19/10/2012 08:03

Thua kiện tại Anh, Apple phải đăng đính chính cho Samsung

(ictworld.vn) - Một thẩm phán tại Tòa án Tối cao ở London đã bác đơn kháng cáo của Apple, khẳng định Galaxy Tab của Samsung có thiết kế không quá tương tự như thiết kế đã đăng ký trên iPad.

Vị thẩm phán này cho rằng thiết bị của Samsung không quá hấp dẫn như iPad, và Apple sẽ buộc phải chạy quảng cáo nói rằng Samsung đã không vi phạm bằng sáng chế thiết kế trên trang web của công ty. Không chỉ có vậy, công ty tại Mỹ phải đặt thông báo quảng cáo với nội dung tương tự trên các tờ Daily Mail, Thời báo Tài chính, Tạp chí T3 và các ấn phẩm khác để sửa lại hình ảnh gây tổn hại cho Samsung khi cho rằng hãng này là một kẻ sao chép trắng trợn.
 
Tòa án Anh: “Samsung Galaxy Tab không quá hấp dẫn như iPad”.

Tuy nhiên, phía Tòa cũng cho biết quyết định của họ sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến Apple, bởi lẽ Apple sẽ chỉ phải thêm liên kết mang nhãn “Samsung/Apple judgement” trong khoảng thời gian một tháng mà thôi.
Một phát ngôn viên của Samsung cho biết họ rất hoan nghênh phán quyết mới nhất và cho rằng: “Chúng tôi tiếp tục tin rằng Apple không phải là người đầu tiên đưa ra thiết kế tablet với một hình dạng chữ nhật và các góc được làm tròn cũng như nguồn gốc của các tính năng đã được Apple đăng ký”.
“Apple có nên tiếp tục đưa ra những tuyên bố quá mức quy phạm pháp luật ở các quốc gia khác dựa trên thiết kế chung chung như vậy, sự đổi mới trong ngành công nghiệp có thể bị tổn hại và người tiêu dùng sẽ chỉ có những lựa chọn quá mức giới hạn”, vị phát ngôn này nói thêm.

Về phần Apple, hãng đã từ chối đưa ra bình luận và cho biết mình vẫn có thể tiến hành nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao của Vương quốc Anh. Hãng cũng chỉ cho rằng mặt trước và hình dạng tổng thể của tablet được xem là yếu tố quan trọng nhất chứ không phải là thiết kế tổng thể, bởi vì người dùng sẽ dành phần lớn thời gian của họ nhìn vào màn hình của tablet và giữ nó.

Trước đó, một bồi thẩm đoàn Tòa án tại Mỹ đã yêu cầu Samsung phải trả của Apple số tiền trị giá lên đến 1,05 tỷ USD do vi phạm một số bằng sáng chế về phần mềm, cái nhìn cũng như cảm nhận của iPhone trên sản phẩm của mình.
thanh
từ khóa :
Xét xử Vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Thái độ trái ngược

Xét xử Vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Thái độ trái ngược

Thời sự 06:30

Trái với vẻ điềm tĩnh của vợ chồng bị cáo Trương Mỹ Lan, nhiều đồng phạm của họ đã nghẹn ngào khi cất lời tại tòa

Rafaelson khẳng định đẳng cấp

Rafaelson khẳng định đẳng cấp

Thể thao 06:30

Chiến thắng thuyết phục chủ nhà Lee Man FC (Hồng Kông - Trung Quốc) trong ngày ra quân vòng bảng AFC Champions League 2 mùa giải 2024-2025 hôm 18-9 đã thể hiện rõ hiệu quả tấn công của CLB Nam Định phụ thuộc nhiều vào chân sút người Brazil Rafaelson.

Vận may ập đến, con giáp nào phất lên từ nay đến cuối tháng 11?

Vận may ập đến, con giáp nào phất lên từ nay đến cuối tháng 11?

Đời sống 06:05

(NLĐO) – Từ nay tới cuối tháng 11, các con giáp Mão, Ngọ, Dậu, Mùi, Tuất khổ trước sướng sau. Tuổi Dần là con giáp may mắn nhất.

TP HCM: Điều tra vụ người đàn ông cầm kéo, đe doạ tài xế

TP HCM: Điều tra vụ người đàn ông cầm kéo, đe doạ tài xế

Pháp luật 06:02

(NLĐO) - Va quẹt với ô tô, được yêu cầu bồi thường thì nam thanh niên nói "đợi ba ra giải quyết".

Bản tin sáng 20-9: Hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn, đe dọa miền Trung lũ quét và sạt lở đất

Bản tin sáng 20-9: Hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn, đe dọa miền Trung lũ quét và sạt lở đất

Video 05:00

(NLĐO) - Thời sự sáng ngày 20-9: Hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn, đe dọa miền Trung lũ quét và sạt lở đất; Bộ Chính trị thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; Israel bất ngờ chuyển mục tiêu, dồn lực lượng đối đầu Hezbollah... là những tin chính nổi bật tính đến sáng nay 20-9

Điểm nóng xung đột ngày 20-9: Thủ lĩnh Hezbollah phát biểu, máy bay Israel rít trên trời Lebanon

Điểm nóng xung đột ngày 20-9: Thủ lĩnh Hezbollah phát biểu, máy bay Israel rít trên trời Lebanon

Quốc tế 04:48

(NLĐO) - Thủ lĩnh của phong trào Hezbollah ở Lebanon Hassan Nasrallah lên án các cuộc tấn công của Israel và cho biết chúng có thể được coi là "lời tuyên chiến".

Hàng loạt vụ nổ rúng động Lebanon

Hàng loạt vụ nổ rúng động Lebanon

Quốc tế 04:00

Mỹ cho rằng còn quá sớm để đánh giá tác động của các vụ nổ đối với tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza