VnMoney
14/06/2016 14:45

Aeon muốn mở 20 trung tâm thương mại, 100 siêu thị tại Việt Nam

(VNMoney)- Thông tin này được ban lãnh đạo tập đoàn Aeon Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo khai trương Aeon Bình Tân sáng 14-6.

Theo ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam, chiến lược cạnh tranh của Aeon tại Việt Nam không chỉ tập trung vào lĩnh vực mua sắm. Mỗi trung tâm Aeon Mall là 1 tòa nhà tổng hợp bao gồm khu mua sắm, vui chơi, giải trí. Chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, đến nay Aeon đã mở được 4 trung tâm thương mại Aeon Mall với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Dù gặp một số khó khăn trong việc phát triển điểm bán mới nhưng nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản vẫn hướng tới mục tiêu mở 20 trung tâm thương mại Aeon Mall tại Việt Nam. Địa điểm ưu tiên chọn mở trung tâm thương mại là các khu vực ngoại ô, diện tích lớn. Song song đó, đẩy mạnh hợp tác, mua lại các hệ thống siêu thị có sẵn trong nước, mục tiêu sẽ mở 100 siêu thị kiểu này (hiện Aeon đã sở hữu 49% cổ phần hệ thống 30 siêu thị Citimart, đổi tên thành AEON Citimart).


Phối cảnh khu vực ẩm thực Aeon Mall Bình Tân

Phối cảnh khu vực ẩm thực Aeon Mall Bình Tân

Cũng theo ông Nishitohge Yasuo, Aeon vẫn duy trì chính sách ưu tiên bán hàng Việt Nam. Hiện 80% hàng hóa bán tại khu vực tự chọn của siêu thị Aeon là hàng sản xuất trong nước, 20% còn lại là hàng Nhật và các nước khác. Ở khu vực cho thuê mặt bằng, 50% gian hàng kinh doanh hàng Việt Nam, 15% gian hàng Nhật và 35% gian hàng các nước khác. “Hàng Nhật nhập khẩu về Việt Nam, tính cả thuế, phí các loại có giá cao gấp 2,5 - 3 lần so với giá bán ở Nhật nên việc đưa hàng Nhật vào tiêu thụ tại hệ thống Aeon Việt Nam còn khó khăn. Tuy nhiên, sắp tới, cùng với việc Aeon mở thêm nhiều điểm bán và thế mạnh thương hiệu, Aeon sẽ đẩy mạnh đưa hàng hóa Nhật vào Việt Nam và ngược lại, xuất khẩu hàng Việt Nam sang tiêu thụ tại hệ thống các điểm bán lẻ của tập đoàn” - đại diện Aeon Việt Nam cho biết.

Liên quan đến hàng nhãn riêng Top Value, đại diện Aeon cho biết tập đoàn đã thành lập Công ty Top Value chuyên phối hợp với các nhà sản xuất Việt Nam để sản xuất hàng nhãn riêng mang thương hiệu này để tiêu thụ ở hệ thống Aeon tại Việt Nam và bán ra nước ngoài. Hiện công ty đang trong quá trình xây dựng, phát triển sản phẩm và chưa có sản phẩm hàng nhãn riêng nào được “ra lò” tại Việt Nam.

Aeon Mall Bình Tân (số 1 đường số 17A, khu phố 11, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân – TP HMC sẽ mở cửa hoạt động từ ngày 1-7 và chính thức khai trương 13-7. Đây là trung tâm mua sắm thứ 4 của Aeon tại Việt Nam. Aeon Mall Bình Tân có tổng diện tích đất khoảng 46.800 m2, diện tích sàn khoảng 114.000 m2 và tổng diện tích cho thuê khoảng 60.000 m2 gồm 4 tầng lầu và 1 tầng hầm. Bãi đậu xe sức chứa khoảng 1.500 ô tô và 4.000 xe máy. Cũng như 3 trung tâm Aeon Mall mở trước, Aeon Mall Bình Tân hướng đến mô hình mới, trải nghiệm mới có khách hàng: điểm đến có đầy đủ dịch vụ giải trí, vui chơi và nhiều tiện ích; quy tụ hầu hết các nhãn hiệu thời trang, giải trí, hàng tiêu dùng của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước. Dự kiến, trung tâm này sẽ đón khoảng 12 – 14 triệu lượt khách/năm.

Thanh Nhân
từ khóa :

Viết bình luận

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.