16/07/2013 08:25

HTC sẽ sáp nhập với Huawei ?

(ictworld.vn) - Mặc dù ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng, nhưng dưới những khó khăn hiện nay, một nhà phân tích cho rằng nhiều khả năng HTC sẽ sáp nhập với Huawei.

Báo cáo tài chính quý thứ 2 của HTC gần đây cho thấy tình hình kinh doanh của công ty sụt giảm 2,5 đến 3%, trong khi thị phần di động cũng sụt giảm 1,5%, mặc sự ra mắt của HTC One được đánh giá khá cao.

Theo nhà phân tích Alvin Kwock đến từ JP Morgan Securities Ltd cho biết, HTC Corp có thể xem xét việc sáp nhập với nhà sản xuất Trung Quốc là Huawei để tăng cường sự cạnh tranh trong thị trường smartphone. Ông Kwock cho rằng, một sản phẩm như One không thể giúp HTC vượt qua khó khăn được, sự sáp nhập là điều cần thiết lúc này.

Việc sáp nhập giữa 2 công ty trên có thể giúp tạo ra một doanh nghiệp mới chiếm vị trí cao trong ngành công nghiệp smartphone. Theo nghiên cứu được đưa ra bởi Gartner thì Huawei nắm giữ 3% thị trường smartphone trong quý 1-2013, khiến hãng trở thành nhà sản xuất lớn thứ 6 trên thế giới. Mặc dù có sự xuất hiện của One nhưng HTC vẫn bị đẩy phía sau với hơn 2% thị trường smartphone toàn cầu.

Với tình hình đó, việc sáp nhập sẽ giúp liên minh 2 công ty chiếm khoảng 5% thị phần smartphone toàn cầu, vượt mặt LG hiện đang xếp thứ 4 với 3,7% và ZTE xếp thứ 5 với 3,7%. Mặc dù vậy, liên minh này vẫn sẽ phải đứng sau Apple (9%), Nokia (14,8) và Samsung (23,6%).

Nhưng thị phần không phải là lợi ích duy nhất sau khi 2 công ty trên được sáp nhập với nhau. Giới phân tích cho rằng, việc 2 công ty sáp nhập cũng sẽ giúp tăng sự cạnh tranh hơn. Hiện tại HTC đang là nhà sản xuất các sản phẩm với chất lượng vượt trội, còn Huawei đang nắm giữ phần lớn thị trường tại Trung Quốc. Giữa họ có một điểm chung khi đều là một đối thủ nặng ký cho các nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp sản xuất smartphone.

HTC hiện cũng đang muốn tiếp cận với một thị trường có nhu cầu đủ mạnh để giúp công ty phát triển một cách bền vững. Và Huawei có vẻ như là một ứng cử viên có khả năng nhất.

Tất nhiên, đây chỉ là dự đoán từ phía nhà phân tích bởi cho đến nay vẫn chưa có thông tin nào cho biết HTC và Huawei đã lên bàn đàm phán thảo thuận việc sáp nhập. Nhưng rõ ràng, việc sáp nhập cũng hứa hẹn giúp người tiêu dùng có thể kỳ vọng nhiều hơn về các sản phẩm chất lượng với giá thành hấp dẫn.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Bắn đại bác mừng sinh nhật Bác tại Saint Petersburg

Bắn đại bác mừng sinh nhật Bác tại Saint Petersburg

Chính trị 21:18

(NLĐO)- Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phối hợp với Chính quyền TP Saint Petersburg tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 19-5

Vụ 2 nam sinh bị sóng cuốn trôi mất tích: Tìm thấy thi thể còn lại

Vụ 2 nam sinh bị sóng cuốn trôi mất tích: Tìm thấy thi thể còn lại

Thời sự 20:47

(NLĐO) - Sau 2 ngày tích cực tìm kiếm, lực lượng chức năng Hà Tĩnh cùng người dân đã tìm thấy thi thể 2 nam sinh lớp 9 bị sóng cuốn trôi mất tích khi đi tắm biển cùng nhóm bạn.

Phá đường dây sản xuất hàng ngàn giấy phép lái xe giả

Phá đường dây sản xuất hàng ngàn giấy phép lái xe giả

Pháp luật 20:25

(NLĐO)- Đến khi bị bắt, đường dây sản xuất giấy phép lái xe và đăng ký lái xe giả do Lê Xuân Giáp ở Thanh Hóa cầm đầu đã làm giả cho hơn 2.000 trường hợp, thu lời bất chính khoảng 1,5 tỉ đồng

Nhiều kiến nghị xây dựng và phát triển văn hóa TP HCM

Nhiều kiến nghị xây dựng và phát triển văn hóa TP HCM

Văn hóa - Văn nghệ 20:03

(NLĐO) - Ngày 20-5, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn - đã có buổi làm việc với TP HCM nhằm kiểm tra, khảo sát tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33.

ICC “ra tay” với cả thủ tướng Israel và thủ lĩnh Hamas

ICC “ra tay” với cả thủ tướng Israel và thủ lĩnh Hamas

Quốc tế 19:44

(NLĐO) - Các công tố viên của Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) đã xin lệnh bắt cả Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lẫn thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Bắt 2 giám đốc doanh nghiệp ở Quảng Nam

Bắt 2 giám đốc doanh nghiệp ở Quảng Nam

Pháp luật 19:39

(NLĐO) – Giám đốc 2 doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Nam bắt tay nhau làm giả hồ sơ, giấy tờ chứng minh năng lực để tham gia đấu thầu công trình.

Ăn vô độ, nữ sinh phải nhập viện tâm thần

Ăn vô độ, nữ sinh phải nhập viện tâm thần

Sức khỏe 19:20

(NLĐO) - Số lượng cơn thèm ăn của cô gái trẻ ngày càng tăng, cô tìm mọi cách để ăn nhiều nhưng ăn xong lại tự gây nôn và dùng thuốc nhuận tràng. Tại bệnh viện, nữ sinh viên được chẩn đoán bị chứng ăn vô độ tâm thần