VnMoney
30/12/2020 18:59

Agribank nỗ lực đẩy mạnh thanh toán điện tử Dịch vụ công Quốc gia

Không chỉ đóng vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, Agribank còn là ngân hàng thương mại đi đầu trong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại, góp phần tạo nên diện mạo một ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp. Cùng với toàn ngành Ngân hàng, Agribank đã và đang có những bước phát triển quan trọng, đặc biệt là việc kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phối hợp với Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước áp dụng công nghệ trong lĩnh vực thanh toán các dịch vụ công qua kênh trực tuyến.

Agribank "số hóa" các dịch vụ thanh toán

Khách hàng có tài khoản Agribank và đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank Internet Banking là có thể thực hiện giao dịch thanh toán qua cổng Dịch vụ công quốc gia 24/7 an toàn, tiện lợi nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Agribank sẽ xác nhận kết quả giao dịch thanh toán thành công ngay sau khi hoàn thành giao dịch. Dịch vụ đảm bảo được thanh toán kịp thời, chính xác cho khách hàng mà không cần phải đến quầy giao dịch, đồng thời, dịch vụ còn giúp giảm thời gian nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt giao thông,... giúp xác định kết quả thu thuế, phí, thu phạt cho khách hàng ngay sau khi giao dịch thành công. Như vậy, với dịch vụ thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Agribank đã hỗ trợ tối đa các khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thanh toán các khoản dịch vụ công được giao dịch mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt.

Triển khai từ ngày 1-6-2020, tính đến ngày 29-12-2020, sau một thời gian ngắn triển khai thử nghiệm dịch vụ, đến nay, Agribank đã tiếp nhận gần 1.000 giao dịch, tương ứng với số tiền xấp xỉ gần 2 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong thời gian bị ảnh hưởng dịch Covid-19, với các biện pháp giãn cách xã hội được đưa ra nhằm ngăn chặn lây nhiễm, Agribank đã tích cực hỗ trợ người sử dụng dịch vụ và cán bộ cơ quan nhà nước có thể truy cập và được cung cấp các dịch vụ công thiết yếu bằng phương thức trực tuyến, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Những dịch vụ công được khách hàng lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất, đó là các dịch vụ liên quan đến: Thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các Bộ, ngành, địa phương.

Nộp thuế điện tử vào Ngân sách Nhà nước qua Agribank

Thực hiện "Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công" của Chính phủ và kế hoạch, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan xây dựng Cổng thanh toán thuế điện tử AGRITAX để phục vụ thực hiện nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước (NSNN). Hệ thống này gồm giao dịch nộp thuế tại quầy; Nộp thuế qua Internet Banking của Agribank và Nộp thuế qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan. AGRITAX của Agribank được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, tập trung, kết nối trực tuyến với Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và có tương tác trực tiếp với Corebanking của Agribank. Với công nghệ hiện đại và sự thuận tiện mang đến cho khách hàng, AGRITAX đã được vinh danh phần mềm xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2017. Hệ thống AGRITAX được triển khai đồng bộ, rộng khắp đến 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc từ nông thôn, thành thị cho đến vùng sâu, vùng xa… góp phần hỗ trợ khách hàng thuận lợi trong quá trình nộp thuế NSNN, giảm thời gian thu, nộp thuế, chỉ cần có thiết bị được kết nối Internet, khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày lễ, tết.

Tiếp nối thành công từ việc triển khai dịch vụ phối hợp thu ngân sách với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan qua Cổng thanh toán điện tử của Tổng cục Thuế/Tổng cục Hải quan, Agribank đã phối hợp với các đơn vị đối tác chính thức áp dụng dịch vụ thu nộp thuế điện tử (thuế nội địa; thuế trước bạ ô tô, xe máy, nhà đất; thuế hải quan) trên hệ thống Internet Banking của Agribank. Dịch vụ này tạo điều kiện cho người nộp thuế có thể thực hiện và hoàn tất nghĩa vụ nộp thuế bất kỳ thời điểm nào trong ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ mà không phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng hoặc các điểm thu của cơ quan hải quan và cơ quan thuế. Nghĩa vụ trên có thể thực hiện bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet, được ngân hàng xác nhận kết quả nộp thuế tức thời và được cơ quan hải quan hỗ trợ thông quan hàng hóa nhanh chóng, cơ quan thuế và cơ quan công an giải quyết thủ tục thông xe kịp thời, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định.

Sau nhiều năm triển khai, dịch vụ nộp thuế điện tử của Agribank giúp người nộp thuế giảm thiểu rủi ro và rút ngắn thời gian nộp thuế so với cách thức giao dịch tại quầy như trước đây. Đồng thời, loại hình này giúp giảm áp lực giao dịch trực tiếp tại ngân hàng và giúp các cơ quan hải quan quản lý việc thu thuế chính xác, hiệu quả hơn.

Theo thống kê của Agribank, năm 2019, có 160.539 khách hàng đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử. Trong đó số giao dịch nộp thuế thành công đạt 7.186.986 món với tổng số tiền nộp NSNN đạt gần 185 nghìn tỉ đồng. Đặc biệt, Agribank còn mở rộng và triển khai trực tuyến tại tất cả các chi nhánh trong hệ thống Agribank các kênh điện tử cho khách hàng để thực hiện nộp thuế vào NSNN.

Agribank nỗ lực đẩy mạnh thanh toán điện tử Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh 1.

Agribank cam kết phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp

Bằng việc đi đầu triển khai tích hợp thanh toán các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Agribank cam kết đồng hành cùng hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong quá trình giao dịch thu nộp thuế, phí, lệ phí,...tại Cổng dịch vụ công quốc gia qua hệ thống Agribank, góp phần phát triển Chính phủ điện tử một cách hiệu quả, bền vững. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Agribank xác định tiếp tục đảm bảo vận hành thông suốt hệ thống kê khai thuế, nộp thuế, phí, nộp phạt giao thông... thông qua việc phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Hải Quan, Cổng Dịch vụ công quốc gia để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và thông suốt. Đồng thời, Agribank sẽ tiếp tục nghiên cứu đổi mới quy trình, tổ chức hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ phù hợp với thực tiễn hoạt động nhằm đơn giản hóa thủ tục, gia tăng tiện ích cho khách hàng; tiếp tục hướng dẫn khách hàng thanh toán các dịch vụ công qua Internet Banking, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán, cũng như gia tăng tiện ích sử dụng dịch vụ của tất cả khách hàng.

Việc triển khai thanh toán thành công các dịch vụ công qua Cổng dịch vụ công quốc gia đã khẳng định vai trò, hiệu quả của Agribank đối với các chính sách thúc đẩy thanh toán điện tử đối với lĩnh vực dịch vụ công. Đồng thời giúp cơ quan quản lý nhà nước tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, giảm thời gian và giảm tải giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí, thu phạt giao thông, xử lý thông tin thu nộp dịch vụ công nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu NSNN. Đó cũng là lý do để Chính phủ tin tưởng lựa chọn Agribank là kênh thanh toán trung gian với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Để ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2020, ngày 12 tháng 12 năm 2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký Quyết định tặng Bằng khen cho 10 đơn vị, trong đó có Agribank.


Trọng Hải
DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:04

DatVietVAC Group Holdings và nghệ sĩ đến từ các chương trình Anh Trai “Say Hi”, Rap Việt, 2 Ngày 1 Đêm Vietnam, Our Song Vietnam vừa ủng hộ số tiền 1 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào đang chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ kéo dài.

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

Hoạt động cộng đồng 14:02

Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Ngân hàng 11:58

(NLĐO) - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.