16/12/2014 11:21

Doanh số Samsung sụt giảm, Xiaomi lọt tốp 5

(ictworld.vn) - Hãng nghiên cứu thị trường Gartner vừa công bố doanh số bán smartphone trong quý 3-2014, theo kết quả thì hầu hết các hãng đều tăng trưởng, ngoại trừ Samsung.

So với thời gian này năm ngoái, các nhà sản xuất điện thoại trên toàn thế giới đã cung cấp đến hơn 50 triệu smartphone, tăng 20%. Gartner hy vọng tổng doanh số smartphone có thể đạt đến 1,2 tỉ máy vào cuối năm nay. Hầu hết các hãng đều tăng trưởng, ngoại trừ Samsung.

Trong quý 3-2013, Samsung đã bán được 80 triệu điện thoại trên toàn thế giới, tuy nhiên trong quý 3 năm nay, công ty chỉ bán được hơn 73 triệu máy.

Tổng doanh thu smartphone tăng, và 5 nhà cung cấp hàng đầu khác cũng được thừa hưởng tín hiệu tích cực của sự tăng trưởng này. Chẳng hạn như Xiaomi tăng gấp 4 lần doanh số bán hàng, từ 3,6 triệu máy lên 15,7 triệu máy, nâng thị phần từ 1,5% lên 5,2%. Trong khi đó, thị phần Samsung dù chiếm 24,4%, nhưng giảm từ 32,1% trong cùng kì năm ngoái.

Các nhà sản xuất khác đều có mức tăng trưởng, như doanh số Lenovo tăng 3 triệu máy, còn Huawei cũng tăng doanh số giúp củng cố vị trí thứ ba thị trường, cao hơn 0,1% so với Xiaomi.

Trong các sản phẩm được bán ra, iPhone 6iPhone 6 Plus đạt doanh số cao nhất khi Apple đã bán ra đến 8 triệu máy, tăng 0,6% thị phần toàn cầu, từ 12,1% lên 12,7%. Con số 12,7% cũng là thị phần thiết bị của Apple, trong khi doanh số thiết bị Android đã tăng lên đến 83,1%.

Thu Phương (Slashgear)

Viết bình luận

Bản tin sáng 17-4: Liên Hiệp Quốc ra “át chủ bài” kết thúc căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel?

Bản tin sáng 17-4: Liên Hiệp Quốc ra “át chủ bài” kết thúc căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel?

Video 05:00

(NLĐO) - Diễn biến mới nhất về tình hình nắng nóng tại Nam Bộ; Vụ sập hầm đèo Cả: 3 - 4 ngày nữa sẽ thông đường; Israel - Iran kình nhau: Đã đến lúc Hội đồng Bảo an tung "át chủ bài...

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ 18-7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ 18-7

Giáo dục 05:00

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học 2024. So với dự thảo kế hoạch công bố trước đó, nhiều mốc thời gian trong kế hoạch chính thức có sự điều chỉnh.

Hai cuốn sách xoa dịu tâm hồn

Hai cuốn sách xoa dịu tâm hồn

Văn hóa - Văn nghệ 04:50

Bộ đôi tác phẩm của tác giả Jun Mee Kyung thật sự là làn nước mát lành, trong trẻo, có thể xoa dịu những tâm hồn nhiều va vấp cũng như len lỏi, tưới tắm những cảm xúc tích cực cho người đọc.

Việt Nam sẽ là cứ điểm của Apple

Việt Nam sẽ là cứ điểm của Apple

Công nghệ 04:32

Việt Nam sẵn sàng phối hợp với Apple thành lập tổ công tác để hỗ trợ Apple mở rộng hoạt động tại Việt Nam nhanh, mạnh, bền vững

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 17-4

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 17-4

Kinh tế 04:31

(NLĐO) - Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trước phiên giao dịch hôm nay, 17-4.

Bảng tên đường chờ... rụng

Bảng tên đường chờ... rụng

Góc ảnh bạn đọc 04:26

Ngã ba Tân An - ĐT 743B (khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) có bảng tên đường đã bị biến dạng, chốt phía trên bị hỏng và sắp... rụng (ảnh).

Quảng Ngãi "trắng" dự án nông nghiệp trong thu hút đầu tư

Quảng Ngãi "trắng" dự án nông nghiệp trong thu hút đầu tư

Miền Trung - Tây Nguyên 03:53

Theo danh mục dự án mà Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi đã đề xuất thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2024 - 2025, có tất cả 33 dự án/6 lĩnh vực nhưng trong đó không có bất kỳ dự án nào thuộc lĩnh vực nông nghiệp.