Chủ đề của ACB WIN 2020 là Xã hội không tiền mặt. Theo đó, các đội dự thi sẽ phải đưa ra những ý tưởng, giải pháp sáng tạo liên quan đến các loại hình dịch vụ, sản phẩm tài chính ngân hàng trên nhiều khía cạnh như giao dịch không tiếp xúc, thanh toán không tiền mặt, tiết kiệm trực tuyến, đầu tư trực tuyến, sử dụng các sản phẩm tài chính số... Đây cũng là định hướng đã và đang được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước tích cực triển khai, thúc đẩy phát triển tại Việt Nam.
So với các mùa thi trước, ACB WIN 2020 đã có những thay đổi linh hoạt mang đến những trải nghiệm mới cho người tham gia, nổi bật nhất là mở rộng đối tượng dự thi đến các nhóm cộng đồng sáng tạo bên ngoài ACB. Cách tổ chức và hình thức thi đều diễn ra 100% trực tuyến (online). Sự tham gia định hướng trực tiếp từ các đơn vị kinh doanh ngay từ đầu cuộc thi, giúp các thí sinh đưa ra những ý tưởng/ giải pháp mang tính thực tế cao hơn. Cung cấp các video đào tạo trực tuyến về phương pháp phát triển sản phẩm; và sự cố vấn từ đội ngũ lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm của ACB nhằm giúp thí sinh có cái nhìn sát hơn với thực tiễn, từ đó phát triển các giải phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
"Chúng tôi kỳ vọng ACB WIN 2020 sẽ xuất hiện những ý tưởng, giải pháp sáng tạo, có tính khả thi cao để có thể triển khai thành sản phẩm, dịch vụ tài chính số, giúp tăng tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng, tăng tỷ trọng giao dịch trực tuyến, khuyến khích việc trao đổi, giao dịch trên nền tảng công nghệ hướng người dùng tới việc làm chủ một xã hội không sử dụng tiền mặt". - ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB nói.