VnMoney
02/07/2014 16:04

10 cửa hàng độc quyền xa xỉ nhất thế giới

In bài viết

Phần lớn chúng ta thường không dám mơ tới những món hàng hiệu cực xa xỉ có giá “trên trời” với rất ít phiên bản được sản xuất ra và bày bán trong những cửa hàng độc quyền mà chỉ những người giàu có mới có khả năng lui tới.

Một điểm chung mà phần lớn các cửa hiệu độc đáo nhất trên thế giới đều có là người sáng lậpnhà thiết kế ban đầu đều không còn sống, có nghĩa là các cửa hàng này đã trải qua sự thử thách của thời gian và đứng vững qua nhiều thế hệ.

Tuy nhiên, mỗi cửa hàng có một nét độc đáo riêng, in đậm phong cách của người sáng lập và thiết kế ra nó. Các sản phẩm bán tại đây không chỉ trở thành món đồ mang, mặc trên người mà còn là vật trang sức giúp thể hiện đẳng cấp của người sở hữu.

Vì vậy, nếu có thể là một tỷ phú trong một ngày (hoặc một tháng) chắc chắn nhiều người sẽ không ngần ngại phung phí tiền để có thể sở hữu một vài thiết kế ấn tượng, độc đáo trong những cửa hàng độc quyền tốt nhất thế giới theo xếp hạng của trang The Richest (Mỹ) dưới đây.

1. House of Bijan: Beverly Hills, Los Angeles, Mỹ

House of Bijan được mô tả là "cửa hàng đắt nhất trên thế giới" chuyên cung cấp quần áo nam độc quyền tại Rodeo Drive, Beverly Hills. Tất cả các khách hàng nếu muốn sở hữu quần áo mang thương hiệu Bijan đều phải đặt hàng trước.

Bijan Pakzad là một người Iran đã chuyển tới California vào năm 1973 để mở cửa hàng đầu tiên và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với phong cách thiết kế thời trang tinh tế, độc đáo.

Thiết kế của Bijan đã được nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn, trong đó có Tom Cruise, Ronald Reagan, George W. Bush, Anthony Hopkins, Vladimir Putin, Tony Blair, Usher, Giorgio Armani, Oscar de la Renta, Carlos Slim Helu...

2. Versace: Rome, Italia

Mặc dù, cuộc đời của Versace - nhà thiết kế tài ba người Italia- chỉ kéo dài 51 năm nhưng di sản ông để lại vô cùng to lớn. Nhắc đến Versace người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc ví, túi xách, quần áo nam nữ, phụ kiện, kính mắt, nước hoa, đồ trang sức, đồng hồ… đẹp và đẳng cấp nhất.

Tuy nhiên, để xứng tầm với đẳng cấp đó, giá của các món đồ này cũng không hề rẻ, một chiếc túi đi biển đơn giản có giá khoảng 650 USD, trong khi, một chiếc clutch (ví cầm tay) có giá 2.000 USD, hoặc một chiếc túi xách lớn hơn có giá lên tới 4000 USD.

Dù có khoảng 20 cửa hàng ở khắp Bắc Mỹ cũng như nhiều cửa hàng phân phối trên các châu lục khác, cửa hàng tại Rome vẫn được đánh giá là cửa hàng tốt nhất.

3. Oscar de la Renta: New York, Mỹ

Oscar de la Renta sinh ra tại Cộng hòa Dominica. Ông từng học nghề thiết kế tại Công ty thời trang Balenciaga từ bậc thầy Cristóbal Balenciaga người Tây Ban Nha, trước khi đi ra ngoài mở công ty riêng vào năm 1965.

Cửa hàng Oscar de la Renta ở Fifth Avenue, New York là một trong những cửa hàng mới nhất trong chuỗi cửa hàng trên toàn cầu của Oscar de la Renta. Tuy nhiên, đây lại là nơi hoàn hảo để những người giàu có thường xuyên lui tới trước khi quyết định bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu một số thiết kế sáng tạo nhất.

Các thiết kế tuyệt đẹp của De la Renta là lựa chọn hàng đầu của Elizabeth Taylor, Taylor Swift, Emma Watson, Oprah Winfrey và rất nhiều người nổi tiếng khác.

4. Louis Vuitton: Rome, Italia

Vẻ ngoài của cửa hàng Louis Vuitton (LV) ở Roma trông giống như một chiếc bánh cưới cổ điển nhưng bên trong lại rất hiện đại. Sự sắp xếp xen kẽ các đèn chiếu tia laser ở mặt trước của các cầu thang uốn lượn tạo cho cửa hàng một không gian tràn ngập ánh sáng rực rỡ với hai gam màu chủ đọa là trắng, vàng nhưng không hề gây cảm giác lòe loẹt như một vũ trường.

Thiết kế hiện đại này đã gây ấn tượng với khách ngay từ khi mới bước vào, chứ chưa cần nói đến những món đồ xa xỉ của thương hiệu Louis Vuitton trứ danh đang trưng bày tại đây.

5. Bourdon House: London, Anh

Bourdon House từng là cửa hàng độc quyền nằm ở khu trung tâm Mayfair, London. Alfred Dunhill, người sáng lập cửa hàng này không phải là một công tước, nhưng lại có sở thích tạo ra những món đồ cao cấp bao gồm quần áo và phụ kiện cho các quý ông.

Dunhill đã mở cửa hàng đầu tiên của ông vào năm 1902. Ông hiểu rằng đàn ông không thích mất nhiều thời gian cho việc mua sắm. Đó là lý do tại sao các cửa hàng Bourdon House trên toàn thế giới, thường được thiết kế theo phong cách cổ điển gợi cảm giác "đi tắt đến các cửa hàng".

Ngoài ra, mỗi cửa hàng này còn được thiết kế kèm một spa nam, quán cắt tóc cổ điển, và thậm chí là một chỗ ngồi nhân nhi trà trong thời gian chờ thanh toán.

6. Loewe: Barcelona, Tây Ban Nha

Madrid nổi tiếng với nghề thuộc da từ năm 1846, vì vậy, cửa hàng Loewe ở Barcelona cũng được xem là cửa hàng cung cấp các loại ví, hàng hóa và quần áo làm từ da tốt hơn bất cứ nơi nào trên thế giới.

Hiện nay, Loewe có khoảng một chục cửa hàng ở Tây Ban Nha và nhiều cửa hàng tại 33 quốc gia trên thế giới. Hai năm trước, cửa hàng tại Barcelona đã được sửa sang lại sau 65 năm đi vào hoạt động để trở thành một cửa hàng VIP độc quyền đẹp hơn cùng nhiều thương hiệu mới hơn. Đặc biệt, cửa hàng này hầu như không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt.

7. Ulysse Nardin: New York, Mỹ

Hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Ulysse Nardin là một trong số ít các công ty đã sản xuất đồng hồ liên tục trong hơn 165 năm và là đối thủ đáng gờm của hãng Harry Winston.

Mặc dù, ngày nay, những người sử dụng điện thoại di động còn nhiều hơn đồng hồ để xem giờ, thì những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp trong 19 cửa hàng trên khắp thế giới (trong đó có Dubai) của Nardin vẫn là niềm mơ ước của nhiều.

Cửa hàng Nardin tại New York được khai trương vào tháng 12/ 2013 và được đặt trong các khách sạn sang trọng Ritz, nơi các thương nhân hoặc người nổi tiếng có thể mua một chiếc đồng hồ tốt và đẹp nhất trong chuyến đi công tác hay đi nghỉ.

8. Harry Winston: Beverly Hills, Los Angeles, Mỹ

Được thành lập vào năm 1932, người sáng lập của hãng thiết kế đồ trang sức và đồng hồ Thụy Sĩ đã quyết định lấn sân sang Mỹ và đặt cửa hàng sang trọng của mình tại đại lộ Rodeo Drive, Beverly Hills.

Winston nổi tiếng với các thiết kế tinh tế, ấn tượng từ kim loại quý và kim cương. Trên thực tế, ông đã mua viên kim cương nổi tiếng Hope vào năm 1949 và sau đó tặng nó cho Viện Smithsonian (Mỹ), nơi mà nó vẫn được trưng bày đến tận ngày nay.

Cửa hàng độc quyền này chủ yếu đảm nhận nhiệm vụ trang trí kim cương và đá quý lên trang phục cho các ngôi sao hoặc nhân vật nổi tiếng trong lễ trao giải Oscar hằng năm.

9. Carine Gilson: Paris,Pháp

Được thành lập ở Bỉ, nhưng Carine Gilson đã nhanh chóng thiết lập cửa hàng ở nước láng giềng Pháp, trung tâm thời trang cao cấp của thế giới. Gilson còn có một số cửa hàng khác tại Brussels (Bỉ) và London (Anh), nhưng phần lớn các thiết kế đồ lót tốt nhất của hãng Victoria đều tập trung ở Paris.

Tại cửa hàng này, một món đồ đơn giản nhất cũng có giá tới 322 USD và giá cho một chiếc áo ngực dao động trong khoảng 450-620 USD. Tất cả các món đồ đều được làm bằng tay với chất liệu tốt nhất từ ​​lụa Lyon hoặc ren Calais. Đặc biệt, Gilson còn nhận thiết kế riêng cho các khách hàng giàu có nếu có yêu cầu hoặc thiết kế toàn bộ lễ phục cho đám cưới.

10. Elizabeth Charles: San Francisco, Mỹ

Được thành lập vào năm 2002, Elizabeth Charles (sinh ra tại Australia) nhanh chóng trở thành một biểu tượng thời trang, tên của cô đồng nghĩa với những món đồ tốt nhất. Thay vì mở một chuỗi cửa hàng phân phối thời trang và phụ kiện cao cấp ở nhiều nước trên thế giới, Elizabeth Charles chỉ mở một cửa hàng duy nhất và cho phép mua sắm trực tuyến.

Những khách hàng ở gần có thể đặt lịch hẹn trước để được các nhà thiết kế hàng đầu sắp xếp lịch tư vấn hoặc thực hiện theo yêu cầu của những khách hàng này.

Elizabeth Charles là thương hiệu ưa chuộng của nhiều ngôi sao như: Bantu, Thái Trác Nghiên, Fabiana Filippi, Kenzo, Maison Kitsune, Nicholas Kirkwood, Tatto, Yosh,…

Theo Đinh Thơm (Diễn đàn Đầu tư/Bizlive)
Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Điểm đến hấp dẫn 18:10

Chủ đầu tư dự án là Masterise Group - Tập đoàn đa ngành nghề và lĩnh vực, không ngừng kiến tạo sản phẩm đột phá suốt hơn một thập kỷ qua

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

Bất động sản 08:36

La Tiên Villa đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia) tại PropertyGuru Asia Property Awards lần thứ 20

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Thị trường 15:49

Phân khu Sông Town tại CaraWorld Cam Ranh giới thiệu dòng sản phẩm Lifestyle Bayfront Home, kết hợp an cư, nghỉ dưỡng và khai thác thương mại ven vịnh.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Sản xuất - Kinh doanh 14:50

Công ty CP Bình Điền - Ninh Bình (thành viên Công ty CP phân bón Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu) kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức hoạt động.

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Ngân hàng 10:59

Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỉ đồng