Tiêu dùng
07/02/2024 16:57

Vàng - món quà trao lộc vô giá đầu năm

Giá trị bền vững theo thời gian và đại diện cho ước mong sung túc, phú quý là lý do ngày càng nhiều người Việt chuộng tặng vàng mỗi dịp năm mới.

Thị trường quà tặng Tết Nguyên đán đang trong giai đoạn sôi động nhất với hàng ngàn mặt hàng được giới thiệu, nhưng các sản phẩm từ vàng đang dần củng cố vị thế là ưu tiên hàng đầu của người Việt bởi quan niệm ánh kim rực rỡ của vàng đại diện cho may mắn, phát tài và phú quý. Không khó để bắt gặp dòng người xếp hàng mua hàng mua vàng trong những ngày cuối năm cũ và đầu năm mới. Không khí sôi động của thị trường vàng dịp Tết càng rõ nét hơn trong vài năm trở lại đây, khi xu hướng chọn vàng để lì xì hay làm quà tặng cho người thân, bạn bè và đối tác ngày càng thịnh hành.

Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới chỉ ra năm qua người Việt mua 55,5 tấn vàng[1], sản lượng tiêu thụ trong những tháng cuối năm lại tăng mạnh bởi nhu cầu tích trữ và hơn hết là làm quà tặng dịp Tết.

Vừa sang trọng, vừa bền vững

Chị Thuỳ Trang (45 tuổi, ngụ TP HCM) cho biết mỗi dịp Tết Nguyên đán trước đây đều đắn đo không biết mua gì để mừng tuổi bố mẹ hai bên. Ba năm trước, khi thấy đồng nghiệp mua vàng làm quà tặng, chị cũng bắt chước và từ đó đến nay luôn trung thành với việc chọn sản phẩm vàng thay cho lời chúc bình an, thịnh vượng và sung túc dịp đầu năm đến những người thân yêu. "Tặng vàng vừa sang trọng, vừa đảm bảo giá trị sử dụng theo thời gian cũng như lưu giữ được truyền thống tốt đẹp của dân tộc", chị Trang chia sẻ.

Vàng - món quà trao lộc vô giá đầu năm- Ảnh 1.

Vàng trở thành món quà được ưa chuộng vào năm mới (Ảnh: Minh Anh)

Không riêng chị Trang, nhiều người Việt trước đây mua vàng làm quà tặng theo phong trào, nhưng sau đó xem đây là ưu tiên hàng đầu bởi nhận ra giá trị bền vững của vàng. Trao nhau món quà bằng vàng dịp Tết do đó không chỉ mang ý nghĩa cầu mong mọi điều tốt đẹp mà còn trở thành phương án đầu tư tích luỹ thông minh.

Tuy nhiên, lưu tâm của phần đông người tiêu dùng khi chọn vàng làm quà tặng và lì xì Tết là chất lượng, giấy tờ chứng nhận kèm theo, sự đa dạng trong mẫu mã thiết kế để phù hợp với nhiều đối tượng người nhận. Nhiều khách hàng thường truyền tay nhau lời khuyên tìm đến các thương hiệu kim hoàn uy tín, có bề dày lịch sử lâu năm để được cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như chính sách hậu mãi tốt.

Vàng - món quà trao lộc vô giá đầu năm- Ảnh 2.

Khách hàng lựa chọn các thương hiệu uy tín để được cam kết về chất lượng sản phẩm (Ảnh: Minh Anh)

Nắm bắt nhu cầu quà tặng và lì xì bằng vàng tăng cao, đại diện Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết đã chuẩn bị nguyên liệu, lên ý tưởng và đầu tư cho khâu thiết kế để giới thiệu ra thị trường danh mục sản phẩm đa dạng với nhu cầu và túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng.

Kim Long Phi Vân và nhiều bộ sưu tập mới từ PNJ

Cụ thể, PNJ vừa ra mắt bộ sưu tập trang sức Kim Bảo Như Ý được lấy cảm hứng từng những mong cầu của người Việt về một năm ấm no, an lành, cầu được ước thấy. Thiết kế Kim Bảo Như Ý là hình ảnh cách điệu từ mặt gậy Như Ý thể hiện những điều tốt lành, như ý cát tường kết hợp với hình ảnh cỏ 4 lá đại diện cho sự may mắn, hy vọng, vẹn tròn và phú quý.

Vàng - món quà trao lộc vô giá đầu năm- Ảnh 3.

BST Kim Bảo Như Ý đến từ PNJ (Ảnh: Minh Anh)

Bên cạnh đó, PNJ cũng giới thiệu bộ sưu tập quà tặng PNJArt Kim Long Phi Vân với hình tượng rồng gặp mây tựa cá gặp nước, ngụ ý về một năm mới may mắn và hanh thông. Hình ảnh rồng đạp gió vươn mây còn tượng trưng cho khát vọng và ý chí vươn lên mạnh mẽ để chinh phục những đỉnh cao mới trong năm Giáp Thìn. Với thiết kế tinh xảo, Kim Long Phi Vân chính là món quà Tết sang trọng và gửi đến người nhận lời chúc thăng hoa, khởi vận.

Vàng - món quà trao lộc vô giá đầu năm- Ảnh 4.

PNJ ra mắt nhiều bộ sưu tập đặc biệt trong dịp Tết Giáp Thìn (Ảnh: Minh Trường)

Nhằm đáp ứng nhu cầu sắm vàng đầu năm, đặc biệt là ngày Thần Tài, PNJ còn tung ra bộ sưu tập vàng tài lộc Long Đáo Kim Niên thể hiện ước mong tài lộc và giá trị tích trữ bền lâu, để ngày Tết thêm đáng nhớ và một năm mới thêm thăng hoa, thịnh vượng. Bộ sưu tập này gồm set 6 miếng, biểu tượng Phát - Lộc - Tài - Phú - Quý – An với thông điệp ý nghĩa cho từng miếng.

"Giá trị bền vững của vàng kết hợp với mẫu mã được chăm chút tỉ mỉ, giá thành phù hợp ngân sách của nhiều đối tượng khách hàng là những yếu tố giúp xu hướng lì xì và tặng quà bằng vàng lên ngôi và có chỗ đứng vững chắc trong thói quen chi tiêu mỗi dịp Tết Nguyên đán của người Việt", đại diện PNJ chia sẻ.

Minh Đông

Viết bình luận

Hơn 100 triệu đồng hỗ trợ công nhân bị tai nạn

Hơn 100 triệu đồng hỗ trợ công nhân bị tai nạn

Doanh nghiệp 02:38

Ngày 26-7, tại trụ sở Công ty Hansae Việt Nam (KCN Tây Bắc Củ Chi, TP HCM), Tổng Giám đốc Công ty Hansae Việt Nam đã đại diện Công ty trao tặng 100 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Phượng Tâm.

Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

Ngân hàng 23:39

Đại hội Đồng Cổ đông Vietbank đã thống nhất định hướng kinh doanh và kế hoạch tăng trưởng 2024 “thận trọng và thực tế” thông qua 2 bộ kế hoạch mục tiêu (KHCS & KHPĐ).

Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng

Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng

Doanh nghiệp 09:22

Nửa năm đã qua đi, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với những khó khăn trước nền kinh tế có độ mở lớn. Tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm do sự thắt chặt chi tiêu của người dân, đồng thời áp lực thu hẹp thị phần trước những thương hiệu mới xuất hiện.

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Giáo dục - Cộng đồng 20:00

Hỗ trợ 100% chi phí cho 3000 chuyến tham quan trải nghiệm tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam; 100% thí sinh được làm passport miễn phí; hỗ trợ 50% HP HK1 và 20% HP HK2 là những chính sách thiết thực của Trường Đại học Văn Hiến và myU dành cho thí sinh khi chọn Trường ĐH Văn Hiến là nguyện vọng 1 và đăng ký thành viên.

Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỉ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm

Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỉ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm

Bảo hiểm 19:00

Ngày 24-7, Dai-ichi Life Việt Nam công bố tổng doanh thu phí bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 9.200 tỉ đồng, chiếm 13% thị phần.

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Nhịp sống 17:02

Yang Bay không chỉ là nơi du lịch giải trí thông thường, mà còn là nơi khám phá thiên nhiên, học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng, tự tin, thích ứng cuộc sống.

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Hoạt động cộng đồng 17:00

(NLĐO) - Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, trong những tháng gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số fanpage giả mạo các giải chạy Marathon do Vietcombank tổ chức nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu tham gia.