VnMoney
06/11/2013 15:30

89% người Việt mua xe qua lời giới thiệu

In bài viết

(NLĐO) - Nghiên cứu mới nhất của J.D.Power châu Á Thái Bình Dương cho thấy 89% người mua xe mới tại Việt Nam dựa trên ý kiến từ bạn bè và gia đình.

Nghiên cứu có tên“Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam năm 2013” của J.D.Power vừa công bố cho thấy có 89% người Việt mua xe mới thường tham khảo ý kiến từ bạn bè và gia đình. Bên cạnh đó cũng có khoảng 78% người mua xe mới tại Việt Nam sử dụng Internet để tìm hiểu về các mẫu xe, tăng mạnh so với mức 61% trong năm 2012.
 
Trong lần thứ 5 thực hiện nghiên cứu này, J.D.Power đã dựa trên 7 yếu tố tạo nên sự hài lòng của khách hàng trong trải nghiệm khi mua xe mới để thực hiện cuộc khảo sát. 7 yếu tố khảo sát được xếp theo mức độ quan trọng giảm dần như sau: Quá trình giao xe (29%); thời gian giao xe (17%); quy trình bán hàng (15%); thủ tục giấy tờ (11%); nhân viên bán hàng (11%); cơ sở vật chất tại đại lý (10%); và những thỏa thuận khi mua xe(7%).
 
Kiểm tra trước khi mua xe. Ảnh: Thanh Niên
 
Nghiên cứu cũng cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa sự hài lòng của khách hàng với sự trung thành của họ trong tương lai, cũng như xu hướng quay trở lại đại lý và thương hiệu mà họ đã mua trước. 52% số các khách hàng rất hài lòng nói rằng họ chắc chắn sẽ giới thiệu đại lý cho bạn bè và người thân, so với mức 33% các khách hàng có mức độ hài lòng thấp hơn.
 
Chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng khi mua xe đạt 850 điểm năm 2013, tăng 4 điểm so với năm 2012. Nghiên cứu chỉ ra rằng 36% người mua xe mới đã được lái thử xe và thời gian lái thử trung bình là 17 phút, ít hơn mức 19 phút của năm 2012 và 21 phút của năm 2011.
 
Trong 6 thương hiệu được khảo sát năm nay, Hyundai xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 856 trên thang điểm 1.000, tăng 8 điểm so với năm 2012. Hyundai thực hiện tốt các yếu tố như: Quy trình giao xe; sự thỏa thuận khi mua bán; nhân viên bán hàng và thời gian giao xe. Kế đến là Honda (853 điểm) và Toyota (852 điểm). Đây là lần thứ hai Hyundai được khách hàng bình chọn vị trí thứ nhất.
Nghiên cứu của J.D.Power về “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam năm 2013” được thực hiện dựa trên phản hồi từ 922 khách hàng mua xe tại các đại lý ủy quyền tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 10-2012 đến tháng 7- 2013.
vietvinh
từ khóa :
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn