Theo các nhà phân tích tại phố Wall, giá bán 329 USD của iPad Mini thực sự là quá cao so với mức giá mà họ cũng như người tiêu dùng chờ đợi. Các nhà phân tích cho rằng, Apple nên tiến hành điều chỉnh mức giá bán thấp hơn nữa để có thể thúc đẩy doanh số bán hàng sản phẩm dưới sự cạnh tranh của nhiều tablet giá rẻ khác như Nexus 7 và Kindle Fire HD 7 có giá chỉ 199 USD.
Bên cạnh đó, doanh số bán hàng của iPad trong tháng 9 cũng giảm dưới mức kỳ vọng của các nhà đầu tư. Theo nhà phân tích Abhey Lamba đến từ Mizuho Securities nhận xét: “Doanh số bán hàng iPad đạt 100 triệu cách đây 2 tuần, điều này có nghĩa doanh số iPad bán ra trong tháng 9 là 16 triệu máy, thấp hơn 2 triệu so với mức 18 triệu mà các nhà đầu tư kỳ vọng”.
Ông Lamba cũng cho biết thêm rằng việc giảm 2 triệu iPad so với kỳ vọng khiến Apple mất đi khoảng 1 tỷ USD doanh thu, lợi nhuận giảm 20 cent/cổ phiếu.
Mặc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn đang rất yêu thích cổ phiếu của Apple, họ cho rằng: “iPad Mini là một sản phẩm tốt, cùng với thương hiệu của Apple, sản phẩm được dự đoán sẽ gây được sự chào đón nồng nhiệt từ phía người dùng. Tuy nhiên, việc giá bán iPad Mini được nâng cao quá mức nên nó có thể khó có thể đánh bại thị phần tablet Android 7-inch đang bành trướng hiện nay”.
Theo các nhà phân tích thì Google và Amazon vẫn sẽ tiếp tục thống trị phân khúc thị trường tablet 7-inch và dần dần thu hẹp khoảng cách với Apple trên thị trường tablet.