VnMoney
11/07/2014 18:35

Chùm nho “vàng ròng” giá 118 triệu đồng

Một chùm nho 30 quả tại Nhật Bản vừa được bán đấu giá 118 triệu đồng. Nhiều người tự hỏi, nho Ruby Roman có sức hấp dẫn mãnh liệt thế nào? Thắc mắc đó sẽ được trả lời ngay dưới đây.

Ruby Roman là loại nho đặc sản của quận Ishikawa, Nhật Bản, nổi tiếng với vỏ màu đỏ anh đào, kích cỡ như trái bóng ping-pong (bóng bàn) và vị ngọt rất đậm.

Các chuyên gia ẩm thực nhận xét Ruby Roman vừa có vị ngọt sắc, vừa nhiều nước, hòa quyện với nhau một cách cân bằng, tuyệt hảo. Đây là điều rất khó tìm thấy ở các loại nho khác.

Năm 2008, Ruby Roman lần đầu tiên ra mắt thị trường sau 14 năm ròng nghiên cứu, gieo trồng thử nghiệm và đăng ký thương hiệu. Cái tên Ruby Roman được đặt sau một cuộc bỏ phiếu công khai trong cộng đồng những người trồng nho.

Chùm nho Ruby Roman vừa được một cặp vợ chồng Nhật Bản mua với giá 540.000 USD, tương đương 118 triệu đòng để đãi khách trong tiệc cưới.

Chùm nho Ruby Roman được một cặp vợ chồng Nhật Bản mua với giá 5.400 USD, tương đương 118 triệu đòng để đãi khách trong tiệc cưới.

Trong năm đầu tiên, một chùm Ruby Roman được bán giới giá 910 USD, rồi không ngừng tăng giá. Và trong đợt đấu giá diễn ra gần đây, con số đó đã tăng lên thành 5.400 USD, tương đương 118 triệu đồng – mức giá cao nhất từ trước tới nay.

Cùng với sự kiện này, Ruby Roman trở thành loại nho đắt nhất thế giới trong lịch sử.

Tuy nhiên, để được đem bán trên thị trường, Ruby Roman phải đáp ứng được những yêu cầy hết sức nghiêm ngặt. Cụ thể: mỗi trái nho phải nặng trên 20g và 18% đường trở lên.

Và để được công nhận là “hàng chất lượng cao”, mỗi trái phải nặng tối thiểu 30g và mỗi chùm phải nặng ít nhất 700g. Thông thường, mỗi năm, chỉ có khoảng vài chùm đạt tiêu chuẩn như vậy và được đem đấu giá.

Giá của Ruby Roman tăng vọt qua từng năm không chỉ vì yếu tố chất lượng mà còn nằm ở khâu quảng bá. Sự nổi tiếng của Ruby Roman đã khiến loại nho này trở thành món quà sang trọng, quý giá.

Trong khi đó, việc biếu quà bằng hoa quả là một nét văn hóa của người Nhật Bản nói riêng và người châu Á nói chung.

Chùm nho quý nặng trĩu trên cành
Chùm nho quý nặng trĩu trên cành

 

Một chùm thế này nặng tới 800g
Một chùm thế này nặng tới 800g

 

Nho Ruby Roman hấp dẫn thực khách ở màu đỏ mịn, vị ngọt và hương thơm quyến rũ
Nho Ruby Roman hấp dẫn thực khách ở màu đỏ mịn, vị ngọt và hương thơm quyến rũ

 

Dù có giá rất cao nhưng Ruby Roman luôn trong tình trạng cung không đủ
Dù có giá rất cao nhưng Ruby Roman luôn trong tình trạng cung không đủ

 

Cũng vì rất đắt nên Ruby Roman thường được bán từng quả rời
Cũng vì rất đắt nên Ruby Roman thường được bán từng quả rời

 

Sự nổi trội thấy rõ khi đặt Ruby Roman cạnh chùm nho thường
Sự nổi trội thấy rõ khi đặt Ruby Roman cạnh chùm nho thường

 

Kích thước to hơn hẳn. Đường kính trung bình một trái Ruby Roman là hơn 3cm
Kích thước to hơn hẳn. Đường kính trung bình một trái Ruby Roman là hơn 3cm

 

Theo Thu Thảo (Dân Việt)
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

Ngân hàng 22:09

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỉ đồng

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

Doanh nghiệp 17:30

EVNSPC đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành 08 công trình lưới điện trọng điểm, đáp ứng nhu cầu tăng phụ tải trên địa bàn

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Văn hóa – Giải trí 17:29

Kỷ niệm 20 năm khai trương TTTM Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật "Đến Vincom - Chào Tôi Mới"

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm