31/10/2012 10:29

Giới công nghệ vẫn đánh giá cao iPad mini

(ictworld.vn) - Theo phản ứng mới nhất của giới công nghệ về thiết bị mới của Apple, họ cho rằng iPad mini là một sản phẩm tuyệt vời.

Thật là đẹp!

Đây là lời nhận xét được nhiều người đưa ra đầu tiên khi nói về iPad mini. Thực sự, sản phẩm rất đẹp. “Nếu iPhone 5 được ví như là một món đồ trang sức thì iPad mini như là một chiếc đồng hồ được làm hết sức công phu”, đó là lời nhận xét của BTV Joshua Topolsky đến từ The Verge. Ông cho biết thêm: “iPad mini có lớp sơn tương tự như iPhone nhưng tạo cảm giác mượt mà hơn, điều này cho cảm giác rất tuyệt vời”.

Đó là quá nhỏ!

Trong khi đó, BTV Rich Jaroslovsky của Bloomberg Businessweek lại đánh giá cao thiết kế nhỏ bé của iPad mini, ông cho rằng “đây là sản phẩm thực sự mỏng và nhẹ”. Tiếp theo sau sự xuất hiện của MacBook Air vào năm 2008, và thất vọng vì iPhone 5 vẫn thiếu đi những nét nổi bật thì iPad mini lại gây cho người dùng cảm giác thích thú với thiết kế mỏng và nhẹ của máy. Jaroslovsky chỉ ra rằng, sản phẩm ấn tượng khicó thể đánh bại các đối thủ về trọng lượng và độ dày, thậm chí nhẹ hơn đến 21% và mỏng hơn đến 30% so với Kindle Fire HD, mặc dù màn hình hiển thị là lớn hơn.
Tối ưu chất lượng khi làm việc với iTunes

Mọi người đang cho rằng iPad mini có thể truy cập ngay lập tức với 275.000 ứng dụng tương thích với iPad trong tổng số 700.000 ứng dụng dành cho iOS đang có trên App Store. Điều này xảy ra là nhờ vào độ phân giải màn hình iPad mini tương đương với độ phân giải màn hình trên iPad 2. Nó không phải là sắc nét như màn hình Retina hoặc tương tự, nhưng chắc chắn iPad mini có thể làm việc với rất nhiều ứng dụng.

Tuy nhiên, độ phân giải này có thể khiến người dùng thất vọng khi đem so sánh với các đối thủ khác. Trong khi Kindle Fire HD có kích thước dày hơn và nặng hơn thì Transformers 2 lại nổi bật khi có độ phân giải màn hình cao. Mặc dù vậy, theo Walt Mossberg, đến từ The Wall Street Journal cho rằng: “Thiết bị iPad mini của Apple hiển thị tốt hơn so với định nghĩa độ nét tiêu chuẩn nếu như người dùng làm việc với các video từ dịch vụ iTunes của Apple. Cụ thể, nếu xét từ quy mô video trên iTunes cho các thiết bị, người dùng có thể nhận được nội dung khá tốt, nằm trong phạm vi giữa độ nét tiêu chuẩn với HD”.
Đắt tiền, nhưng chất lượng thiết kế tốt!

Với giá 329 USD, iPad mini không phải là rẻ như Kindle Fire HD hay Google Nexus 7 với giá 199 USD. Tuy nhiên, con số này không phải là quá lớn, nhất là khi sản phẩm của Apple được thiết kế từ vỏ nhôm thay vì nhựa rẻ tiền như các đối thủ. Bạn có thể nói rằng giá bán cao là nhược điểm của iPad mini?
 
"Không, suy nghĩ này thực sự là ngớ ngẩn", BTV David Pogue của The New York Times khẳng định rằng: “Với giá iPad mini cao như vậy, các sản phẩm tablet Android 7-inch sẽ buộc phải sống với mức giá 200 USD. Còn khi các tablet 7-inch đối thủ tăng lên sẽ khiến người dùng suy nghĩ về iPad mini bởi lẽ thiết bị hấp dẫn hơn, mỏng hơn, có 2 camera thay vì 1. Không chỉ có vậy, iPad mini cũng có thiết kế tinh tế hơn nhiều. Và trên tất cả, nó mang đến một danh mục ứng dụng khổng lồ, điều mà các tablet Android chỉ có thể mơ ước”.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Tặng cờ Tổ quốc cùng nhiều suất quà tại chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

Tặng cờ Tổ quốc cùng nhiều suất quà tại chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

Tự hào cờ Tổ quốc 11:28

(NLĐO) - 1.500 lá cờ Tổ quốc cùng hàng trăm suất quà đã được trao tặng cho ngư dân, học sinh nghèo vượt khó trong chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương" tổ chức tại tỉnh Quảng Trị

Loại ung thư "hiểm" ở quý ông tăng nhanh: 2 lưu ý quan trọng

Loại ung thư "hiểm" ở quý ông tăng nhanh: 2 lưu ý quan trọng

Sức khỏe 11:28

(NLĐO) - Một số chuyên gia dự báo dạng ung thư ít gặp nhưng rất đáng sợ với quý ông - ung thư "cậu nhỏ" - có thể tăng tới 77% vào năm 2050.

Tìm ra nguyên nhân khiến nước sông Nàng Âm ở Cà Mau có màu đỏ bất thường

Tìm ra nguyên nhân khiến nước sông Nàng Âm ở Cà Mau có màu đỏ bất thường

Thời sự 11:27

(NLĐO) – Một hộ dân ở Cà Mau xin thùng nước sơn cũ về rửa lại sử dụng rồi "vô tình" làm nguồn nước có màu đỏ chảy lan ra sông Nàng Âm

Truy nã đặc biệt nữ kế toán gây thất thoát hơn 600 triệu đồng

Truy nã đặc biệt nữ kế toán gây thất thoát hơn 600 triệu đồng

Pháp luật 11:26

(NLĐO) - Chi không đúng nguyên tắc tài chính về nguồn vốn viện trợ, gây hậu quả nghiêm trọng, 1 nữ kế toán xã ở Hà Tĩnh vừa bị lực lượng chức năng truy nã đặc biệt.

Giá nhãn Sơn La tăng kỷ lục lên hơn 50 ngàn đồng/kg

Giá nhãn Sơn La tăng kỷ lục lên hơn 50 ngàn đồng/kg

Kinh tế 11:19

(NLĐO) - Do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi nên năm nay nhãn Sơn La bị mất mùa nhưng đổi lại có giá cao kỷ lục hơn 50 ngàn đồng/kg.

Vụ Tân Hoàng Minh: Làm việc "hết công suất" để hoàn trả 8.600 tỉ đồng cho bị hại

Vụ Tân Hoàng Minh: Làm việc "hết công suất" để hoàn trả 8.600 tỉ đồng cho bị hại

Thời sự 11:12

(NLĐO)- "Nóng ruột" sau khi 3 tháng toà tuyên vẫn chưa nhận được tiền, nhiều nhà đầu tư trong vụ Tân Hoàng Minh đã viết đơn đề nghị và đến trực tiếp trụ sở Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội, để được sớm thi hành án

Động thái của con gái NSƯT Vũ Linh - Hồng Loan - sau sự việc với Vũ Luân

Động thái của con gái NSƯT Vũ Linh - Hồng Loan - sau sự việc với Vũ Luân

Giải trí 11:03

(NLĐO) - Mối quan hệ giữa NSƯT Vũ Luân và con gái NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan, thu hút sự chú ý của khán giả, đặc biệt sau sự việc mới nhất