30/01/2012 09:05

Công nghệ Kinect được đưa vào Laptop

(ictworld.vn) - Bộ điều khiển chuyển động Kinect của Microsoft đã trở nên rất phổ biến trên các Xbox 360, người khổng lồ phần mềm cũng đang tìm cách để mang công nghệ này vào máy tính xách tay (Laptop).

Theo The Daily, Microsoft đang làm việc với các nhà sản xuất thứ ba, các nhà sản xuất máy tính xách tay sử dụng bộ cảm biến Kinect tích hợp bên trong. Trong năm nay Microsoft cũng đã giới thiệu các chức năng của công nghệ Kinect trên máy tính để bàn tại CES, nhưng đây là lần đầu tiên bộ điều khiển chuyển động này được đề cập như một giải pháp di động.

Nguyên mẫu thiết bị di động đầu tiên ứng dụng công nghệ này là netbook ASUS chạy trên Windows 8, với khả năng sử dụng điều hướng chuyển động trên giao diện metro.
 
Các trò chơi có vẻ như cho thấy rõ ràng nhất tiềm năng của công nghệ này mang lại. Tuy nhiên, trên một phiên bản di động các cảm biến Kinect sẽ cần phải tập trung vào phạm vi cảm ứng trên một diện tích nhỏ hơn nhiều để làm việc một cách chính xác với một màn hình máy tính xách tay chuẩn 15-inch. Ngoài ra, độ nhạy sáng có thể là một vấn đề cho người sử dụng khi như ngồi ngoài trời với một máy tính xách tay.
 
Ngoài trò chơi, cơ hội cho người dùng có thể sử dụng và kiểm soát các cử chỉ, giọng nói trong một giải pháp di động thực sự xuất sắc. Cũng như việc sử dụng điều khiển Kinect để điều khiển các chức năng trên Windows Media Center cũng có thể là một điều thú vị.
 
Microsoft bắt đầu khuyến khích phát triển phần cứng Kinect để thử nghiệm công nghệ này bằng việc cung cấp các SDK Kinect trong tháng 6 năm 2011 và tìm cách ứng dụng Kinect trên các máy tính để bàn vào cuối năm.
 
Được biết, Microsoft có thể chỉ cung cấp cấp giấy phép sử dụng công nghệ Kinect cho các nhà sản xuất chứ không xây dựng giải pháp tích hợp sẵn bên trong các thiết bị. Công nghệ Kinect đã được ứng dụng và giới thiệu nhiều tại CES 2012 trên tất cả các sản phẩm của các nhà sản xuất truyền hình như Samsung và LG với khả năng điều hướng các menu và các chức năng HDTV khác.
 
Ngoài ra, một công ty khác là SoftKinetic cũng đang tiến hành xây dựng công nghệ cử chỉ 3D trên máy tính xách tay và đã xuất hiện tại triển lãm CES năm nay. Công nghệ cho thấy có thể việc cảm nhận chuyển động có thể vượt ra ngoài 6 inches từ bộ cảm biến được tích hợp sẵn trên máy tính xách tay.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Tổ chức lễ giỗ Dân công hỏa tuyến Vĩnh Lộc - Mậu Thân 1968

Tổ chức lễ giỗ Dân công hỏa tuyến Vĩnh Lộc - Mậu Thân 1968

Thời sự 13:14

(NLĐO) - Lễ giỗ là dịp để những cựu dân công trở về "cánh đồng bưng năm xưa" thắp nén hương tưởng nhớ đồng đội.

Bắt 3 mẹ con bán ma túy ở trung tâm TP HCM

Bắt 3 mẹ con bán ma túy ở trung tâm TP HCM

Pháp luật 13:11

(NLĐO) - Từ việc phát hiện nhóm nghiện ngập, công an điều tra và bắt giữ 3 mẹ con bán ma túy ở khu Mả Lạng.

Israel chuyển trọng tâm sang Hezbollah?

Israel chuyển trọng tâm sang Hezbollah?

Quốc tế 13:11

(NLĐO) - Nỗi lo về nguy cơ xảy ra xung đột toàn diện giữa Israel và phong trào Hezbollah ở Lebanon đang gia tăng sau những phát biểu mới nhất của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Nam sinh nổi trên mặt nước, gia đình tá hỏa đưa đi cấp cứu nhưng không kịp

Nam sinh nổi trên mặt nước, gia đình tá hỏa đưa đi cấp cứu nhưng không kịp

Đông Nam Bộ 12:56

(NLĐO) - Gia đình phát hiện nam sinh nổi trên mặt nước hồ tưới tiêu liền đưa lên bờ và chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Lộ diện “8 thế giới bị vùi lấp” của vũ trụ

Lộ diện “8 thế giới bị vùi lấp” của vũ trụ

Khoa học 12:46

(NLĐO) - Hai đài quan sát mạnh mẽ đã hợp sức tìm ra 8 vật thể vũ trụ bị bạn đồng hành sáng hơn che giấu trước mắt người Trái Đất.

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1-7

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1-7

Lao động 12:45

(NLĐO) - BHXH Việt Nam vừa đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ 1-7, tránh phản ứng của người hưởng khi thực hiện chi trả tiền lương hưu mới

Một tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ

Một tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ

Thời sự 12:38

(NLĐO) - Tàu cá bị phá nước dẫn đến bị chìm khi cách đất liền khoảng 10 hải lý.