VnMoney
23/12/2016 15:43

Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt

(NLĐO) - Công ty TNHH Aeon Việt Nam vừa công bố sẽ chính thức mở cửa trang mua sắm trực tuyến www.AeonEshop.com vào ngày 1-1-2017 .

Thông tin từ Aeon Việt Nam cho biết từ khi gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam vào năm 2014, đến nay Aeon đã có 4 trung tâm mua sắm Aeon Mall đi vào hoạt động.

Theo một khảo sát gần đây của phòng thương mại điện tử Aeon đối với khách hàng mua sắm tại các trung tâm này, phần lớn đều sẵn sàng mua sắm trực tuyến để tiết kiệm thời gian. Do đó, nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản đã quyết định tham gia thị trường thương mại điện tử đang khá sôi động của Việt Nam.

Hầu hết các sản phẩm tại siêu thị Aeon đều có mặt tại AeonEshop.com gồm các ngành hàng như: thời trang, mỹ phẩm, nội thất, điện máy, đồ gia dụng, xe đạp, văn phòng phẩm, thực phẩm… và đặc biệt là nhiều mặt hàng hàng nhãn riêng của Aeon mang thương hiệu TOPVALU.


Trang AeonEshop.com sẽ giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng trong tháng đầu khai trương

Trang AeonEshop.com sẽ giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng trong tháng đầu khai trương

Trong tháng khai trương đầu tiên, www.AeonEshop.com áp dụng chương trình ưu đãi liên tục và giảm giá lên đến 50% cho nhiều mặt hàng. Trong tương lai không xa, AeonEshop sẽ tiếp tục mở rộng ra các tỉnh, thành còn lại của miền Nam, miền Bắc và mục tiêu sẽ giao hàng trên toàn quốc.

Trước Aeon, Lotte Việt Nam cũng đã đưa vào hoạt động trang thương mại điện tử lotte.vn vào cuối tháng 10-2016. Theo đó, nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc đặt tham vọng sẽ chiếm giữ 20% thị phần bán lẻ trực tuyến Việt Nam. Trang mua sắm này cung cấp 100% sản phẩm từ các doanh nghiệp thành viên của tập đoàn Lotte.

Bên cạnh website, Lotte còn phát hành đồng loạt ứng dụng mua hàng trên kho ứng dụng của ISO và Android với tính năng đăng nhập bằng vân tay.

Như vậy, 2 nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam đã chính thức có trang mua sắm online hòa cùng sự phát triển nhanh của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các trang bán hàng trực tuyến lớn như Lazada.vn, Adayroi.com, Tiki.vn, Sendo.vn, shopee.vn, Zalora... Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt đã khiến không ít tên tuổi lớn rời bỏ thị trường như Beyeu.vn, Deca.vn, Fab.vn, Cucre.vn và gần đây là Lingo.vn vì không thể chịu nổi mức thua lỗ hàng chục, thậm chí hàng trăm tỉ đồng để giành thị phần.

Theo dự đoán của Google và Temasek, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 8 tỉ USD vào năm 2025.

Thanh Nhân
Quỹ Khởi sự Từ tâm của Tập đoàn Kim Oanh tổ chức trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Quỹ Khởi sự Từ tâm của Tập đoàn Kim Oanh tổ chức trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thị trường 17:18

(NLĐO) – Quỹ khởi sự từ tâm - Tập đoàn Kim oanh đã tổ chức chương trình Chuyện Trăng non cho hơn 72 trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:04

DatVietVAC Group Holdings và nghệ sĩ đến từ các chương trình Anh Trai “Say Hi”, Rap Việt, 2 Ngày 1 Đêm Vietnam, Our Song Vietnam vừa ủng hộ số tiền 1 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào đang chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ kéo dài.

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

Hoạt động cộng đồng 14:02

Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Ngân hàng 11:58

(NLĐO) - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.