19/06/2011 08:08

Các nhà sản xuất Châu Á thiếu nhận biết về rủi ro ANTT

(ictworld.vn) - Mặc dù ngân sách an ninh thông tin (ANTT) của các nhà sản xuất khu vực châu Á / Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng với một tốc độ nhanh hơn so với các khu vực khác, tuy nhiên thực tế cho thấy các nhà sản xuất ở đây thường ít quan tâm về ngân sách an ninh CNTT.

 
Đây là hệ quả của việc thiếu kiến thức về những rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong một thế giới kết nối hiện nay, theo báo cáo mới nhất của IDC Manufacturing Insights nhan đề: "Khảo sát an ninh thông tin của IDC - Kết quả của khu vực sản xuất ở Châu Á Thái Bình Dương: Liệu chúng ta đã làm đủ chưa?". Theo nghiên cứu này, 58,3% các nhà sản xuất ở châu Á không biết bao nhiêu sự kiện an ninh đã xảy ra trong công ty họ trong 12 tháng qua, hoặc không biết tính chất của các sự kiện (63,9%). Những con số này cao hơn mức trung bình trên toàn thế giới lần lượt là 55,1% và 54,2%.

Tuy nhiên, khi được hỏi về đánh giá các biện pháp bảo mật thông tin của công ty họ, 3/4 nhà sản xuất trong khu vực này nói rằng họ rất tự tin rằng những thông tin của công ty họ được bảo vệ từ các tấn công bên ngoài (77,8%) và tấn công nội bộ ( 69,4%).

Tiến sĩ William Lee, Giám đốc nghiên cứu cao cấp của IDC Manufacturing Insights Châu Á / Thái Bình Dương nói: "Sự chênh lệch giữa nhận thức và thực tế cho thấy rằng các nhà sản xuất ở châu Á / Thái Bình Dương chưa nhận biết đầy đủ về những rủi ro an ninh và các mối đe dọa như họ nghĩ. Rõ ràng rằng, các nhà sản xuất trong khu vực này cần phải nâng tầm nhận thức của họ để bắt kịp kiến thức về các rủi ro an ninh và biện pháp đối phó hiện đang có. ".

Dù vậy, nghiên cứu này cũng có vài kết quả tích cực, đó là so với 5 năm trước đây, an ninh thông tin đã được đưa lên cấp quản lý, do các yếu tố như các thách thức ngày càng tăng trong nền kinh tế mới, sự gia tăng tội phạm mạng và các mối đe dọa khủng bố ngày càng phức tạp. Kết quả khảo sát này cho biết 33,3% các nhà sản xuất châu Á nói rằng nhân viên cấp cao phụ trách an ninh thông tin của công ty bây giờ được quyền báo cáo trực tiếp cho Giám đốc điều hành, trong khi ở các nhà sản xuất còn lại (chiếm gần 70%) thì các nhân viên này báo cáo cho CIO, CTO, CFO (Giám đốc tài chính), hoặc hội đồng quản trị, đây rõ ràng thể hiện sự tăng cấp của các CISO (Chief Information Secutiry Officer) như một thành viên trong các "C" (Những chức vụ cấp cao bắt đầu bằng chữ C như CEO, CFO, CIO, CTO…).

leduy
từ khóa :
VTV khởi động cuộc thi "Điểm hẹn tài năng"

VTV khởi động cuộc thi "Điểm hẹn tài năng"

Văn hóa - Văn nghệ 09:41

Chương trình sẽ lên sóng VTV3 từ ngày 4-5

Đề xuất đầu tư đường cao tốc kết nối Hồ Tràm với sân bay Long Thành dự kiến 17.000 tỉ đồng

Đề xuất đầu tư đường cao tốc kết nối Hồ Tràm với sân bay Long Thành dự kiến 17.000 tỉ đồng

Đông Nam Bộ 09:34

(NLĐO)- Với việc đầu tư đường cao tốc, thời gian di chuyển từ Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về sân bay Long Thành chỉ mất khoảng 42 phút.

Xét xử vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong

Xét xử vụ cháy chung cư mini 56 người tử vong

Pháp luật 09:33

(NLĐO) - Để chủ nhà xây vượt tầng trong vụ cháy 56 người tử vong ở phố Khương Hạ (Hà Nội), nhiều lãnh đạo, cán bộ phường hầu toà.

Thái Lan nỗ lực chống cuộc gọi lừa đảo

Thái Lan nỗ lực chống cuộc gọi lừa đảo

Quốc tế 09:20

Thái Lan đang cho thử nghiệm nền tảng chống lừa đảo và thư rác trong nỗ lực trấn áp tội phạm gian lận viễn thông.

Giá vàng hôm nay 10-3: Vàng miếng SJC, vàng nhẫn lại leo lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 10-3: Vàng miếng SJC, vàng nhẫn lại leo lên đỉnh

Kinh tế 09:15

(NLĐO) – Lần thứ 3, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng trở lại lên mức đỉnh kỷ lục 93,1 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới liên quan thẻ tín dụng

Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới liên quan thẻ tín dụng

Kinh tế 09:12

(NLĐO) – Vietcombank là ngân hàng mới nhất cảnh báo mạo danh nhân viên, tổng đài ngân hàng gọi mời phát hành thẻ tín dụng nhằm mục đích lừa đảo.

Cần cơ chế đột phá để phát triển đường sắt

Cần cơ chế đột phá để phát triển đường sắt

Thời sự 09:09

Huy động tối đa nguồn lực xã hội trong việc xây dựng, quản lý, khai thác để mạng lưới đường sắt xứng đáng là động lực phát triển kinh tế