Cũng theo ban tổ chức, VMS 2014 được đánh giá là sự kiện thành công nhất từ trước đến nay trong ngành ô tô. Số khách tham quan vượt xa con số 150.000 lượt khách theo dự kiến ban đầu.
Triển lãm gây ấn tượng với 18 thương hiệu trưng bày tại 15 gian hàng thiết kế hoành tráng, mang đến tổng cộng 103 dòng xe các loại, đặc biệt có tới 4 xe ý tưởng Honda NSX-1, Toyota FT-Bh, Lexus LF-LC, Porsche 919 Hybrid và hơn 20 mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường bao gồm New Audi TT Coupe 2.0 TFSI quattro, BMW Series 4 Gran Coupé, MINI Cabriolet Cooper, Ford Ranger phiên bản 3.2, Mercedes S500 Coupe, Hino EV Platform, Chevrolet Colorado mới, Infiniti Q50, Nissan LEAF, Jaguar F-Type; Mitsibishi Outlander PHEV, Porsche Macan, Suzuki Ertiga, Lexus GX460, …
Theo giới chuyên môn, sự tham gia đông đảo của các thương hiệu hạng sang nhập khẩu như Lexus, Infiniti, Porsche, Land Rover và Jaguar cho thấy sức hút từ thị trường Việt Nam rất lớn. Con số Chỉ hơn 560 hợp đồng bán xe được ký kết trong 5 ngày diễn ra triển lãm đã cho thấy điều đó. Chỉ riêng Mercedes-Benz Việt Nam đã ký được hơn 200 hợp đồng ngay tại triển lãm, gấp đôi so với năm 2013.
Đặc biệt, những mẫu xe sang vừa ra mắt như Mercedes S500 Coupe giá 7,19 tỉ đồng; Audi A3 Sportback (từ 1,2 tỉ đồng); Audi A7 Sportback (3,3 tỉ đồng), BMW 428i Gran Coupe (2,2 tỉ đồng) hay MINI Cabriolet Cooper (1,6 tỉ đồng)... đều có người đặt mua dù đến giữa năm sau mới nhận được hàng.
Các hãng tham gia VMS 2014 đánh giá đây là cơ hội vàng để họ gia tăng các điểm tiếp xúc thương hiệu với người tiêu dùng Việt Nam cũng như thúc đẩy doanh thu bán hàng.