VnMoney
07/07/2014 10:26

Cận cảnh đội tàu sắp mua của đại gia Sài Gòn

In bài viết

(NLĐO) - Trong tuần này, Công ty Đức Khải sẽ sang Hàn Quốc để đàm phán, quyết định 12 chiếc tàu đầu tiên trong đội tàu sẽ sơn ở đâu và đưa tàu về như thế nào

Kế hoạch dành hơn 1.500 tỉ đồng sắm đội tàu sắt gồm 95 chiếc để đánh bắt thủy, hải sản ở vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa, 5 chiếc phục vụ hậu cầu, cứu hộ, cứu nạn và 2 chiếc trực thăng phục vụ trường hợp khẩn cấp vừa được đại hội cổ đông của Công ty CP Đức Khải thông qua đã khiến nhiều người phấn khởi nhưng cũng không ít người bán tín bán nghi cho rằng đó chỉ là một chiêu đánh bóng tên tuổi để bán được hàng của một đại gia bất động sản trong thời kỳ khó khăn.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT công ty - khẳng định đó chỉ là một dự án kinh tế đơn thuần, không nhằm mục đích chính trị hay đánh bóng tên tuổi như những lời đồn thổi.

Ông Lâm cũng cho biết đích thân ông đã đi khảo sát, tìm mua tàu cá ở nước ngoài. 45 chiếc đầu tiên được mua ở Hàn Quốc, dự kiến sẽ hoàn tất giao dịch trong tháng 8 tới.

Trong tuần này, Công ty Đức Khải sẽ sang Hàn Quốc để đàm phán, quyết định 12 chiếc tàu đầu tiên sẽ sơn ở đâu và đưa tàu về như thế nào.

Loại tàu đánh bắt thủy sản hải mà Công ty Đức Khải dự định mua có công suất từ 500 mã lực đến 1500 mã lực.

Loại tàu đánh bắt thủy sản hải mà Công ty Đức Khải dự định mua có công suất từ 500 mã lực đến 1500 mã lực.

 

Các tàu do Công ty Đức Khải mua là tàu cũ, đã sử dụng khoảng hơn 10 năm. Nhưng công ty cho biết do là loại tàu hiện đại nên niên hạn sử dụng vẫn còn được từ 30 - 40 năm nữa.

Các tàu do Công ty Đức Khải mua là tàu cũ, đã sử dụng khoảng hơn 10 năm. Nhưng công ty cho biết do là loại tàu hiện đại nên niên hạn sử dụng vẫn còn được từ 30 - 40 năm nữa.

 

Tàu chuyên dụng đánh bắt thủy hải sản chưa bao gồm công cụ, ngư cụ và trang thiết bị khác, có giá từ 6 - 10 tỉ đồng/chiếc.

Tàu chuyên dụng đánh bắt thủy hải sản chưa bao gồm công cụ, ngư cụ và trang thiết bị khác, có giá từ 6 - 10 tỉ đồng/chiếc.

 

Trang thiết bị, công cụ, ngư cụ được mua thêm cho các tàu đánh bắt từ 2 - 4 tỉ đồng/chiếc.

Trang thiết bị, công cụ, ngư cụ được mua thêm cho các tàu đánh bắt từ 2 - 4 tỉ đồng/chiếc.

 

Tất cả các tàu theo Công ty Đức Khải đều được sử dụng bằng vật liệu mới như nhôm, composite, sợi tổng hợp, sắt, thép...

Tất cả các tàu theo Công ty Đức Khải đều được sử dụng bằng vật liệu mới như nhôm, composite, sợi tổng hợp, sắt, thép...

 

Tất cả các tàu đánh bắt và tàu hậu cần đều được trang đầy đủ thiết bị công nghệ hiện đại, có định vị, có máy tầm ngư, có hệ thống thông tin liên lạc và kiểm  soát bằng internet.

Tất cả các tàu đánh bắt và tàu hậu cần đều được trang đầy đủ thiết bị công nghệ hiện đại, có định vị, có máy tầm ngư, có hệ thống thông tin liên lạc và kiểm soát bằng internet.

 

Ngoài các tàu ở Hàn Quốc, Công ty Đức Khải cũng khảo sát để mua tàu từ các nước Nhật, Mỹ, Austrailia

Ngoài các tàu ở Hàn Quốc, Công ty Đức Khải cũng khảo sát để mua tàu từ các nước Nhật, Mỹ, Austrailia

 

Những chiếc tàu này có thể chạy với tốc độ 22 hải lý/giờ và trang bị đầy đủ thiết bị hoạt động sản xuất cũng như sẵn sàng đối phó trước sự hung hăng của các tàu Trung Quốc.

Những chiếc tàu này có thể chạy với tốc độ 22 hải lý/giờ và trang bị đầy đủ thiết bị hoạt động sản xuất cũng như sẵn sàng đối phó trước sự hung hăng của các tàu Trung Quốc.

 

Đức Khải cam kết tất cả thuyền viên sẽ được hưởng lương theo tỉ lệ 65/35, cụ thể là thuyền viên chia nhau 65%, công ty dùng 34%, 1% sẽ sử dụng vào quỹ kiểm ngư (theo truyền thống, tỉ lệ ăn chia giữa công ty và ngư dân là 50/50).

Đức Khải cam kết tất cả thuyền viên sẽ được hưởng lương theo tỉ lệ 65/35, cụ thể là thuyền viên chia nhau 65%, công ty dùng 34%, 1% sẽ sử dụng vào quỹ kiểm ngư (theo truyền thống, tỉ lệ ăn chia giữa công ty và ngư dân là 50/50).

 

Các tàu mua về sẽ được sơn sửa và trang bị các phương tiện kỹ thuật mới. Mô hình tàu đánh bắt thủy hải sản của Đức Khải.

Các tàu mua về sẽ được sơn sửa và trang bị các phương tiện kỹ thuật mới. Mô hình tàu đánh bắt thủy hải sản của Đức Khải.

 

Mô hình tàu hậu cần của Đức Khải.

Mô hình tàu hậu cần của Đức Khải.

 

S.Nhung - Ảnh: Công ty Đức Khải cung cấp
Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Nhịp sống 17:52

Dạ tiệc Giáng sinh tại Hotel Continental Saigon với chuỗi sự kiện ẩm thực - giải trí đặc sắc, sang trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Doanh nghiệp 17:52

Đây là thông điệp được ông Lê Thanh Tùng, Thành viên HĐQT VietinBank chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF)

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Dự án mới 17:05

Cầu Hải Giang - tuyến giao thông quan trọng nối KDL MerryLand Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội (P. Quy Nhơn Đông, Gia Lai), chính thức được hợp long ngày 17-12

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Thị trường 15:00

Về nước trồng răng implant toàn hàm là xu hướng phổ biến của bà con Việt Kiều. Kết hợp về thăm quê hương và trồng răng implant chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Ngân hàng 13:52

Dịp cuối năm, Vietcombank triển khai chương trình hỗ trợ từ chủ shop online, agency marketing đến KOL, qua việc hoàn doanh số chi tiêu quảng cáo

Viettel Construction thi công chuẩn kỹ thuật, nâng tầm giá trị sống

Viettel Construction thi công chuẩn kỹ thuật, nâng tầm giá trị sống

Thị trường 12:00

Viettel Construction - doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp Xây dựng của năm 2025” do Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Tạp chí Người Xây dựng bình chọn.