Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch

Ngày 25-52024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup ký biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.

Đây chính là nền tảng để hai bên phối hợp tổ chức các chuỗi sự kiện quy mô lớn mang đậm dấu ấn Hàn Quốc tại các khu đô thị Vinhomes, cũng như thúc đẩy các sản phẩm – dịch vụ của của Vingroup tiếp cận cộng đồng Hàn Quốc.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Vingroup và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Vingroup và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup sẽ phối hợp quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch tại các khu đô thị điểm đến của Vinhomes trên toàn quốc, góp phần lan tỏa văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trong ngày 25-5 và 26-5, Vingroup cũng phối hợp với Tổng cục du lịch Hàn Quốc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Hàn Quốc là Lễ hội Korea Travel Festa và Sự kiện Summer K-Day

Trong ngày 25-5 và 26-5, Vingroup cũng phối hợp với Tổng cục du lịch Hàn Quốc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Hàn Quốc là Lễ hội Korea Travel Festa và Sự kiện Summer K-Day

Hai bên cũng cam kết tiến hành các hoạt động xúc tiến quảng bá văn hóa và du lịch. Cụ thể, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ hỗ trợ giới thiệu các thương hiệu và các sản phẩm như Vinhomes, VinFast, Vinpearl, Vincom… đến cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như người dân tại Hàn Quốc trong tương lai. Ngược lại, Vingroup sẽ hợp tác với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thúc đẩy và phát triển mảng khách du lịch khen thưởng tham quan du lịch Hàn Quốc.

Khởi động cho sự hơp tác giữa hai bên là Lễ hội Korea Travel Festa và Sự kiện Summer K-Day diễn ra ngày 25, 26-5-2024 tại K-Town và Công viên VinWonders Wave Park, tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2. Trong đó, tâm điểm của Korea Travel Festa là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật K-POP và V-POP, các gian hàng quảng bá sản phẩm dịch vụ - du lịch dành cho cộng đồng Hàn Quốc và người hâm mộ làn sóng Hallyu; còn tâm điểm của Summer K-Day là sự bùng nổ của các hoạt động vui chơi trải nghiệm "chuẩn Hàn".

Dấu ấn Hàn Quốc hiện đang được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư, đầu tư hàng đầu của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam

Dấu ấn Hàn Quốc hiện đang được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư, đầu tư hàng đầu của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam

Sau Vinhomes Ocean Park 2, chuỗi hoạt động văn hóa sẽ tiếp tục được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup phối hợp nhân rộng với quy mô và chất lượng ngày càng nâng cao tại các điểm đến của Vingroup trên toàn quốc, hứa hẹn mang tới những sự kiện văn hóa vui chơi và giải trí hấp dẫn cho cộng đồng.

Ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết: "Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được những thành quả hợp tác trên nhiều lĩnh vực, như chính trị và kinh tế. Đặc biệt, giao lưu nhân dân diễn ra rất sôi động, với số lượng du khách giữa hai nước vượt mức 4 triệu lượt khách chỉ riêng trong năm 2023. Thông qua việc ký thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Vingroup và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ngày hôm nay, hai bên thiết lập mục tiêu chung là mở rộng giao lưu và thúc đẩy hơn nữa hợp tác du lịch, trao đổi văn hóa giữa hai nước trong thời gian tới".

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - cũng chia sẻ: "Với sự hỗ trợ tích cực từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Vingroup sẽ triển khai đồng loạt các sự kiện văn hóa, hoạt động trải nghiệm và các dịch vụ vượt trội hướng tới khách hàng và cư dân Hàn Quốc, cũng như kiện toàn quy hoạch các sản phẩm, điểm đến nhằm phục vụ tốt hơn cho cộng đồng".

Dấu ấn Hàn Quốc hiện đang được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, tạo nên những "điểm chạm" thu hút cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như người Việt Nam yêu thích văn hóa Hàn Quốc, như "phố Hàn" K-Town tại Vinhomes Ocean Park 2, công viên văn hóa K-Park tại Vinhomes Royal Island, trường học quốc tế KGS tại Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Grand Park…

Bên cạnh cơ sở hạ tầng, Vingroup và các thương hiệu trong hệ sinh thái Tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện giải trí, nghệ thuật, ẩm thực mang đậm phong vị "xứ sở Kim Chi" như Lễ hội K-Day in K-Town, K-Food Fair, K-Festival in Grand Park… thu hút hàng chục ngàn khách tham dự, mang tới những ngày hội Hàn Quốc đặc biệt ý nghĩa.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup diễn ra trong bối cảnh Chính phủ hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đặc biệt ưu tiên xúc tiến tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều… Cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam đang là cộng đồng người Hàn Quốc ở nước ngoài lớn thứ 10 trên thế giới và lớn thứ hai tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam cũng là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến Hàn Quốc.

Về Tổng cục Du lịch Hàn Quốc

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc được thành lập vào năm 1962 với mục tiêu thu hút khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc. Tìm hiểu thêm về KTO tại: https://knto.or.kr/eng/index.

Về Vingroup

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực, hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm về Vingroup tại: https://www.vingroup.net/en.

An Mai

Viết bình luận

Kem Magnum chào đón đại sứ thương hiệu Chi Pu và phiên bản hương vị mới

Kem Magnum chào đón đại sứ thương hiệu Chi Pu và phiên bản hương vị mới

Nhịp sống 18:03

Sự kiện hoành tráng mang chủ đề “Night of the true pleasure” (Đêm của Tuyệt tác tận hưởng) từ thương hiệu kem Magnum vừa diễn ra với màn công bố Đại sứ thương hiệu Chi Pu như một biểu tượng của cá tính và đa sắc thái.

Góc nhìn chuyên gia: Tuyển Việt Nam cần tăng cường thể lực, chuyên nghiệp trong dinh dưỡng để tối ưu hóa hiệu suất thi đấu

Góc nhìn chuyên gia: Tuyển Việt Nam cần tăng cường thể lực, chuyên nghiệp trong dinh dưỡng để tối ưu hóa hiệu suất thi đấu

Dinh dưỡng – Sức khỏe 10:25

Thể lực, con người cùng lối chơi. Đó là những yếu tố cốt lõi mà đội tuyển Việt Nam cần phải hoàn thiện hơn nữa để chuẩn bị cho những giải đấu bóng đỉnh cao sắp tới. Trong đó, dinh dưỡng trong thể thao là nền tảng giúp cầu thủ có thể lực tốt

Tác phẩm của hai thiên tài cùng hội ngộ tại triển lãm Art Lighting Experience – TP HCM

Tác phẩm của hai thiên tài cùng hội ngộ tại triển lãm Art Lighting Experience – TP HCM

Văn hóa – Giải trí 08:58

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Art Lighting Experience sẽ tiếp tục làm nức lòng giới yêu nghệ thuật khi lần đầu tiên giới thiệu các tác phẩm nổi tiếng và cuộc đời của hai danh hoạ châu Âu thuộc trường phái ấn tượng là Vincent Van Gogh và Claude Monet.

P&G và Central Retail Việt Nam tiếp tục hợp tác trồng rừng

P&G và Central Retail Việt Nam tiếp tục hợp tác trồng rừng

Nhịp sống 12:58

Tiếp nối thành công của chương trình “Forests For Good - Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh” được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2023, Công ty P&G Việt Nam tiếp tục hợp tác chiến lược cùng Central Retail Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai chương trình trồng rừng.

Công đoàn Agribank hưởng ứng Tháng Công nhân và tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn Agribank hưởng ứng Tháng Công nhân và tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Văn hóa – Giải trí 11:53

Tháng 5-2024, rất nhiều các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 tại các cấp công đoàn trong hệ thống Agribank đã diễn ra.

VIB đồng hành show truyền hình mới Anh Trai ‘Say Hi’

VIB đồng hành show truyền hình mới Anh Trai ‘Say Hi’

Văn hóa – Giải trí 09:22

Tiếp nối thành công tại các chương trình truyền hình tỉ view, VIB tiếp tục đồng hành cùng Anh Trai ‘Say Hi’ trong vai trò nhà tài trợ chính. Sân chơi âm nhạc này quy tụ 30 nam nghệ sĩ trẻ đa tài, sẵn sàng chinh phục ước mơ vươn tầm quốc tế, được hàng triệu khán giả trong nước và đông đảo fan quốc tế yêu mến, ủng hộ.

Mô hình tạp hóa hiện đại vươn đến các khu dân cư mới: Lợi cả đôi đường!

Mô hình tạp hóa hiện đại vươn đến các khu dân cư mới: Lợi cả đôi đường!

Nhịp sống 17:55

Dự án "Giá Tốt" với mục đích tăng lợi thế cạnh tranh cho các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống ở Việt Nam để họ có thể kinh doanh hiệu quả, phát huy được lợi thế của mình trong giai đoạn các nhà bán lớn muốn phát triển các chuỗi tiện lợi tại Việt Nam.