26/02/2014 16:30

Samsung ra mắt bộ đôi chíp 8 và 6 nhân mới

(ictworld.vn) - Samsung vừa công bố bộ đôi vi xử lý di động mới có tên Exynos 5422 và Exynos 5260, trong đó một thành viên nhiều khả năng sẽ được sử dụng trong phiên bản dùng chíp 8 nhân của Galaxy S5.

Các chíp xử lý mới của Samsung chỉ được thiết kế hỗ trợ nền tảng 32-bit thay vì 64-bit đang là điểm nóng với sự quan tâm từ các hãng sản xuất như Qualcomm, MediaTek và Intel tại MWC năm nay. Hai chíp này được thiết kế hướng đến smartphone và tablet, Exynos 5260 có 6 nhân và 5422 có 8 nhân.
Exynos 5 Octa 5422 sẽ được sử dụng trên Galaxy S5?

Theo Samsung, các chíp mới được thiết kế như là một phần trong gia đình chíp xử lý Exynos Infinity mà công ty tiết lộ ngay trước thềm MWC. Trong số này, Exynos 5422 được thiết kế hướng đến các smartphone và tablet cao cấp, còn Exynos 5260 hướng đến các smartphone tầm trung.
Cả hai chíp mới có khả năng phát nội dung video 4K vốn đang trở thành tiêu chuẩn trong độ phân giải màn hình trên các thiết bị di động trong tương lai. Bộ đôi chíp Infinity được thiết kế dựa trên kiến trúc big.LITTLE HMP từ ARM. Chíp Exynos 5422 bao gồm 4 nhân Cortex A15 tốc độ 2,1 GHz và 4 nhân Cortex A7 tốc độ 1,5 GHz, còn chíp Exynos 5260 có 2 nhân Cortex A15 tốc độ 1,7 GHz và 4 nhân Cortex A7 tốc độ 1,3 GHz.
Ngoài ra, Exynos 5422 được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 28-nanomet, giảm 10% kích thước so với quy trình 32-nanomet trước đó. Samsung cho biết, chíp này có tốc độ nhanh hơn 34% so với phiên bản tiền nhiệm. Bốn lõi Cortex A15 được sử dụng cho các công việc nặng, còn bốn lõi Cortex A7 được sử dụng cho các công việc thông thường, bao gồm cuộc gọi, gửi tin nhắn và phát nhạc.

Chíp Exynos 5422 sẽ được đi vào sản xuất vào cuối tháng này, còn chíp Exynos 5260 đang được sản xuất.

Trên trang Twitter của Samsung, công ty cho biết các chíp mới sẽ mang đến nhiều đổi mới, hứa hẹn mang đến nhiều điều hấp dẫn cho các thiết bị để khai thác nội dung, chẳng hạn như hỗ trợ màn hình độ phân giải 2560 x 1440 pixel, camera lên đến 16-megapixel và trang bị công nghệ giảm tiêu thụ điện năng.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Đã làm việc với người tố cáo

Bạn đọc 02:49

Ông TỐNG VIẾT Ý (xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế): "Hơn 1 năm qua, tôi đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đến lãnh đạo UBND huyện Phú Vang, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đề nghị thanh tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử sụng đất (sổ đỏ) trái pháp luật, liên quan thửa đất của Trạm Y tế xã Vinh An.

Củng cố, vun đắp niềm tin

Củng cố, vun đắp niềm tin

Lý tưởng sống 02:38

Trong các cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại, dù trong điều kiện lạc hậu về vũ khí, thiếu thốn về nguồn lực nhưng dân tộc ta - với niềm tin, ý chí mãnh liệt - vẫn chiến thắng.

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 20-5

Thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động ngày 20-5

Video 00:00

(NLĐO) - Khai mạc kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XV; TP HCM thêm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; doanh nghiệp nỗ lực kìm giữ giá cả hàng hóa; Israel rạn nứt vì kế hoạch Gaza… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Người Lao Động số ra ngày 20-5

Giới trẻ TP HCM đổ về chùa Pháp Hoa thả hoa đăng

Giới trẻ TP HCM đổ về chùa Pháp Hoa thả hoa đăng

Thời sự 22:47

(NLĐO) – Chiều tối 19-5, hàng nghìn người đổ về chùa Pháp Hoa (quận 3, TP HCM) thả hoa đăng dịp lễ Phật đản.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi là ai?

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi là ai?

Quốc tế 22:45

(NLĐO) – Ông Ebrahim Raisi kế nhiệm ông Hassan Rouhani trở thành tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran từ tháng 6-2021.

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt "Trường Sơn - Chân trần chí thép"

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt "Trường Sơn - Chân trần chí thép"

Chính trị 22:27

(NLĐO) - Chương trình đã tái hiện lại những tháng ngày oanh liệt, hào hùng của toàn dân tộc 65 năm trước và thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha, ông đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc

Cô gái trẻ bị sét đánh tử vong khi đang đi xe máy

Cô gái trẻ bị sét đánh tử vong khi đang đi xe máy

Thời sự 21:33

(NLĐO)- Trong cơn mưa giông bất chợt chiều ngày 19-5, có hai người phụ nữ ở Thanh Hóa bị sét đánh tử vong khi đang đi xe máy trên đường và đang gặt lúa trên cánh đồng