16/09/2011 09:33

Qualcomm trang bị bộ vi xử lý cho máy tính thử nghiệm Windows 8

(ictworld.vn) - Qualcomm Incorporated vừa công bố việc Qualcomm và Microsoft hợp tác để trang bị dòng chipset Qualcomm Snapdragon thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý di động cho máy tính sử dụng hệ điều hành Window 8 thế hệ đầu tiên sắp tới, trở thành một trong những nhà cung cấp silicon duy nhất cho đến nay được định vị để hỗ trợ cả smartphone và máy tính sử dụng hệ điều hành Windows

Ngoài ra, các giải pháp kết nối Internet di động Qualcomm Gobi sẽ cung cấp cho máy tính chạy Windows 8 kết nối không dây 3G/4G một trải nghiệm kết nối liên tục. Microsoft Corp. đã trình diễn trước các nhà phát triển các máy tính chạy thử hệ điều hành Window 8 bản thử nghiệm đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon và kết nối Gobi trong suốt bài phát biểu chính tại hội nghị BUILD diễn ra vừa qua.   

“Chúng tôi rất vui mừng khi có mặt tại hội nghị BUILD để giới thiệu hệ sinh thái Windows và cách thức chúng tôi hợp tác cùng nhau, hướng đến việc thương mại hóa các sản phẩm ứng dụng và phần cứng sử dụng hệ điều hành Window 8,” ông Luis Pineda, Phó Chủ tịch cấp cao quản lý bộ phận sản phẩm, máy tính và sản phẩm tiêu dùng của Qualcomm cho biết. “Qualcomm ưu tiên hợp tác với cộng đồng các nhà phát triển để tối ưu hóa nền tảng được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Snapdragon và Gobi dành cho Window 8, nhằm mang lại cho người dùng di động một trải nghiệm tuyệt vời.”

Là một trong những nhà cung cấp chipset không dây và công nghệ phần mềm lớn nhất trong ngành, Qualcomm sở hữu một trong những danh mục sản phẩm chipset và phần mềm đa dạng nhất với nhiều dòng sản phẩm thiết bị. Thế hệ kế tiếp của bộ xử lý Snapdragon là một tập hợp chipset tất cả-trong-một với tùy chọn tích hợp module đa chế độ 3G/4G, khác nhau về số nhân CPU và khả năng hỗ trợ nhiều loại thiết bị khác nhau.

Lần đầu tiên ra mắt, giải pháp công nghệ Gobi của Qualcomm cung cấp kết nối 3G/4G LTE cho các máy tính thử nghiệm chạy trên nền Windows 8. Giải pháp kết nối Internet di động Gobi của Qualcomm là một module đa thức 3G/4G LTE hợp chuẩn, giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc dễ dàng xác nhận kết nối cho bất cứ máy tính nào chạy Windows 8. Bằng việc tích hợp module dựa trên công nghệ Gobi vào các máy tính chạy Window 8, Qualcomm sẽ mang lại giải pháp kết nối toàn cầu nhanh chóng và dễ dàng sử dụng với một trải nghiệm không giới hạn và năng suất cao cho người sử dụng.

Gia đình bộ vi xử lý di động dòng Snapdragon của Qualcomm cũng đem đến kết nối Wi-Fi hai băng tần, Bluetooth và sóng FM thông qua bộ chip Atheros WCN3660 của Qualcomm. Bộ chip WCN3660 là một giải pháp tích hợp tối ưu hóa để làm việc với một phạm vi rộng các hệ điều hành di động, và sẽ là bộ chip đầu tiên trong loạt giải pháp mạng LAN không dây chuẩn 802.11n nhằm hỗ trợ hoàn toàn cho hệ điều hành Windows 8.

“Sự hợp tác với Qualcomm để cùng cung cấp các máy tính chạy trên Windows 8 sẽ giúp mang đến cho khách hàng một trải nghiệm hiệu suất cao và khác biệt,” ông Mike Angiulo, Phó chủ tịch bộ phận kế hoạch, phần cứng và hệ sinh thái Windows của Microsoft phát biểu. “Việc phối hợp chặt chẽ với Qualcomm cho phép chúng tôi tối đa hóa hiệu suất hoạt động trong khi vẫn duy trì hiệu quả sử dụng năng lượng ở mức cao.”


chanhtrung
từ khóa :

VIDEO: Bán siêu xe để ủng hộ đồng bào miền Bắc, bác sĩ muốn sống siêu đơn giản

Sức khỏe 14:34

(NLĐO) – Dù không còn siêu xe Porsche nhưng hai vợ chồng bác sĩ Trần Ngọc Trung vẫn rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Mỗi sáng, vợ chồng đèo nhau trên chiếc xe máy cũ đi làm.

Khoảng 10 tấn rác dạt vào bãi biển Đà Nẵng sau bão số 4

Khoảng 10 tấn rác dạt vào bãi biển Đà Nẵng sau bão số 4

Vùng miền 14:13

(NLĐO) - Sau bão số 4, bãi biển Đà Nẵng dồn ứ cả chục tấn rác, cơ quan chức năng huy động khoảng 100 công nhân, máy móc dọn dẹp.

TP HCM: CSGT mở đường đưa thai phụ bị kẹt xe trên cao tốc đi cấp cứu

TP HCM: CSGT mở đường đưa thai phụ bị kẹt xe trên cao tốc đi cấp cứu

Sức khỏe 13:55

(NLĐO) - Thai phụ 37 tuần có dấu hiệu chuyển dạ và tiền sử bệnh tim, được chuyển từ miền Tây đến TP HCM cấp cứu. Khi bị kẹt xe ở cuối cao tốc, lực lượng CSGT đã mở đường giúp đến bệnh viện kịp thời.

Nói lời sau cùng, "Đại gia" điện gió miền Tây rơi nước mắt

Nói lời sau cùng, "Đại gia" điện gió miền Tây rơi nước mắt

Pháp luật 13:40

(NLĐO) - Khi nói lời sau cùng, "đại gia" điện gió ở miền Tây Tô Hoài Dân đã bật khóc tại tòa và xin HĐXX tạo điều kiện cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

CLIP: Hồ chứa nước thuỷ điện đồng loạt xả lũ

CLIP: Hồ chứa nước thuỷ điện đồng loạt xả lũ

Thời sự 13:23

(NLĐO)- Mưa lớn khiến lưu lượng nước về các hồ chứa nước tại Hà Tĩnh tăng nhanh. Nhiều nhà máy thủy điện đã xả tràn điều tiết nước.

Hé lộ đơn vị "đỉnh cao" của Israel sau hàng loạt vụ nổ ở Lebanon

Hé lộ đơn vị "đỉnh cao" của Israel sau hàng loạt vụ nổ ở Lebanon

Quốc tế 13:19

(NLĐO) – Lực lượng đặc biệt của Israel dường như đứng sau vụ cho nổ tung loạt máy nhắn tin của thành viên Hezbollah ở Lebanon.

Điểm tên 14 bệnh viện tham gia chia sẻ thuốc cấp cứu khẩn cấp

Điểm tên 14 bệnh viện tham gia chia sẻ thuốc cấp cứu khẩn cấp

Sức khỏe 13:14

(NLĐO) - Ứng dụng tra cứu thuốc cấp cứu sẽ giúp các bác sĩ trực cấp cứu nhanh chóng và dễ dàng xem bệnh viện nào hiện có thuốc cấp cứu mà ca trực đang cần để cứu chữa bệnh nhân.