VnMoney
25/07/2019 14:43

Chủ Highlands thâu tóm The Coffee Bean của Mỹ

In bài viết

Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn Jollibee Foods Corp...

Tập đoàn Jollibee Foods Corp (JFC) của Philippines cho biết sẽ chi 350 triệu USD để mua lại chuỗi cà phê The Coffee Bean and Tea Leaf của Mỹ và là thương vụ thâu tóm lớn nhất trong lịch sử công ty này, theo tờ Financial Times. 

Theo báo cáo nộp lên Sở Giao dịch Chứng khoán Mỹ, Jollibee cho biết sẽ mua lại The Coffee Bean & Tea Leaf thông qua một công ty mới có trụ sở tại Singapore. Trong đó, Jollibee sẽ trả 100 triệu USD giá trị cổ phần và 250 triệu USD còn lại bằng các khoản ứng trước tiền mặt. Jollibee có kế hoạch niêm yết công ty này trong vòng 3 - 5 năm tới.

Chủ Highlands thâu tóm The Coffee Bean của Mỹ - Ảnh 1.

Jollibee sở hữu chuỗi cà phê Highlands Coffee và chuỗi hàng ăn Pho 24 tại Việt Nam.

Ông Tony Tan Caktiong, Chủ tịch của Jollibee cho biết, đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của JFC và mở rộng sự hiện diện tại 27 quốc gia.

"Chúng tôi ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu The Coffee Bean and Tea Leaf ở Châu Á, thông qua thúc đẩy phát triển thương hiệu, marketing và nhượng quyền thương hiệu", vị lãnh đạo trên nói.

Jollibee hiện sở hữu chuỗi ăn nhanh Smashburger của Mỹ, đồng sở hữu chuỗi cà phê Highlands Coffee và chuỗi hàng ăn Pho 24 tại Việt Nam. Công ty này cũng vận hành chuỗi ăn nhanh Dunkin' tại một số vùng ở Trung Quốc và Burger King tại Philippines.

Trong khi, The Coffee Bean & Tea Leaf, thuộc công ty International Coffee and Tea, có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ nhưng có nhiều chi nhánh tại châu Á. Tính tới cuối năm 2018, chuỗi này có 1.189 cửa hàng, trong đó 447 cửa hàng tại Đông Nam Á và 336 cửa hàng tại các nước châu Á khác.

Đây sẽ là thương hiệu lớn nhất của Jollibee, sau chuỗi hàng ăn nhanh Jollibee tại Philippines với hơn 3.000 điểm. Giá cổ phiếu Jollibee giảm 8% trong phiên giao dịch ngày 24/7 khi nhiều nhà phân tích quan ngại về ảnh hưởng của thương vụ này tới lợi nhuận của công ty.

Năm 2017, Jollibee đã tìm cách mua lại chuỗi cafe của Anh Pret A Manger, nhưng cuối cùng thương hiệu này được mua bởi JAB Holdings với giá 2 tỷ USD.

Theo Ngọc Trang (Vneconomy)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.