Xiêu lòng trước giá trị nhân văn của bảo hiểm
Thời gian đầu khi tiếp xúc với bảo hiểm với cương vị là khách hàng, chị Nghiêm Thị Thúy – MDRT (Million Dollar Round Table) Prudential Việt Nam cho biết mình vẫn còn nhiều lăn tăn về giá trị thật sự của bảo hiểm. Vì thế, chị đã tham gia một khóa học về bảo hiểm để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm mà mình đang dấn thân vào.
"Sau khi tham gia khóa học về bảo hiểm của Prudential và được cấp mã số đại lý, tôi được trải nghiệm nhiều kỹ năng thực tế từ nghề và nhận ra sự cần thần thiết của bảo hiểm cho cuộc sống", chị Thúy chia sẻ. Nhờ vào cơ duyên khi biết đến bảo hiểm với tư cách là khách hàng, đã mở ra cho chị Thúy một sự nghiệp mới mà chị đã đồng hành trong 15 năm qua và đạt được những nấc thang danh giá trong sự nghiệp như danh hiệu MDRT, COT (Court of the Table - điều kiện để đạt được cao hơn gấp 3 lần MDRT).

Chị Nghiêm Thị Thúy – MDRT Prudential Việt Nam
Đằng sau một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp bảo vệ tài chính, giúp giảm gánh nặng cho người nhận quyền lợi khi không may gặp biến cố. Chính vì ý nghĩa nhân văn này mà cũng không ít khách hàng đã xiêu lòng và chọn dấn thân sâu hơn vào ngành bảo hiểm với cương vị là tư vấn viên.
Cũng từng là một khách hàng với mong muốn tìm hiểu về bảo hiểm, chị Nguyễn Thị Thủy - MDRT Prudential Việt Nam chia sẻ về sự chuyển mình trong sự nghiệp với mong muốn được lan tỏa giá trị nhân văn của bảo hiểm: "Khi tham gia khóa học và nhận ra được giá trị ý nghĩa mà bảo hiểm nhân thọ mang lại cho mình, tôi nhận ra mình muốn chia sẻ về sản phẩm nhân văn này. Và đó như một sứ mệnh của bản thân để thay đổi cái nhìn tích cực hơn từ mọi người về về bảo hiểm".

Chị Nguyễn Thị Thủy - MDRT Prudential Việt Nam
Sự chuyển mình từ khách hàng và trở thành tư vấn viên là một quyết định rất truyền cảm hứng đối với nhiều tư vấn viên. Bởi vì, người tư vấn không chỉ bị thuyết phục bởi giá trị mà bảo hiểm đem lại cho chính mình mà còn là một động lực thôi thúc họ lan tỏa giá trị này đến nhiều người hơn. Từ đó cũng là một cam kết dài lâu với ngành và với khách hàng của mình.
Người bạn đồng hành vượt qua những trở ngại công việc
Hành trình đầy cảm hứng là thế nhưng đằng sau đó là những trở ngại mà không chỉ riêng các tư vấn viên kể trên gặp mà còn là một trải nghiệm chung của vô số các tư vấn viên khác.
Nói về khó khăn của công việc, chị Thúy cho thấy một trải nghiệm khi làm nghề tư vấn, đó là sự phản đối từ gia đình. Đứng trước khó khăn này, chị Thúy vẫn quyết tâm đồng hành cùng nghề và ra sức thuyết phục người thân giúp thay đổi góc nhìn của họ. Chị Thúy cho biết: "Từ khi gia đình hiểu và ủng hộ, đây là động lực giúp tôi không chỉ đạt được thành công trong công việc như những danh hiệu MDRT mà còn đạt được những nấc thang cao trong nghề nghiệp như giám đốc tổng văn phòng đại lý".
Mỗi tư vấn viên sẽ có một khó khăn khác nhau, thời gian đầu đến với nghề, chị Thủy không có nhiều khách hàng vì là một người ở tỉnh khác đến thành phố lập nghiệp. "Khi ấy, Công ty Prudential đã hỗ trợ cung cấp cho tôi để chăm sóc vì bản thân là người vào thành phố lập nghiệp nên không có nhiều mối quan hệ", chị Thủy chia sẻ.
Khó khăn của chị Thúy và chị Thủy dù khác nhau nhưng đằng sau đó luôn có sự đồng hành, hỗ trợ từ Prudential trước những trở ngại của công việc. Ông Lê Đình Hải - Giám đốc Cấp cao Phòng Xây dựng và Phát triển Mạng lưới kinh doanh Kênh Đại lý, Prudential Việt Nam, cho biết: "Bên cạnh nhiều chương trình tưởng thưởng và đào tạo phát triển, Prudential cũng có nhiều chính sách hấp dẫn để tư vấn viên có thể chạm đến thành công trong công việc thông qua những danh hiệu như MDRT, COT, TOT (Top of the Table - điều kiện để đạt được cao hơn gấp 6 lần MDRT)".

Ông Lê Đình Hải - Giám đốc Cấp cao Phòng Xây dựng và Phát triển Mạng lưới kinh doanh Kênh Đại lý, Prudential Việt Nam
Theo đại diện Prudential, về mặt cơ sở vật chất, công ty có bố trí riêng một khu vực dành cho những tư vấn viên MDRT - gọi là MDRT Lounge. Nơi đây tạo ra một nơi làm việc đẳng cấp và đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Thêm vào đó, các tư vấn viên luôn được khích lệ với văn hóa MDRT bằng các chương trình như đêm vinh danh MDRT, cuộc đua MDRT hấp dẫn.
Nhờ vào sự thấu hiểu những khó khăn của tư vấn viên và hỗ trợ để họ thành công, năm 2024, Prudential ghi nhận 1.522 MDRT, đứng tốp 1 Việt Nam và tốp 12 toàn cầu. Đây là thành quả của sự đầu tư nghiêm túc vào đội ngũ tư vấn viên tinh hoa và là động lực để các MDRT tiếp tục vươn xa.