VnMoney
02/07/2014 16:04

10 cửa hàng độc quyền xa xỉ nhất thế giới

In bài viết

Phần lớn chúng ta thường không dám mơ tới những món hàng hiệu cực xa xỉ có giá “trên trời” với rất ít phiên bản được sản xuất ra và bày bán trong những cửa hàng độc quyền mà chỉ những người giàu có mới có khả năng lui tới.

Một điểm chung mà phần lớn các cửa hiệu độc đáo nhất trên thế giới đều có là người sáng lậpnhà thiết kế ban đầu đều không còn sống, có nghĩa là các cửa hàng này đã trải qua sự thử thách của thời gian và đứng vững qua nhiều thế hệ.

Tuy nhiên, mỗi cửa hàng có một nét độc đáo riêng, in đậm phong cách của người sáng lập và thiết kế ra nó. Các sản phẩm bán tại đây không chỉ trở thành món đồ mang, mặc trên người mà còn là vật trang sức giúp thể hiện đẳng cấp của người sở hữu.

Vì vậy, nếu có thể là một tỷ phú trong một ngày (hoặc một tháng) chắc chắn nhiều người sẽ không ngần ngại phung phí tiền để có thể sở hữu một vài thiết kế ấn tượng, độc đáo trong những cửa hàng độc quyền tốt nhất thế giới theo xếp hạng của trang The Richest (Mỹ) dưới đây.

1. House of Bijan: Beverly Hills, Los Angeles, Mỹ

House of Bijan được mô tả là "cửa hàng đắt nhất trên thế giới" chuyên cung cấp quần áo nam độc quyền tại Rodeo Drive, Beverly Hills. Tất cả các khách hàng nếu muốn sở hữu quần áo mang thương hiệu Bijan đều phải đặt hàng trước.

Bijan Pakzad là một người Iran đã chuyển tới California vào năm 1973 để mở cửa hàng đầu tiên và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với phong cách thiết kế thời trang tinh tế, độc đáo.

Thiết kế của Bijan đã được nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn, trong đó có Tom Cruise, Ronald Reagan, George W. Bush, Anthony Hopkins, Vladimir Putin, Tony Blair, Usher, Giorgio Armani, Oscar de la Renta, Carlos Slim Helu...

2. Versace: Rome, Italia

Mặc dù, cuộc đời của Versace - nhà thiết kế tài ba người Italia- chỉ kéo dài 51 năm nhưng di sản ông để lại vô cùng to lớn. Nhắc đến Versace người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc ví, túi xách, quần áo nam nữ, phụ kiện, kính mắt, nước hoa, đồ trang sức, đồng hồ… đẹp và đẳng cấp nhất.

Tuy nhiên, để xứng tầm với đẳng cấp đó, giá của các món đồ này cũng không hề rẻ, một chiếc túi đi biển đơn giản có giá khoảng 650 USD, trong khi, một chiếc clutch (ví cầm tay) có giá 2.000 USD, hoặc một chiếc túi xách lớn hơn có giá lên tới 4000 USD.

Dù có khoảng 20 cửa hàng ở khắp Bắc Mỹ cũng như nhiều cửa hàng phân phối trên các châu lục khác, cửa hàng tại Rome vẫn được đánh giá là cửa hàng tốt nhất.

3. Oscar de la Renta: New York, Mỹ

Oscar de la Renta sinh ra tại Cộng hòa Dominica. Ông từng học nghề thiết kế tại Công ty thời trang Balenciaga từ bậc thầy Cristóbal Balenciaga người Tây Ban Nha, trước khi đi ra ngoài mở công ty riêng vào năm 1965.

Cửa hàng Oscar de la Renta ở Fifth Avenue, New York là một trong những cửa hàng mới nhất trong chuỗi cửa hàng trên toàn cầu của Oscar de la Renta. Tuy nhiên, đây lại là nơi hoàn hảo để những người giàu có thường xuyên lui tới trước khi quyết định bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu một số thiết kế sáng tạo nhất.

Các thiết kế tuyệt đẹp của De la Renta là lựa chọn hàng đầu của Elizabeth Taylor, Taylor Swift, Emma Watson, Oprah Winfrey và rất nhiều người nổi tiếng khác.

4. Louis Vuitton: Rome, Italia

Vẻ ngoài của cửa hàng Louis Vuitton (LV) ở Roma trông giống như một chiếc bánh cưới cổ điển nhưng bên trong lại rất hiện đại. Sự sắp xếp xen kẽ các đèn chiếu tia laser ở mặt trước của các cầu thang uốn lượn tạo cho cửa hàng một không gian tràn ngập ánh sáng rực rỡ với hai gam màu chủ đọa là trắng, vàng nhưng không hề gây cảm giác lòe loẹt như một vũ trường.

Thiết kế hiện đại này đã gây ấn tượng với khách ngay từ khi mới bước vào, chứ chưa cần nói đến những món đồ xa xỉ của thương hiệu Louis Vuitton trứ danh đang trưng bày tại đây.

5. Bourdon House: London, Anh

Bourdon House từng là cửa hàng độc quyền nằm ở khu trung tâm Mayfair, London. Alfred Dunhill, người sáng lập cửa hàng này không phải là một công tước, nhưng lại có sở thích tạo ra những món đồ cao cấp bao gồm quần áo và phụ kiện cho các quý ông.

Dunhill đã mở cửa hàng đầu tiên của ông vào năm 1902. Ông hiểu rằng đàn ông không thích mất nhiều thời gian cho việc mua sắm. Đó là lý do tại sao các cửa hàng Bourdon House trên toàn thế giới, thường được thiết kế theo phong cách cổ điển gợi cảm giác "đi tắt đến các cửa hàng".

Ngoài ra, mỗi cửa hàng này còn được thiết kế kèm một spa nam, quán cắt tóc cổ điển, và thậm chí là một chỗ ngồi nhân nhi trà trong thời gian chờ thanh toán.

6. Loewe: Barcelona, Tây Ban Nha

Madrid nổi tiếng với nghề thuộc da từ năm 1846, vì vậy, cửa hàng Loewe ở Barcelona cũng được xem là cửa hàng cung cấp các loại ví, hàng hóa và quần áo làm từ da tốt hơn bất cứ nơi nào trên thế giới.

Hiện nay, Loewe có khoảng một chục cửa hàng ở Tây Ban Nha và nhiều cửa hàng tại 33 quốc gia trên thế giới. Hai năm trước, cửa hàng tại Barcelona đã được sửa sang lại sau 65 năm đi vào hoạt động để trở thành một cửa hàng VIP độc quyền đẹp hơn cùng nhiều thương hiệu mới hơn. Đặc biệt, cửa hàng này hầu như không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt.

7. Ulysse Nardin: New York, Mỹ

Hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Ulysse Nardin là một trong số ít các công ty đã sản xuất đồng hồ liên tục trong hơn 165 năm và là đối thủ đáng gờm của hãng Harry Winston.

Mặc dù, ngày nay, những người sử dụng điện thoại di động còn nhiều hơn đồng hồ để xem giờ, thì những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp trong 19 cửa hàng trên khắp thế giới (trong đó có Dubai) của Nardin vẫn là niềm mơ ước của nhiều.

Cửa hàng Nardin tại New York được khai trương vào tháng 12/ 2013 và được đặt trong các khách sạn sang trọng Ritz, nơi các thương nhân hoặc người nổi tiếng có thể mua một chiếc đồng hồ tốt và đẹp nhất trong chuyến đi công tác hay đi nghỉ.

8. Harry Winston: Beverly Hills, Los Angeles, Mỹ

Được thành lập vào năm 1932, người sáng lập của hãng thiết kế đồ trang sức và đồng hồ Thụy Sĩ đã quyết định lấn sân sang Mỹ và đặt cửa hàng sang trọng của mình tại đại lộ Rodeo Drive, Beverly Hills.

Winston nổi tiếng với các thiết kế tinh tế, ấn tượng từ kim loại quý và kim cương. Trên thực tế, ông đã mua viên kim cương nổi tiếng Hope vào năm 1949 và sau đó tặng nó cho Viện Smithsonian (Mỹ), nơi mà nó vẫn được trưng bày đến tận ngày nay.

Cửa hàng độc quyền này chủ yếu đảm nhận nhiệm vụ trang trí kim cương và đá quý lên trang phục cho các ngôi sao hoặc nhân vật nổi tiếng trong lễ trao giải Oscar hằng năm.

9. Carine Gilson: Paris,Pháp

Được thành lập ở Bỉ, nhưng Carine Gilson đã nhanh chóng thiết lập cửa hàng ở nước láng giềng Pháp, trung tâm thời trang cao cấp của thế giới. Gilson còn có một số cửa hàng khác tại Brussels (Bỉ) và London (Anh), nhưng phần lớn các thiết kế đồ lót tốt nhất của hãng Victoria đều tập trung ở Paris.

Tại cửa hàng này, một món đồ đơn giản nhất cũng có giá tới 322 USD và giá cho một chiếc áo ngực dao động trong khoảng 450-620 USD. Tất cả các món đồ đều được làm bằng tay với chất liệu tốt nhất từ ​​lụa Lyon hoặc ren Calais. Đặc biệt, Gilson còn nhận thiết kế riêng cho các khách hàng giàu có nếu có yêu cầu hoặc thiết kế toàn bộ lễ phục cho đám cưới.

10. Elizabeth Charles: San Francisco, Mỹ

Được thành lập vào năm 2002, Elizabeth Charles (sinh ra tại Australia) nhanh chóng trở thành một biểu tượng thời trang, tên của cô đồng nghĩa với những món đồ tốt nhất. Thay vì mở một chuỗi cửa hàng phân phối thời trang và phụ kiện cao cấp ở nhiều nước trên thế giới, Elizabeth Charles chỉ mở một cửa hàng duy nhất và cho phép mua sắm trực tuyến.

Những khách hàng ở gần có thể đặt lịch hẹn trước để được các nhà thiết kế hàng đầu sắp xếp lịch tư vấn hoặc thực hiện theo yêu cầu của những khách hàng này.

Elizabeth Charles là thương hiệu ưa chuộng của nhiều ngôi sao như: Bantu, Thái Trác Nghiên, Fabiana Filippi, Kenzo, Maison Kitsune, Nicholas Kirkwood, Tatto, Yosh,…

Theo Đinh Thơm (Diễn đàn Đầu tư/Bizlive)
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Sản xuất - Kinh doanh 21:33

Ngày 18-12-2025, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng đã đến thăm, kiểm tra và động viên NLĐ đang thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Sản xuất - Kinh doanh 20:35

Kim Oanh Group ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với AirCity, thành lập liên doanh K-City quản lý vận hành bất động sản, đặc biệt tại phân khúc nhà ở xã hội.

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 19:35

Trong bối cảnh thị trường biến đổi nhanh, kỳ vọng tiêu dùng ngày càng cao, Mondelez Kinh Đô xác định tầm nhìn tăng trưởng dài hạn dựa trên tiêu chí chiến lược.

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 16:09

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

Tài chính 16:08

VietinBank triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ gây ra trong năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Doanh nghiệp 14:32

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet, vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Các Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025”

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Ngân hàng 14:32

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi chọn cách thanh toán, quản lý chi tiêu bằng thẻ ghi nợ nhiều hơn, nhưng nhờ công cụ, mọi giao dịch đều được kiểm soát.