VnMoney
12/02/2013 20:32

Bỏ Tết để cắt hoa phục vụ Valentine

Nhiều nhà vườn ở Đà Lạt đã chấp nhận không chơi Tết để ra vườn cắt hoa bán phục vụ ngày lễ tình nhân bởi ngày 14-2 nhằm đúng mùng 5 Tết Quý Tỵ. Hoa hồng khan hiếm nên giá bán tại vườn đã tăng 3-5 lần ngày thường.

Ngay từ chiều mùng 1 Tết, nhiều người dân ở các làng hoa Đà Lạt đã ra vườn cắt hoa, việc thăm hỏi bà con được thu xếp vài tiếng trước đó hoặc dời lại vào các buổi tối những ngày tiếp theo.

Ông Hội ở làng hoa Vạn Thành cho biết trong ngày đầu năm mới, gia đình ông đã cắt trên 200.000 bông hồng để đóng đi Hà Nội vì khách hàng hối thúc làm gấp cho kịp bán lễ. Mùng 2 và 3 gia đình ông lại đóng hàng cho những mối ở TPHCM và miền Trung.

Hầu hết người trồng hoa Đà Lạt đã ra vườn từ ngày đầu năm, việc thuê mướn nhân công trong những ngày này rất khó khăn và giá cũng rất cao vì hầu hết nhân công đã về quê ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung để ăn tết với gia đình.


Nhiều người Đà Lạt đã ra vườn hái hoa hồng từ Mùng 1 Tết để thu hoạch phục vụ lễ Valentine. Ảnh: Quốc Dũng


Chợ hoa Đà Lạt sáng 12-2 khá vắng lặng, nhiều quầy sạp chưa mở hàng. Chợ hoa tự phát của sinh viên ở khu vực ngã 5 ĐH Đà Lạt bình thường rất sầm uất vào các ngày lễ như Valentine, 8-3, 20-10... thì dịp lễ tình nhân năm nay lại vắng vẻ bởi các sinh viên đã về quê đón Tết.

Những người buôn bán hoa tại Đà Lạt cho biết, lễ tình nhân thị trường chỉ ưa chuộng hoa hồng. Tết Nguyên Đán và lễ tình nhân sát nhau nên lượng hoa không dồi dào như những năm trước, giá hoa hồng được dịp tăng mạnh. Hoa hồng màu đỏ bán tại vườn 5.000 đồng một bông, các màu khác 3.500 - 4.500 đồng, trong khi ngày thường giá hoa hồng tại vườn chỉ 1.000 - 1.500 đồng.
thaonguyen
từ khóa :
Xây dựng văn hóa thần tượng nhìn từ những concert Việt đình đám

Xây dựng văn hóa thần tượng nhìn từ những concert Việt đình đám

Văn hóa – Giải trí 21:25

“Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” không chỉ góp phần nâng tầm các sự kiện âm nhạc Việt mà còn thúc đẩy văn hóa thần tượng trong lòng công chúng.

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

Nhịp sống 18:43

Bằng thế mạnh của mình, FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim sẽ cùng nhau xây dựng một chiến dịch toàn diện với nhiều hoạt động ý nghĩa mới.

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

Tiêu dùng 18:13

Dự kiến tổng giá trị hàng hóa thiết yếu dự trữ cho Tết Ất Tỵ 2025 của hệ thống bán lẻ Satra ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Giáp Thìn 2024.

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

Thị trường 17:30

Khi nhắc đến đông trùng hạ thảo (ĐTHT), không ít người liên tưởng ngay đến hình ảnh của một loại dược liệu quý giá, được xem như "vàng mềm" của thiên nhiên.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Doanh nghiệp 15:36

“Ngủ trong đêm mưa rừng, trekking 40 km, ngồi máy cày trên con đường lầy lội là những trải nghiệm mình sẽ không bao giờ quên được”

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Thị trường 15:35

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng trong và ngoài nước dịp cuối năm

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Sản xuất - Kinh doanh 11:31

Niềm tự hào văn hóa, lịch sử được HDBank thể hiện trong bộ lịch năm mới, hoà cùng nguồn năng lượng hướng về tương lai xanh và kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.