27/10/2012 07:27

iPad Mini, iPad 2 hay iPad 4 nên chọn ai?

(ictworld.vn) - iPad Mini thích hợp với những ai thích nhỏ gọn nhưng cấu hình khá hạn chế, iPad 2 một sản phẩm trung bình dành cho học tập và công việc và cuối cùng iPad 4 đang thực sự là chiếc iPad tốt nhất hiện tại nhưng mức giá lại khá cao

Khi chiếc iPad Mini mong đợi nhất trong phân khúc các tablet màn hình 7-inch ra mắt, hay cái chết bất ngờ của chiếc iPad 3 ra đời chưa bao lâu được đánh dấu bằng sự xuất hiện của chiếc iPad thế hệ thứ 4.

Các sản phẩm "hot" ngày hôm nay có thể bị "thất sủng" bởi các sản phẩm mới ngày hôm sau với thiết kế và tính năng tốt hơn. Vẫn biết rằng sản phẩm tốt luôn đi kèm một mức giá không hề rẻ. Nên người dùng cần xem xét các chọn lựa trước một sản phẩm công nghệ để không cảm thấy hối tiếc về sau.
 
Những người yêu thích các sản phẩm của Apple giờ đã có thể xem xét và lựa chọn một sản phẩm cho riêng mình giữa iPad Mini 7,9-inch (329 USD), iPad 2, hay một iPad 4 màn hình 9,7-inch (499 USD). Thậm chí có thể chọn chọn cho mình một bản Refurbished của iPad 3 (New iPad).
 
1. iPad Mini - Đây sẽ là chiếc tablet dành cho những ai không cầu kỳ với một màn hình có kích thước lớn. iPad Mini có kích thước nhỏ hơn 53 % so với những chiếc iPad truyền thống của Apple nhưng lại mỏng nhất với bề dày chỉ 7,2 mm (iPad 4 dày 9,4 mm).
 
Với độ phân giải 1.024x768 pixel như iPad 2 nhưng hiển thị hình ảnh đẹp và rõ hơn iPad 2 vì có màn hình nhỏ hơn nên đạt mật độ điểm ảnh cao hơn.
 
Không được trang bị bộ xử lý mới nhất A6X nhưng với chíp A5 iPad Mini đã có thể giúp bạn trải nghiệm đầy đủ kho ứng dụng chất lượng và vô cùng phong phú của "nhà táo". Chất lượng xem video hay khả năng đồ họa trên các game nặng lại hơi quá sức đối với chíp A5 nhưng nó mang lại một khả năng tiết kiệm năng lượng cao hơn các dòng chíp mới.
 
Tuy nhiên, với mức giá 329 USD (khoảng 6,8 triệu đồng) để sở hữa một iPad Mini dung lượng 16 GB hỗ trợ kết nối Wi-Fi được cho là khá cao.
 
2. Apple iPad 2 - Với màn hình truyền thống 9,7-inch và mức giá chính hãng 399 USD (khoảng 8 triệu đồng) thì iPad 2 đang nằm giữa sự lựa chọn giữa iPad mini và iPad 4 về kích thước và giá cả. Màn hình iPad 2 có độ phân giải như iPad Mini nhưng lại thua xa iPad 4 với độ hiển thị 2.048x1.536 pixelcủa màn hình Retina mới nhất.
 
Hơn nữa iPad 4 còn được trang bị bộ xử lý A6X nhanh hơn với 4 nhân đồ họa. iPad 2 có kết nối mạng 4G LTE, không hỗ trợ ứng dụng trợ lý ảo Siri. Nếu bạn không muốn bỏ ra chi phí 500 USD cho một phiên bản mới nhất mà chỉ muốn phục vụ cho mục đích học tập và công việc thì iPad 2 là một chọn lựa tương đối hoàn hảo với mức giá trung bình.

3. iPad 4 Retina - Với màn hình Retina kích thước 9,7-inch, chiếc tablet này cung cấp một chất lượng hiển thị đồ họa tuyệt vời ở độ phân giải cực cao 2.048x1.536 pixel. Và có thể nói iPad 4 là tablet có màn hình hiển thị đẹp nhất tính tới thời điểm này.
 
Một nâng cấp đáng giá của iPad 4 là máy còn sở hữu bộ xử lý A6X mới nhất cho hiệu suất hoạt động nhanh gấp 2 lần New iPad (iPad 3).
 
Tuy nhiên, giá thành luôn đi kèm với chất lượng, khi mức giá khởi điểm của chiếc tablet này là 499 USD. Nhưng người dùng sẽ sở hữu một máy tính bảng mạnh mẽ với chất lượng video cao, duyệt web tốc độ cao, hiệu suất chơi game cũng như xử lý ứng dụng tốt nhất hiện nay. Và có thể iPad 4 là ứng viên sáng giá nhất được chọn nếu bạn rủng rỉnh hầu bao.
 
4. iPad 3 (New iPad) “Refurbished” - Chiếc tablet này có thể được cho là "chết yểu" sau sự xuất hiện của iPad 4. Máy sẽ chỉ còn được cung cấp với các phiên bảng Refurbished - có thể được hiểu là các sản phẩm mắc các lỗi nhỏ hay người dùng trả lại sau thời gian ngắn sử dụng được Apple kiểm trả lại, thay thế và bán ra với bảo hành một năm như hàng thông thường.

Tuy nhiên, cấu hình phần cứng máy vẫn còn khá tốt so với rất nhiều sản phẩm "hot" hiện nay. Nhưng với mức giá 379 USD cho phiên bản 16GB, 469 USD cho phiên bản 32 GB chỉ hỗ trợ WiFi đi kèm một thời gian bảo hành 1 năm toàn cầu từ chính hãng thì có thể nói đây cũng là một chọn lựa không tồi. 
thanh
từ khóa :
Chuỗi phòng tập Fit24 tạm ngừng hoạt động, hàng trăm gymer tá hỏa

Chuỗi phòng tập Fit24 tạm ngừng hoạt động, hàng trăm gymer tá hỏa

Kinh tế 11:41

(NLĐO)- Trong vòng 1 tháng, 2 chuỗi phòng tập gym ở TP HCM thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả các cơ sở khiến khách hàng tá hỏa vì đã đóng số tiền khá lớn

Vì sao Miss Cosmo 2024 hứng “bão” phẫn nộ trên mạng xã hội?

Vì sao Miss Cosmo 2024 hứng “bão” phẫn nộ trên mạng xã hội?

11 giờ 30 11:28

Đề xuất mở đường bay thẳng TP Los Angeles và TP HCM; Giá vàng nhẫn vượt mốc đỉnh cũ; Máy bay Mỹ bất ngờ bốc cháy... là những tin tức đáng chú ý.

Tứ tấu Bond đầy năng lượng với áo dài Việt

Tứ tấu Bond đầy năng lượng với áo dài Việt

Âm nhạc 11:19

(NLDO)- Xuất hiện trên sân khấu, tứ tấu lừng danh Bond được hàng nghìn khán giả tán thưởng bởi hình ảnh quá đẹp trong tà áo dài cùng phần trình diễn xuất sắc

Mặt Trăng của Trái Đất là "vật thể bị đánh cắp"?

Mặt Trăng của Trái Đất là "vật thể bị đánh cắp"?

Khoa học 11:17

(NLĐO) - Nghiên cứu mới đã lật ngược giả thuyết về việc Mặt Trăng ra đời từ mảnh vỡ của Trái Đất và hành tinh Theia.

Chứng khoán tuần tới (từ 7 đến 11-10): Khối ngoại có đủ sức "đỡ" thị trường?

Chứng khoán tuần tới (từ 7 đến 11-10): Khối ngoại có đủ sức "đỡ" thị trường?

Kinh tế 11:03

(NLĐO) - Điểm sáng khối ngoại mua ròng được kỳ vọng có thể lan tỏa tín hiệu tích cực cho thị trường trong tuần tới

Nhóm thanh niên chạy mô tô bốc đầu, nẹt pô… để làm "kỷ niệm"

Nhóm thanh niên chạy mô tô bốc đầu, nẹt pô… để làm "kỷ niệm"

Pháp luật 10:56

(NLĐO)- Nhóm thanh niên điều khiển mô tô có hành vi lạng lách, đánh võng, nẹt pô, bấm còi, la hét… bị khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

Thời sự 10:49

(NLĐO)- Tham gia chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" sáng 6-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dẫn đầu thực hiện nghi lễ dâng hương tại Tượng đài vua Lý Thái Tổ