19/06/2011 08:08

Các nhà sản xuất Châu Á thiếu nhận biết về rủi ro ANTT

(ictworld.vn) - Mặc dù ngân sách an ninh thông tin (ANTT) của các nhà sản xuất khu vực châu Á / Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng với một tốc độ nhanh hơn so với các khu vực khác, tuy nhiên thực tế cho thấy các nhà sản xuất ở đây thường ít quan tâm về ngân sách an ninh CNTT.

 
Đây là hệ quả của việc thiếu kiến thức về những rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong một thế giới kết nối hiện nay, theo báo cáo mới nhất của IDC Manufacturing Insights nhan đề: "Khảo sát an ninh thông tin của IDC - Kết quả của khu vực sản xuất ở Châu Á Thái Bình Dương: Liệu chúng ta đã làm đủ chưa?". Theo nghiên cứu này, 58,3% các nhà sản xuất ở châu Á không biết bao nhiêu sự kiện an ninh đã xảy ra trong công ty họ trong 12 tháng qua, hoặc không biết tính chất của các sự kiện (63,9%). Những con số này cao hơn mức trung bình trên toàn thế giới lần lượt là 55,1% và 54,2%.

Tuy nhiên, khi được hỏi về đánh giá các biện pháp bảo mật thông tin của công ty họ, 3/4 nhà sản xuất trong khu vực này nói rằng họ rất tự tin rằng những thông tin của công ty họ được bảo vệ từ các tấn công bên ngoài (77,8%) và tấn công nội bộ ( 69,4%).

Tiến sĩ William Lee, Giám đốc nghiên cứu cao cấp của IDC Manufacturing Insights Châu Á / Thái Bình Dương nói: "Sự chênh lệch giữa nhận thức và thực tế cho thấy rằng các nhà sản xuất ở châu Á / Thái Bình Dương chưa nhận biết đầy đủ về những rủi ro an ninh và các mối đe dọa như họ nghĩ. Rõ ràng rằng, các nhà sản xuất trong khu vực này cần phải nâng tầm nhận thức của họ để bắt kịp kiến thức về các rủi ro an ninh và biện pháp đối phó hiện đang có. ".

Dù vậy, nghiên cứu này cũng có vài kết quả tích cực, đó là so với 5 năm trước đây, an ninh thông tin đã được đưa lên cấp quản lý, do các yếu tố như các thách thức ngày càng tăng trong nền kinh tế mới, sự gia tăng tội phạm mạng và các mối đe dọa khủng bố ngày càng phức tạp. Kết quả khảo sát này cho biết 33,3% các nhà sản xuất châu Á nói rằng nhân viên cấp cao phụ trách an ninh thông tin của công ty bây giờ được quyền báo cáo trực tiếp cho Giám đốc điều hành, trong khi ở các nhà sản xuất còn lại (chiếm gần 70%) thì các nhân viên này báo cáo cho CIO, CTO, CFO (Giám đốc tài chính), hoặc hội đồng quản trị, đây rõ ràng thể hiện sự tăng cấp của các CISO (Chief Information Secutiry Officer) như một thành viên trong các "C" (Những chức vụ cấp cao bắt đầu bằng chữ C như CEO, CFO, CIO, CTO…).

leduy
từ khóa :
Cơ hội giảm thêm lãi suất cho vay

Cơ hội giảm thêm lãi suất cho vay

Kinh tế 04:30

Việt Nam sẽ có thêm dư địa để giảm lãi suất huy động và cho vay nếu FED có thêm những động thái tích cực hơn

Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Ấm áp tình người qua tranh Lê Sa Long

Văn hóa - Văn nghệ 04:14

Bộ tranh "Thương lắm, đồng bào tôi" của họa sĩ Lê Sa Long để lại nhiều cảm xúc với người xem.

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Cựu tổng giám đốc phủ nhận "bẫy trái phiếu" ở SCB

Pháp luật 04:00

Nguyễn Phương Hồng là người được hầu hết các bị cáo bị xét hỏi nhắc đến với vai trò chỉ đạo các sai phạm

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Nửa đầu năm 2024, VinFast bán được bao nhiêu xe?

Kinh tế 03:30

(NLĐ) - Theo hãng xe VinFast, số lượng xe điện bán ra tăng cao là do làn sóng chuyển đổi sang xe điện đang tăng mạnh tại thị trường Việt Nam.

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Phim hoạt hình phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai

Văn hóa - Văn nghệ 03:15

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ em trước các loại hình thiên tai, VTV3 sẽ phát chuỗi 10 tập chương trình An toàn cho con.

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

"Mượn danh" xin việc: Nhiều hệ lụy

Lao động 03:00

Do chưa đủ tuổi lao động hoặc vì một số lý do cá nhân nhiều người đã mượn hồ sơ của người thân, bạn bè để xin việc làm và tham gia BHXH

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Cứu ca bệnh đột quỵ nguy cấp khi đi du lịch

Sức khỏe 02:30

Ngày 20-9, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (S.I.S Cần Thơ) cho hay vừa cứu kịp ông N.V.T (53 tuổi, quê Thanh Hóa) bị đột quỵ trong lúc đi du lịch.