19/06/2011 08:08

Các nhà sản xuất Châu Á thiếu nhận biết về rủi ro ANTT

(ictworld.vn) - Mặc dù ngân sách an ninh thông tin (ANTT) của các nhà sản xuất khu vực châu Á / Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng với một tốc độ nhanh hơn so với các khu vực khác, tuy nhiên thực tế cho thấy các nhà sản xuất ở đây thường ít quan tâm về ngân sách an ninh CNTT.

 
Đây là hệ quả của việc thiếu kiến thức về những rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong một thế giới kết nối hiện nay, theo báo cáo mới nhất của IDC Manufacturing Insights nhan đề: "Khảo sát an ninh thông tin của IDC - Kết quả của khu vực sản xuất ở Châu Á Thái Bình Dương: Liệu chúng ta đã làm đủ chưa?". Theo nghiên cứu này, 58,3% các nhà sản xuất ở châu Á không biết bao nhiêu sự kiện an ninh đã xảy ra trong công ty họ trong 12 tháng qua, hoặc không biết tính chất của các sự kiện (63,9%). Những con số này cao hơn mức trung bình trên toàn thế giới lần lượt là 55,1% và 54,2%.

Tuy nhiên, khi được hỏi về đánh giá các biện pháp bảo mật thông tin của công ty họ, 3/4 nhà sản xuất trong khu vực này nói rằng họ rất tự tin rằng những thông tin của công ty họ được bảo vệ từ các tấn công bên ngoài (77,8%) và tấn công nội bộ ( 69,4%).

Tiến sĩ William Lee, Giám đốc nghiên cứu cao cấp của IDC Manufacturing Insights Châu Á / Thái Bình Dương nói: "Sự chênh lệch giữa nhận thức và thực tế cho thấy rằng các nhà sản xuất ở châu Á / Thái Bình Dương chưa nhận biết đầy đủ về những rủi ro an ninh và các mối đe dọa như họ nghĩ. Rõ ràng rằng, các nhà sản xuất trong khu vực này cần phải nâng tầm nhận thức của họ để bắt kịp kiến thức về các rủi ro an ninh và biện pháp đối phó hiện đang có. ".

Dù vậy, nghiên cứu này cũng có vài kết quả tích cực, đó là so với 5 năm trước đây, an ninh thông tin đã được đưa lên cấp quản lý, do các yếu tố như các thách thức ngày càng tăng trong nền kinh tế mới, sự gia tăng tội phạm mạng và các mối đe dọa khủng bố ngày càng phức tạp. Kết quả khảo sát này cho biết 33,3% các nhà sản xuất châu Á nói rằng nhân viên cấp cao phụ trách an ninh thông tin của công ty bây giờ được quyền báo cáo trực tiếp cho Giám đốc điều hành, trong khi ở các nhà sản xuất còn lại (chiếm gần 70%) thì các nhân viên này báo cáo cho CIO, CTO, CFO (Giám đốc tài chính), hoặc hội đồng quản trị, đây rõ ràng thể hiện sự tăng cấp của các CISO (Chief Information Secutiry Officer) như một thành viên trong các "C" (Những chức vụ cấp cao bắt đầu bằng chữ C như CEO, CFO, CIO, CTO…).

leduy
từ khóa :
Ăn gì để mỡ máu đừng cao?

Ăn gì để mỡ máu đừng cao?

Sức khỏe 11:16

(NLĐO) - Một số món ăn có thể bù đắp phần nào tác hại của thực phẩm siêu chế biến (UPF) lên các chỉ số mỡ máu, huyết áp, đường huyết, vòng eo...

Bình Định và Tập đoàn Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Bình Định và Tập đoàn Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Kinh tế 11:13

(NLĐO) – Bình Định là nơi khởi đầu cho chiến dịch chuyển đổi xanh của Tập đoàn Vingroup trên toàn quốc.

Đêm nay, Việt Nam đón siêu trăng hải ly mọc giữa “bảy chị em”

Đêm nay, Việt Nam đón siêu trăng hải ly mọc giữa “bảy chị em”

Khoa học 11:10

(NLĐO) - Trăng tháng 11, phương Tây thường gọi là "trăng hải ly" sẽ là siêu trăng cuối cùng của năm 2024.

Khởi tố bà Phạm Thị Thùy Dương liên quan đến vụ mua bán hóa đơn 40 tỉ đồng

Khởi tố bà Phạm Thị Thùy Dương liên quan đến vụ mua bán hóa đơn 40 tỉ đồng

Thời sự 11:08

(NLĐO) – Bà Phạm Thị Thùy Dương, kế toán doanh nghiệp ở Quảng Bình, đã bị khởi tố vì liên quan đến vụ mua bán trái phép hóa đơn với tổng giá trị hơn 40 tỉ đồng.

Một bệnh nhi tử vong bất thường tại bệnh viện

Một bệnh nhi tử vong bất thường tại bệnh viện

Sức khỏe 10:57

(NLĐO)- Trong quá trình tới Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành (Thanh Hóa) khám và điều trị, một bệnh nhi bất ngờ tử vong bất thường, chưa rõ nguyên nhân

GELEX vượt 30% kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30% kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

Sản xuất - Kinh doanh 10:49

GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỉ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm.

Một thương hiệu thời trang nữ của Việt Nam ngừng hoạt động

Một thương hiệu thời trang nữ của Việt Nam ngừng hoạt động

Kinh tế 10:44

(NLĐO) - Sau 8 năm kinh doanh, Hãng thời trang nữ “made in Vietnam” Lep’ vừa thông báo sẽ dừng hoạt động từ ngày 30-11 tới đây