Mặc dù đây là tuyên bố chính thức, nhưng phỏng đoán về Kinect dành riêng cho Windows đã có từ khi Microsoft cho ra mắt công cụ phát triển phần mềm SDK của Kinect có hỗ trợ Windows 8 vào tháng 11-2011.
Một trang bán hàng cho đặt trước phiên bản Kinect này đã xuất hiện trên Amazon với giá liệt kê là 249.99 USD. Microsoft sẽ kèm theo một phiên bản SDK chính thức với sản phẩm này, cho phép sử dụng để phát triển các ứng dụng thương mại. Mặc dù ghi rõ là Kinect này sẽ chỉ có thể sử dụng cho máy tính PC chạy Windows nhưng không có nghĩa là bản Kinect này không thể chạy trên Xbox 360, trong khi Kinect nguyên gốc có thể chạy trên cả hai hệ máy và cũng được hỗ trợ bởi SDK của Microsoft.
Điều này cũng có nghĩa là từ nay trở đi, các ứng dụng chạy trên Kinect nguyên gốc sẽ không được phép sử dụng cho mục đích thương mại. Muốn đưa các ứng dụng này thành phiên bản thương mại có bản quyền, các nhà phát triển phải thử nghiệm trên phiên bản SDK mới và Kinect mới dành cho Windows. Tuy nhiên Microsoft sẽ kéo dài bản quyền của phiên bản SDK beta thêm ba năm nữa, đến ngày 16 - 6 -2016, và các ứng dụng trước đó được phát triển trên nền Xbox 360 vẫn sẽ có thể sử dụng.
Với động thái này, Microsoft đã chính thức đưa Kinect vào thị trường người tiêu dùng chứ không chỉ còn là một món linh kiện dành riêng cho máy chơi game Xbox 360 nữa.