Ông cũng thừa nhận rằng các máy tính bảng như IPad có thể bị hạ gục khi các thế hệ Smartbook mới xuất hiện. Tuy nhiên, khẩu hiệu của iPad ra đời quá lâu trước khi các chiêu tiếp thị cho Smartbook được đưa ra để gây tầm ảnh hưởng cho thương hiệu này.
Và một thực tế đáng chú ý là một số ít người đã có những nhận định sai lầm về thiết bị này trước khi nó được tung ra thị trường. "Chúng tôi không nhất thiết phải làm tốt hơn cho những thiết bị này trước khi Smartbook ra mắt. Nhưng chính người dùng sẽ thấy được sự hồi sinh mạnh mẽ này để thấy rằng IPad đã thật sự dập tắt đi sự thành công của Smartbook trước khi nó có mặt", Paul Jacobs nhấn mạnh.