VnMoney
06/11/2013 15:30

89% người Việt mua xe qua lời giới thiệu

In bài viết

(NLĐO) - Nghiên cứu mới nhất của J.D.Power châu Á Thái Bình Dương cho thấy 89% người mua xe mới tại Việt Nam dựa trên ý kiến từ bạn bè và gia đình.

Nghiên cứu có tên“Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam năm 2013” của J.D.Power vừa công bố cho thấy có 89% người Việt mua xe mới thường tham khảo ý kiến từ bạn bè và gia đình. Bên cạnh đó cũng có khoảng 78% người mua xe mới tại Việt Nam sử dụng Internet để tìm hiểu về các mẫu xe, tăng mạnh so với mức 61% trong năm 2012.
 
Trong lần thứ 5 thực hiện nghiên cứu này, J.D.Power đã dựa trên 7 yếu tố tạo nên sự hài lòng của khách hàng trong trải nghiệm khi mua xe mới để thực hiện cuộc khảo sát. 7 yếu tố khảo sát được xếp theo mức độ quan trọng giảm dần như sau: Quá trình giao xe (29%); thời gian giao xe (17%); quy trình bán hàng (15%); thủ tục giấy tờ (11%); nhân viên bán hàng (11%); cơ sở vật chất tại đại lý (10%); và những thỏa thuận khi mua xe(7%).
 
Kiểm tra trước khi mua xe. Ảnh: Thanh Niên
 
Nghiên cứu cũng cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa sự hài lòng của khách hàng với sự trung thành của họ trong tương lai, cũng như xu hướng quay trở lại đại lý và thương hiệu mà họ đã mua trước. 52% số các khách hàng rất hài lòng nói rằng họ chắc chắn sẽ giới thiệu đại lý cho bạn bè và người thân, so với mức 33% các khách hàng có mức độ hài lòng thấp hơn.
 
Chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng khi mua xe đạt 850 điểm năm 2013, tăng 4 điểm so với năm 2012. Nghiên cứu chỉ ra rằng 36% người mua xe mới đã được lái thử xe và thời gian lái thử trung bình là 17 phút, ít hơn mức 19 phút của năm 2012 và 21 phút của năm 2011.
 
Trong 6 thương hiệu được khảo sát năm nay, Hyundai xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 856 trên thang điểm 1.000, tăng 8 điểm so với năm 2012. Hyundai thực hiện tốt các yếu tố như: Quy trình giao xe; sự thỏa thuận khi mua bán; nhân viên bán hàng và thời gian giao xe. Kế đến là Honda (853 điểm) và Toyota (852 điểm). Đây là lần thứ hai Hyundai được khách hàng bình chọn vị trí thứ nhất.
Nghiên cứu của J.D.Power về “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam năm 2013” được thực hiện dựa trên phản hồi từ 922 khách hàng mua xe tại các đại lý ủy quyền tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 10-2012 đến tháng 7- 2013.
vietvinh
từ khóa :
SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

SASCO được vinh danh “Ngôi sao CSI” và 10 năm liên tiếp TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam.

Sản xuất - Kinh doanh 10:39

Công ty SASCO đã xuất sắc giữ vững chuỗi thành tích 10 năm liên tiếp trong TOP 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đồng hành để người lao động an tâm hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhịp sống 07:59

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM luôn nỗ lực là "cầu nối" giữa người lao động bị mất việc và chính sách an sinh xã hội

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.