VnMoney
06/11/2013 15:30

89% người Việt mua xe qua lời giới thiệu

(NLĐO) - Nghiên cứu mới nhất của J.D.Power châu Á Thái Bình Dương cho thấy 89% người mua xe mới tại Việt Nam dựa trên ý kiến từ bạn bè và gia đình.

Nghiên cứu có tên“Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam năm 2013” của J.D.Power vừa công bố cho thấy có 89% người Việt mua xe mới thường tham khảo ý kiến từ bạn bè và gia đình. Bên cạnh đó cũng có khoảng 78% người mua xe mới tại Việt Nam sử dụng Internet để tìm hiểu về các mẫu xe, tăng mạnh so với mức 61% trong năm 2012.
 
Trong lần thứ 5 thực hiện nghiên cứu này, J.D.Power đã dựa trên 7 yếu tố tạo nên sự hài lòng của khách hàng trong trải nghiệm khi mua xe mới để thực hiện cuộc khảo sát. 7 yếu tố khảo sát được xếp theo mức độ quan trọng giảm dần như sau: Quá trình giao xe (29%); thời gian giao xe (17%); quy trình bán hàng (15%); thủ tục giấy tờ (11%); nhân viên bán hàng (11%); cơ sở vật chất tại đại lý (10%); và những thỏa thuận khi mua xe(7%).
 
Kiểm tra trước khi mua xe. Ảnh: Thanh Niên
 
Nghiên cứu cũng cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa sự hài lòng của khách hàng với sự trung thành của họ trong tương lai, cũng như xu hướng quay trở lại đại lý và thương hiệu mà họ đã mua trước. 52% số các khách hàng rất hài lòng nói rằng họ chắc chắn sẽ giới thiệu đại lý cho bạn bè và người thân, so với mức 33% các khách hàng có mức độ hài lòng thấp hơn.
 
Chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng khi mua xe đạt 850 điểm năm 2013, tăng 4 điểm so với năm 2012. Nghiên cứu chỉ ra rằng 36% người mua xe mới đã được lái thử xe và thời gian lái thử trung bình là 17 phút, ít hơn mức 19 phút của năm 2012 và 21 phút của năm 2011.
 
Trong 6 thương hiệu được khảo sát năm nay, Hyundai xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 856 trên thang điểm 1.000, tăng 8 điểm so với năm 2012. Hyundai thực hiện tốt các yếu tố như: Quy trình giao xe; sự thỏa thuận khi mua bán; nhân viên bán hàng và thời gian giao xe. Kế đến là Honda (853 điểm) và Toyota (852 điểm). Đây là lần thứ hai Hyundai được khách hàng bình chọn vị trí thứ nhất.
Nghiên cứu của J.D.Power về “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam năm 2013” được thực hiện dựa trên phản hồi từ 922 khách hàng mua xe tại các đại lý ủy quyền tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 10-2012 đến tháng 7- 2013.
vietvinh
từ khóa :
Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Doanh nghiệp 11:20

Công ty EPS vừa ký kết gia hạn hợp đồng Dịch vụ quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Doanh nghiệp 11:20

Cùng với xu thế cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, điện lực thành phố đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm.

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hoạt động cộng đồng 10:56

Sau hơn 3 tháng xây dựng, 2 chiếc cầu mới mang tên Khang Đức và Khang Phú chính thức được Quỹ Nam Phương và chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu khánh thành.

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM