VnMoney
23/12/2016 15:43

Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt

(NLĐO) - Công ty TNHH Aeon Việt Nam vừa công bố sẽ chính thức mở cửa trang mua sắm trực tuyến www.AeonEshop.com vào ngày 1-1-2017 .

Thông tin từ Aeon Việt Nam cho biết từ khi gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam vào năm 2014, đến nay Aeon đã có 4 trung tâm mua sắm Aeon Mall đi vào hoạt động.

Theo một khảo sát gần đây của phòng thương mại điện tử Aeon đối với khách hàng mua sắm tại các trung tâm này, phần lớn đều sẵn sàng mua sắm trực tuyến để tiết kiệm thời gian. Do đó, nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản đã quyết định tham gia thị trường thương mại điện tử đang khá sôi động của Việt Nam.

Hầu hết các sản phẩm tại siêu thị Aeon đều có mặt tại AeonEshop.com gồm các ngành hàng như: thời trang, mỹ phẩm, nội thất, điện máy, đồ gia dụng, xe đạp, văn phòng phẩm, thực phẩm… và đặc biệt là nhiều mặt hàng hàng nhãn riêng của Aeon mang thương hiệu TOPVALU.


Trang AeonEshop.com sẽ giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng trong tháng đầu khai trương

Trang AeonEshop.com sẽ giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng trong tháng đầu khai trương

Trong tháng khai trương đầu tiên, www.AeonEshop.com áp dụng chương trình ưu đãi liên tục và giảm giá lên đến 50% cho nhiều mặt hàng. Trong tương lai không xa, AeonEshop sẽ tiếp tục mở rộng ra các tỉnh, thành còn lại của miền Nam, miền Bắc và mục tiêu sẽ giao hàng trên toàn quốc.

Trước Aeon, Lotte Việt Nam cũng đã đưa vào hoạt động trang thương mại điện tử lotte.vn vào cuối tháng 10-2016. Theo đó, nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc đặt tham vọng sẽ chiếm giữ 20% thị phần bán lẻ trực tuyến Việt Nam. Trang mua sắm này cung cấp 100% sản phẩm từ các doanh nghiệp thành viên của tập đoàn Lotte.

Bên cạnh website, Lotte còn phát hành đồng loạt ứng dụng mua hàng trên kho ứng dụng của ISO và Android với tính năng đăng nhập bằng vân tay.

Như vậy, 2 nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam đã chính thức có trang mua sắm online hòa cùng sự phát triển nhanh của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các trang bán hàng trực tuyến lớn như Lazada.vn, Adayroi.com, Tiki.vn, Sendo.vn, shopee.vn, Zalora... Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt đã khiến không ít tên tuổi lớn rời bỏ thị trường như Beyeu.vn, Deca.vn, Fab.vn, Cucre.vn và gần đây là Lingo.vn vì không thể chịu nổi mức thua lỗ hàng chục, thậm chí hàng trăm tỉ đồng để giành thị phần.

Theo dự đoán của Google và Temasek, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỉ USD vào năm 2025.

Thanh Nhân

Viết bình luận

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

EVNSPC khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2024

Doanh nghiệp 12:22

Hơn 500 thiếu nhi là con công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại các đơn vị thành viên EVNSPC đã có những ngày hè bổ ích tại Trại hè Thanh Đa Thiếu nhi EVNSPC lần thứ 25 năm 2024.

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Giải pháp dinh dưỡng từ Herbalife đồng hành cùng người yêu thể thao

Sức khỏe 08:34

Ngày 15-7-2024 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cùng với Tiến sĩ Dana Ryan chuyên gia dinh dưỡng từ Herbalife, đã chia sẻ nhiều thông tin giá trị trong buổi đào tạo dành cho đại diện 58 câu lạc bộ (CLB) chuyên nghiệp, các trung tâm, đơn vị đào tạo, huấn luyện.

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

VIB khiến fan Anh Trai “Say Hi” nức lòng với bộ quà tặng phiên bản giới hạn

Khuyến mại 20:01

Sức hút từ chương trình Anh Trai “Say Hi” tiếp tục tăng nhiệt khi các tập mới nhất liên tục đạt Top Trending với hàng trăm nghìn người theo dõi đồng thời tại thời điểm phát sóng và chạm mốc hơn 3 triệu lượt xem sau 24h phát sóng.

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Hiệu quả chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank gây ấn tượng với tổ chức quốc tế

Ngân hàng 20:01

HDBank vừa liên tiếp nhận các giải thưởng uy tín từ các tổ chức quốc tế, ghi nhận những hiệu quả về chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số trong kiến tạo các giải pháp tài chính hiện đại và chất lượng cao cho thị trường.

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

EVNGENCO3 sẵn sàng cung ứng điện

Doanh nghiệp 17:16

Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện sản xuất lũy kế của EVNGENCO3 là 14,133 tỉ kWh, đạt 94% kế hoạch 6 tháng đầu năm, đạt 49,2% kế hoạch năm và bằng 86,1% so với cùng kỳ năm 2023. Các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng 17:15

(NLĐO) - Tính đến ngày 15-7, Vietcombank đã có hơn 3 triệu khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thành công, trong đó có hơn 500.000 khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (phương thức hiện chỉ có duy nhất Vietcombank triển khai đến thời điểm hiện tại).

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Lan tỏa thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" tại HAA CHARITY RUN 2024

Thông tin nhanh 13:15

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Bình Dương, vào ngày 13-7-2024, tại vòng xoay lớn Thành phố Mới Bình Dương, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo TP Đà Nẵng, Chi hội Quảng cáo Thủ Đô và Công ty TNHH Một Thành Viên WTC Bình Dương tổ chức "Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run 2024”.