18/03/2013 07:27

Nhiều vi phạm đăng ký thông tin cá nhân thuê bao trả trước

(ictworld.vn) – Cuồi tuần qua tại Văn phòng UBND TPHCM, Hội đồng Giám đốc Công nghệ Thông tin (CNTT) của các cơ quan Nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương – Khu vực phía Nam (21 tỉnh thành) đã có buổi họp kết luận kết quả về việc thanh, kiểm tra quản lí thuê bao di động trả trước tại khu vực phía Nam vừa qua


Hàng ngàn thuê bao di động trả trước tại TPHCM đã bị bắt buộc phải đăng ký lại thông tin trong đợt thanh tra trên diện rộng này

Theo đó ngày 05-10-2012 Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã đề xuất Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành thuộc khu vực phía Nam tiến hành kiểm tra, thanh tra diện rộng về chấp hành quy định quản lí thuê bao di động trả trước đợt 1 đối với các chi nhánh của các công ty Dịch vụ Viễn thông tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.
 
Kết quả đến nay đã có các tỉnh, thành phố gồm Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Đồng Tháp, TPHCM, Long An, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Bình Phước và Bình Thuận hoàn tất thực hiện kiểm tra, thanh tra diện rộng về chấp hành quy định quản lí thuê bao trả trước. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Phó trưởng nhóm Triển khai trực thuộc Hội đồng Giám đốc CNTT của các cơ quan Nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương – Khu vực phía Nam đã thông báo kết quả kiểm tra, thanh tra.
 
Cụ thể Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh đã tịch thu 2.883 SIM thuê bao trả trước, yêu cầu ngưng cung cấp dịch vụ 6.319 thuê bao, yêu cầu ngừng hợp đồng đăng ký thông tin thuê bao đối với các điểm giao dịch vi phạm và xử phạt 149,5 triệu đồng. Vi phạm ở các tỉnh tập trung ở các hành vi như bán SIM đã đăng ký thông tin của người khác, dùng SIM đa năng để đăng ký, thực hiện không đúng quy trình đăng ký thông tin thuê bao… Còn tại TPHCM qua kiểm tra các đại lí ủy quyền của các nhà mạng đã tịch thu 903 SIM vi phạm, phạt tiền tổng cộng 7 triệu đồng với các đại lý vi phạm.

Riêng với TPHCM sau khi đối soát dữ liệu các thuê bao di động trả trước tại TPHCM theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuối năm 2012, đến nay Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã bắt buộc 851.519 thuê bao phải đăng ký lại thông tin, cắt liên lạc một chiều 997.147 thuê bao. Ngoài ra còn cắt liên lạc hai chiều 444.001 thuê bao không đăng ký lại thông tin và hủy khỏi hệ thống 220.433 thuê bao. Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt tổng cộng 118,5 triệu đồng (Viettel 70 triệu đồng, VinaPhone 25 triệu đồng, MobiFone 23,5 triệu đồng) đối với hành vi như không chấm dứt dịch vụ đối với chủ thuê bao theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước, cung cấp dịch vụ viễn thông không thực hiện đúng quy định… đối với các doanh nghiệp viễn thông trên tại địa bàn TPHCM.

Đánh giá về chấp hành quy định quản lí thuê bao di động trả trước Hội đồng Giám đốc Công nghệ Thông tin (CNTT) của các cơ quan Nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương – Khu vực phía Nam đánh giá trên thị trường viễn thông hiện nay vẫn còn phổ biến hiện tượng SIM được đăng ký thông tin và kích hoạt sẵn, vẫn được mua bán dễ dàng và không có chiều hướng giảm. Còn các doanh nghiệp thông tin di động thì không thường xuyên quản lí, kiểm soát được việc đăng ký thông tin thuê bao, chậm triển khai hệ thống thiết bị để kết nối cơ sở dữ liệu của các thuê bao các nhà mạng với cơ sở dữ liệu thông tin cá nhân của các cơ quan quản lí nhà nước…
 
Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm qua đợt thanh tra diện rộng đợt 1 này cho thấy sự phối hợp của nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam đã đã hiệu quả trong việc kiểm tra việc đăng ký thông tin cá nhân của thuê bao trả trước. Nếu trong năm 2013 này các tỉnh, thành phía Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ hơn nữa thì việc kiểm soát, xử lí các thuê bao trả trước vi phạm tại khu vực phía Nam sẽ dễ dàng, hiệu quả và triệt để hơn nữa.
chanhtrung
từ khóa :
Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy 1 thi thể mắc kẹt trong cabin ôtô đầu kéo

Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy 1 thi thể mắc kẹt trong cabin ôtô đầu kéo

Thời sự 19:45

(NLĐO)- Sau 11 ngày tìm kiếm, cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), lực lượng chức năng đã phát hiện thêm một thi thể bị mắc kẹt trong cabin ôtô đầu kéo

Các cơ quan thông tin đại chúng xuất quân hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Các cơ quan thông tin đại chúng xuất quân hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Video 19:30

(NLĐO) - Chiều 20-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức Lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nga tuyên bố sẽ giành lại Kursk, bác "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine

Nga tuyên bố sẽ giành lại Kursk, bác "kế hoạch chiến thắng" của Ukraine

Quốc tế 19:29

(NLĐO) - Nga ngày 20-9 tuyên bố quân đội của họ sẽ giành lại quyền kiểm soát khu vực Kursk "một cách kịp thời".

Xuất hiện vết nứt dài hơn 200 m tại bản du lịch Sin Suối Hồ

Xuất hiện vết nứt dài hơn 200 m tại bản du lịch Sin Suối Hồ

Thời sự 18:45

(NLĐO) - Chính quyền địa phương đang lên kế hoạch di dời nhiều hộ dân khi tại bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ xuất hiện vết nứt trên đồi dài hơn 200 m

Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thời sự 18:37

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18-9 đến ngày 20-9-2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Một người bị đình chỉ điều tra liên tục bị nhắc tới

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Một người bị đình chỉ điều tra liên tục bị nhắc tới

Pháp luật 18:14

(NLĐO) – Trả lời HĐXX, nhiều bị cáo liên tục nhắc đến vai trò chỉ đạo của Nguyễn Phương Hồng (cựu Phó Tổng giám đốc SCB, trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; đã chết) dù cơ quan chức năng đã đình chỉ điều tra đối với người này.

Khám phá không gian độc đáo tại Besoverse Cosmic Cafe

Khám phá không gian độc đáo tại Besoverse Cosmic Cafe

Kinh tế 18:13

Thương hiệu Besoverse Cosmic Cafe, trực thuộc Tập đoàn THISO, hút khách ngày khai trương nhờ không gian độc đáo cùng thực đơn theo chủ đề, hợp thị hiếu của giới trẻ.