Sony đã công bố ý định mua lại toàn bộ 50% cổ phần của Ericsson trong liên doanh Sony Ericsson vào khoảng cuối tháng Mười. Hãng sản xuất Nhật Bản sẽ chi trả cho Ericsson khoảng 1,5 tỷ USD để có thể bắt đầu xây dựng một thương hiệu smartphone mới chỉ của riêng Sony. Và nhanh chóng các báo cáo cho rằng, sự thay đổi thương hiệu sẽ xảy ra khá sớm. Theo một Giám đốc điều hành của Sony nói với tờ The Times của Ấn Độ thì thương hiệu Sony Ericsson sẽ được loại bỏ vào giữa năm 2012. Sony sẽ tiếp tục sản xuất smartphone nhưng bán dưới thương hiệu Sony của riêng mình.
Tear Kristian, phó chủ tịch điều hành và là người đứng đầu mảng doanh số bán hàng và tiếp thị của Sony Ericsson cho biết: “Có rất nhiều kế hoạch được đưa ra sau khi công ty nhận được quyền xây dựng thương hiệu mới, nhưng chúng tôi sẽ thực hiện vào giữa năm tới. Và điều này cũng có nghĩa rằng công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào hoạt động tiếp thị và quảng cáo. Chúng tôi đã không mạnh mẽ trong việc đầu tư vào thị trường này trong vài năm trở lại đây, nhưng chúng tôi sẽ từng bước tái tập trung và dầu tư nhiều hơn trong việc xây dựng thương hiệu của mìn tại một số thị trường có chọn lọc, và Ấn Độ là một trong những thị trường này”.
Hiện Sony không thực sự làm tốt việc xây dựng thương hiệu tại Mỹ khi có rất ít smartphone của hãng hiện diện trên các nhà mạng lớn tại Mỹ, mặc dù công ty đã bắt đầu tập trung vào Android và Xperia Play vào đầu năm nay mang khả năng chơi game PlayStation vào trong thiết bị Android. Hầu hết các smartphone của Sony Ericsson là dành cho nhà mạng AT&T hoặc yêu cầu người dùng phải mua bản mở khóa thiết bị, một điều không mặn mà lắm đối với người tiêu dùng Mỹ.