trong suốt quá trình thực hiện giao dịch. Đồng thời, quan sát kỹ máy ATM trước khi thực hiện giao dịch, chú ý các vị trí như khe đọc thẻ, bàn phím... Nếu phát hiện ATM có các thiết bị lạ hoặc bất kỳ dấu hiệu bất thường thì không thực hiện giao dịch và thông báo về cho ngân hàng quản lý máy ATM để xử lý (Thông tin liên lạc của ngân hàng được thể hiện trên máy/buồng ATM)
Ngoài ra, Eximbank cũng khuyến khích chủ thẻ thường xuyên thay đổi mã PIN và lấy tay che bàn phím khi giao dịch tại máy ATM, kiểm tra tin nhắn SMS và sao kê tài khoản thẻ để phát hiện kịp thời giao dịch bất thường và yêu cầu ngân hàng hỗ trợ.
Trong trường hợp có phát sinh nghi vấn về giao dịch lừa đảo, gian lận, chủ thẻ cần liên hệ ngay cho Eximbank để khóa thẻ khẩn cấp.