VnMoney
05/03/2021 11:19

Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3

In bài viết

Một người ở Hải Phòng đã chi 330 triệu đồng để đặt hàng chế tác một bông hoa hồng vàng 24K làm quà tặng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Một doanh nghiệp chế tác sản phẩm mạ vàng cao cấp tại Hà Nội cho biết đơn vị này vừa hoàn thành xong đơn đặt hàng sản phẩm bông hoa hồng được đúc từ vàng 24K nguyên khối.

Ông Hoàng Minh Huy, đại diện đơn vị cho biết vị khách hàng này ở Hải Phòng và đặt cửa hàng chế tác riêng từ giữa tháng 2 để chuẩn bị làm quà tặng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

"Để hoàn thành bông hồng đặc biệt này, đội ngũ chế tác đã phải sử dụng hết 50 chỉ vàng (tương đương 5 cây vàng 24K). Tính theo giá trị vàng là gần 300 triệu đồng", ông nói.

Vị này cũng cho hay bông hoa hồng vàng 24K nguyên khối này mất khoảng gần 2 tuần để hoàn thiện từ làm mẫu sáp các cánh hoa, bông hoa; đúc vàng; làm nguội, xử lý thủ công, đánh bóng… Tổng giá thành toàn bộ sản phẩm này là 330 triệu đồng.

"Trong đó, khâu làm sáp tay các cánh hoa, lá là công đoạn khó nhất bởi đòi hỏi sự tỉ mỉ từng bước để có thể tạo được tính tự nhiên nhất cho sản phẩm", ông Huy nói với Zing.

Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3 - Ảnh 1.
Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3 - Ảnh 2.
Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3 - Ảnh 3.
Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3 - Ảnh 4.

Bông hoa hồng vàng được chế tác từ 50 chỉ vàng có giá 330 triệu đồng. Ảnh: Karalux.

Bông hồng có chiều dài cả cuống và nụ là 22 cm, phần đế được thiết kế với giá đỡ bằng bạc, mạ vàng 24K. "Sản phẩm có chứng thư kiểm định vàng ghi rõ đầy đủ thông số về trọng lượng, kích thước, chất lượng vàng… của đơn vị kiểm định độc lập", ông nói.

Theo ông Huy, sở dĩ bông hồng này có giá cao là vì được chế tác thủ công từ vàng thật rất tỉ tỉ, tạo mẫu dựa trên hình ảnh thật của bông hoa hồng được thu nhỏ với tỷ lệ đúng như thực tế. "Vì sản phẩm này có giá cao, mất nhiều thời gian chế tác nên chúng tôi chỉ nhận đơn đặt hàng trước 2 tuần", ông chia sẻ thêm.

Dịp 8/3 năm nay, theo khảo sát, ngoài các sản phẩm quà tặng cao cấp, đắt đỏ thì các sản phẩm hoa sáp, lụa ghép trong hộp các mặt hàng đồ trang sức, mỹ phẩm, nước hoa... có giá dao động khoảng 200.000-700.000 đồng đang rất được ưa chuộng.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, xu hướng mua, bán các sản phẩm quà tặng gia tăng trên các kênh mua bán online. Chị Kim Yến, bán online các mặt hàng quà tặng dịp lễ 8/3 chia sẻ, năm nay vì dịch bệnh sinh viên chưa quay trở lại trường, mọi người hạn chế đi lại nên chị đẩy mạnh quảng cáo, bán hàng online.

Tại cửa hàng chị chuyên bán các bó hoa sáp theo số lượng đơn bông, bó hoa 15 bông, 30 bông, 50 bông... "Khách hàng chủ yếu đặt trước theo bó lớn, đến hôm nay tôi đã nhận được hơn 50 đơn hàng chờ đến ngày 8/3 để giao", chị chia sẻ.

"Đâu cần những món quà đắt đỏ, chỉ cần một món quà nhỏ và những lời động viên tinh tế sẽ khiến người phụ nữ trở nên hạnh phúc rồi", chị Yến nói.

Theo Thanh Thương (ZingNews)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.