07/11/2013 15:19

Bộ TT&TT đồng ý dùng 2G để tăng chất lượng 3G

Trách nhiệm của doanh nghiệp khi nâng cước dịch vụ 3G là phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ, tuy nhiên, giải pháp khả thi nhất hiện nay là nên tận dụng băng tần 2G (1800MHz) để tăng độ phủ sóng cho mạng 3G.

Tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước tháng 10 mới đây, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT cho biết trong thời gian tới VNPT sẽ tăng công suất, mở rộng vùng phủ sóng của mạng 3G. Tuy nhiên, theo ông Hùng, với băng tần 2400 MHz hiện nay mà Việt Nam đang sử dụng thì việc nâng cao chất lượng gặp khó khăn vì liên quan đến vấn đề giá thành. Lúc đó, giá cước dịch vụ 3G sẽ tiếp tục tăng và gây ảnh hưởng tới xã hội.
Người dùng yêu cầu chất lượng dịch vụ 3G phải tăng sau khi các nhà mạng tăng giá cước trong thời gian qua.
 
Ông Hùng đề nghị Bộ TT&TT cho phép VNPT được sử dụng tần số thấp 900 MHz, 1800 MHZ để tăng vùng phủ sóng. “Trước mắt để quy hoạch tần số 900 MHz có thể sẽ mất thời gian, do đó các doanh nghiệp có thể sử dụng ngay được băng tần 2G hiện nay là 1800 MHz”.
 
Ông Hùng cho rằng nếu Bộ TT&TT đã có dự thảo quy hoạch trình Thủ tướng thì nếu được xin Bộ cho phép VNPT được sử băng tần 2G (1800 MHz) để xem nâng cao mức độ phủ sóng như thế nào, có đáp ứng được nhu cầu hay không.
 
VNPT nhấn mạnh đối với băng tần 2400 MHz hiện nay mà Việt Nam đang sử dụng thì việc nâng cao chất lượng có thể khả thi nhưng sẽ gặp khó khăn vì liên quan đến vấn đề giá thành. Lúc đó giá thành sẽ bị đẩy lên, khiến việc tăng giá cước dịch vụ. Ông Hùng nói việc nâng cao chất lượng dịch vụ mà giảm giá thành là việc khó, còn để nâng cao chất lượng và vẫn tăng giá thành là điều hoàn toàn dễ.
 
Trước kiến nghị của VNPT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đề nghị Cục Vô tuyến điện tạo điều kiện để VNPT làm thí điểm băng tần 2G để tăng chất lượng 3G. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Khi chúng ta nâng giá cước 3G lên thì chúng ta phải nâng cao chất lượng, và phải đầu tư về công nghệ .
 
VNPT cho biết trong 1- 2 tháng tới tập đoàn này sẽ tập trung tăng công suất, mở rộng vùng phủ sóng trên toàn bộ mạng lưới 3G.
thanh
từ khóa :

Viết bình luận

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú đã nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú đã nhận hối lộ

Pháp luật 20:38

(NLĐO)- Công chức này khai đã nhận hối lộ 50 triệu đồng rồi làm ngơ, bỏ qua sai phạm, để nhóm người thuộc Công ty LHĐ lập các dự án “ma” ở Phú Quốc lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng

15 học sinh 4 trường ở Thủ Đức nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

15 học sinh 4 trường ở Thủ Đức nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe 20:31

(NLĐO) - 15 học sinh 4 trường tiểu học ở TP Thủ Đức đã phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng ói, chóng mặt, được chẩn đoán nhiễm trùng tiêu hóa, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm

Lời khai của kẻ hành hạ cụ bà tại cơ sở do Quỹ Trăng Khuyết quản lý

Lời khai của kẻ hành hạ cụ bà tại cơ sở do Quỹ Trăng Khuyết quản lý

Pháp luật 19:53

(NLĐO) - Trong quá trình trông coi, lo việc ăn uống cho các cụ già ở cơ sở quận 12 (TP HCM) do Quỹ Trăng Khuyết quản lý, người đàn ông đã có hành vi đánh đạp, chửi bới một số cụ

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng kháng cáo

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng kháng cáo

Pháp luật 19:45

(NLĐO)- Sau khoảng hơn 1 tháng xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Vượt TP HCM 1 và Hà Nội 1, Thái Nguyên T&T dẫn đầu vòng giải nữ VĐQG

Vượt TP HCM 1 và Hà Nội 1, Thái Nguyên T&T dẫn đầu vòng giải nữ VĐQG

Thể thao 19:28

(NLĐO) - Khép lại vòng 1 Giải nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024, Thái Nguyên T&T với lực lượng được đầu tư mạnh mẽ đã vươn lên đầu bảng khi hiệu số tốt hơn hai đội tốp 3 là Phong Phú Hà Nam và TP HCM 1.

Xe đầu kéo rơi xuống suối, tài xế mắc kẹt trong cabin

Xe đầu kéo rơi xuống suối, tài xế mắc kẹt trong cabin

Thời sự 19:25

(NLĐO) - Trong lúc di chuyển trên Quốc lộ 15A, xe đầu kéo mang biển kiểm soát (BKS) Lào bất ngờ mất lái, lao qua thành cầu rồi rơi xuống suối.

Lãnh đạo TP HCM thăm hỏi cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Lãnh đạo TP HCM thăm hỏi cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Thời sự 19:09

(NLĐO) - Lãnh đạo TP HCM bày tỏ mong muốn cựu chiến binh Điện Biên Phủ và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", giữ mãi tinh thần "Chiến sĩ Điện Biên" năm xưa, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo