VnMoney
06/11/2013 15:30

89% người Việt mua xe qua lời giới thiệu

(NLĐO) - Nghiên cứu mới nhất của J.D.Power châu Á Thái Bình Dương cho thấy 89% người mua xe mới tại Việt Nam dựa trên ý kiến từ bạn bè và gia đình.

Nghiên cứu có tên“Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam năm 2013” của J.D.Power vừa công bố cho thấy có 89% người Việt mua xe mới thường tham khảo ý kiến từ bạn bè và gia đình. Bên cạnh đó cũng có khoảng 78% người mua xe mới tại Việt Nam sử dụng Internet để tìm hiểu về các mẫu xe, tăng mạnh so với mức 61% trong năm 2012.
 
Trong lần thứ 5 thực hiện nghiên cứu này, J.D.Power đã dựa trên 7 yếu tố tạo nên sự hài lòng của khách hàng trong trải nghiệm khi mua xe mới để thực hiện cuộc khảo sát. 7 yếu tố khảo sát được xếp theo mức độ quan trọng giảm dần như sau: Quá trình giao xe (29%); thời gian giao xe (17%); quy trình bán hàng (15%); thủ tục giấy tờ (11%); nhân viên bán hàng (11%); cơ sở vật chất tại đại lý (10%); và những thỏa thuận khi mua xe(7%).
 
Kiểm tra trước khi mua xe. Ảnh: Thanh Niên
 
Nghiên cứu cũng cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa sự hài lòng của khách hàng với sự trung thành của họ trong tương lai, cũng như xu hướng quay trở lại đại lý và thương hiệu mà họ đã mua trước. 52% số các khách hàng rất hài lòng nói rằng họ chắc chắn sẽ giới thiệu đại lý cho bạn bè và người thân, so với mức 33% các khách hàng có mức độ hài lòng thấp hơn.
 
Chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng khi mua xe đạt 850 điểm năm 2013, tăng 4 điểm so với năm 2012. Nghiên cứu chỉ ra rằng 36% người mua xe mới đã được lái thử xe và thời gian lái thử trung bình là 17 phút, ít hơn mức 19 phút của năm 2012 và 21 phút của năm 2011.
 
Trong 6 thương hiệu được khảo sát năm nay, Hyundai xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 856 trên thang điểm 1.000, tăng 8 điểm so với năm 2012. Hyundai thực hiện tốt các yếu tố như: Quy trình giao xe; sự thỏa thuận khi mua bán; nhân viên bán hàng và thời gian giao xe. Kế đến là Honda (853 điểm) và Toyota (852 điểm). Đây là lần thứ hai Hyundai được khách hàng bình chọn vị trí thứ nhất.
Nghiên cứu của J.D.Power về “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam năm 2013” được thực hiện dựa trên phản hồi từ 922 khách hàng mua xe tại các đại lý ủy quyền tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 10-2012 đến tháng 7- 2013.
vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Nhịp sống 17:18

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Doanh nghiệp 17:17

Sáng 4-5-2024, tại UBND Thành phố Thủ Đức, TP HCM, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Thủ Đức long trọng tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố, giai đoạn 201-2024.

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Sản xuất - Kinh doanh 16:06

Trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp, bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo là đơn vị có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt và kỹ thuật giỏi. Vừa qua đơn vị đã vinh dự khi có 3 bài báo cáo tại KSAS và 11 bác sĩ trở thành hội viên KCCS.

Những khoảnh khắc tại DIFF mà truyền hình kỹ thuật số, smartphone hay AI khó thể khắc hoạ

Những khoảnh khắc tại DIFF mà truyền hình kỹ thuật số, smartphone hay AI khó thể khắc hoạ

Điểm đến hấp dẫn 16:05

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 sẽ tái xuất. Rất nhiều du khách đã rục rịch chờ thông tin bán vé để săn cơ hội được trực tiếp cảm nhận những khoảnh khắc mà không một công nghệ hiện đại nào có thể khắc hoạ được hết tại DIFF.

“May mắn thành công cùng bạn trên mọi nẻo đường” với xe khách Samco Felix Si

“May mắn thành công cùng bạn trên mọi nẻo đường” với xe khách Samco Felix Si

Sản phẩm 16:05

Samco Felix Si là mẫu xe khách 29/34 chỗ đời mới của thương hiệu Samco vừa được ra mắt đầu năm 2024.

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

Doanh nghiệp 09:24

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng rất cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%), riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.

2.370 vị trí việc làm chờ người lao động

2.370 vị trí việc làm chờ người lao động

Nhịp sống 08:00

Sàn giao dịch việc làm thu hút 18 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng 2.370 vị trí, tập trung vào lao động phổ thông, bán hàng, sản xuất, công nhân may, chăm sóc khách hàng…