10/01/2012 14:33

Steve Ballmer công bố Kinect dành cho Windows

(ictwworld.vn) C.E.O của Microsoft, Steve Ballmer, công bố tại CES 2012 - Las Vegas, Microsoft sẽ cho ra mắt một mẫu Kinect dành riêng cho Windows, chính thức được bày bán vào tháng 2 năm nay.

Mặc dù đây là tuyên bố chính thức, nhưng phỏng đoán về Kinect dành riêng cho Windows đã có từ khi Microsoft cho ra mắt công cụ phát triển phần mềm SDK của Kinect có hỗ trợ Windows 8 vào tháng 11-2011.

Kinect - một linh kiện dành cho máy chơi game Xbox 360, có khả năng nhận biết vật thể ba chiều và chuyển động. Ban đầu được đưa ra như một đối thủ trực tiếp với hệ máy chơi game Wii của Nintendo nhưng lại nhanh chóng được cộng đồng phát triển phần mềm khám phá và liên tục tạo ra các phần mềm riêng độc đáo. Gần đây các ứng dụng của Kinect càng ngày được áp dụng trong những ngành khác nhau từ quay phim đến y tế.



Phiên bản mới này sẽ có thêm chế độ “Near mode" cho phép Kinect nhận diện các vật thể chỉ cách xa khoảng 50 cm mà không mất đi độ chính xác.

Một trang bán hàng cho đặt trước phiên bản Kinect này đã xuất hiện trên Amazon với giá liệt kê là 249.99 USD.  Microsoft sẽ kèm theo một phiên bản SDK chính thức với sản phẩm này, cho phép sử dụng để phát triển các ứng dụng thương mại. Mặc dù ghi rõ là Kinect này sẽ chỉ có thể sử dụng cho máy tính PC chạy Windows nhưng không có nghĩa là bản Kinect này không thể chạy trên Xbox 360, trong khi Kinect nguyên gốc có thể chạy trên cả hai hệ máy và cũng được hỗ trợ bởi SDK của Microsoft.

Điều này cũng có nghĩa là từ nay trở đi, các ứng dụng chạy trên Kinect nguyên gốc sẽ không được phép sử dụng cho mục đích thương mại. Muốn đưa các ứng dụng này thành phiên bản thương mại có bản quyền, các nhà phát triển phải thử nghiệm trên phiên bản SDK mới và Kinect mới dành cho Windows. Tuy nhiên Microsoft sẽ kéo dài bản quyền của phiên bản SDK beta thêm ba năm nữa, đến ngày 16 - 6 -2016, và các ứng dụng trước đó được phát triển trên nền Xbox 360 vẫn sẽ có thể sử dụng.

Với động thái này, Microsoft đã chính thức đưa Kinect vào thị trường người tiêu dùng chứ không chỉ còn là một món linh kiện dành riêng cho máy chơi game Xbox 360 nữa.

thaison
từ khóa :

Viết bình luận

Lộ diện “8 thế giới bị vùi lấp” của vũ trụ

Lộ diện “8 thế giới bị vùi lấp” của vũ trụ

Khoa học 12:46

(NLĐO) - Hai đài quan sát mạnh mẽ đã hợp sức tìm ra 8 vật thể vũ trụ bị bạn đồng hành sáng hơn che giấu trước mắt người Trái Đất.

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1-7

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1-7

Lao động 12:45

(NLĐO) - BHXH Việt Nam vừa đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ 1-7, tránh phản ứng của người hưởng khi thực hiện chi trả tiền lương hưu mới

Một tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ

Một tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ

Thời sự 12:38

(NLĐO) - Tàu cá bị phá nước dẫn đến bị chìm khi cách đất liền khoảng 10 hải lý.

Cải cách tiền lương sẽ gây áp lực lên mặt bằng giá

Cải cách tiền lương sẽ gây áp lực lên mặt bằng giá

Thời sự 12:35

(NLĐO)- Theo kế hoạch, việc cải cách tiền lương sẽ được thực hiện từ ngày 1-7-2024, đòi hỏi có nhiều giải pháp để kiểm soát giá cả hàng hoá khi tăng lương

Đến đòi nợ, 2 người đàn ông bị chủ nhà ném mìn?

Đến đòi nợ, 2 người đàn ông bị chủ nhà ném mìn?

Thời sự 12:09

(NLĐO)- Khi 2 người đàn ông đến đòi nợ thì bị chủ nhà ném một vật nghi là mìn khiến họ sợ hãi vứt xe máy bỏ chạy. Sau tiếng nổ, mặc dù không ai bị thương nhưng chiếc xe máy bị hư hỏng nặng

Giảng viên các trường đại học ở TP HCM lên đường nhận nhiệm vụ đặc biệt

Giảng viên các trường đại học ở TP HCM lên đường nhận nhiệm vụ đặc biệt

Giáo dục 12:06

(NLĐO) – Sáng 25- 6, hàng trăm giảng viên tại các trường đại học ở TP HCM đã xuất phát đến những điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 trên cả nước

Bán vàng để đầu tư tiền số, nhiều người mất ngủ vì thua lỗ nặng

Bán vàng để đầu tư tiền số, nhiều người mất ngủ vì thua lỗ nặng

Công nghệ 11:55

(NLĐO)- Dồn hết vốn để đầu tư vào lúc tiền điện tử đang ở đỉnh, nhiều nhà đầu tư hoảng loạn khi thị trường giao dịch loại tiền này lao dốc không phanh.