Bên cạnh đó, Microsoft cho rằng lợi thế lớn nhất của Surface 2 chính là bàn phím thực sự, vì vậy người dùng có thể cảm nhận được các công việc tinh tế hơn. Dĩ nhiên, vẫn chưa rõ các công việc này là gì, nhưng ý tưởng được đưa ra có thể nói rằng người dùng sở hữu Surface 2 có nhiều cảm nhận về một chiếc máy tính xách tay hơn.
Không chỉ có vậy, trong quảng cáo, chiếc tablet của Microsoft ngoài việc phục vụ công việc làm bài tập về nhà nó cũng có thể là một thiết bị phục vụ các nhu cầu giải trí như nghe nhạc và chơi game.
Đây rõ ràng là chiêu bài Microsoft nhắm tới đối thủ iPad của Apple, bởi lẽ trước đó chỉ vài ngày, trong bản báo cáo kinh doanh, CEO Tim Cook khoe khoang rằng sản phẩm của hãng đang hướng đến mục tiêu chiếm 94% thị trường giáo dục tại Mỹ. Với điều này, một dấu hỏi được đặt ra là phải chăng hệ thống giáo dục của Mỹ đã từ bỏ các công việc thực tế, để thay vào đó là làm hài lòng các học sinh và giáo viên trong công việc giải trí? Rõ ràng, "Táo khuyết" vẫn còn phải làm nhiều điều nếu muốn con số 94% trở thành hiện thực.
Có thể Surface là giải pháp cho tất cả các nhu cầu của người dùng trên một thiết kế nổi bật. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn còn phải vượt qua ngọn núi lớn phía trước là iPad của Apple để có thể thành công.