30/03/2012 17:16

Ẩu đả xảy ra tại Apple store lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

(ictworld.vn) - Đã bắt đầu có một số rắc rối bên ngoài Apple store mới được cho là lớn nhất thế giới tại Trung Quốc, khi một số thương nhân xô ngã các rào chắn vì cho là đã làm ảnh hưởng đến kinh doanh của họ.

Apple được cho là đang chuẩn bị thiết lập một cửa hàng bán lẻ lớn nhất ở thành phố Đại Liên, đông bắc Trung Quốc, gã khổng lồ Cupertino đã gia tăng sự hiện diện của họ trên một thị trường được đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh nhất. Tuy nhiên, ngày chính xác mở cửa của họ vẫn chưa được công bố.

Hiện tại cửa hàng lớn nhất hiện nay của Apple được đặt tại ga Grand Central New York. Nhưng sẽ có một cửa hàng với kỷ lục mới sẽ được đặt Trung tâm mua sắm Parkland, được cho là khu mua sắm hạng sang nhất thành phố Đại Liên. Một biểu ngữ được giăng bên trong khu mua sắm hạng sang này cũng cho thấy đây sẽ một trong các cửa hàng lớn nhất thế giới của Apple.


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

Nhưng trước ngày mở cửa chính thức chưa được xác định đã bắt đầu xuất hiện một số vấn đề rắc rối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong cùng khu vực. Một số thương nhân tức giận đã xô ngã các rào chắn được dựng bên ngoài cửa hàng vì họ cho rằng sự xuất hiện cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ tác động tiêu cực đến kinh doanh của mình. Các nhân viên an ninh của trung tâm mua sắm cùng một số cảnh sát địa phương đã được huy động đến để giúp đối phó tình hình. 
 
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ ẩu đả bên ngoài một cửa hàng của Apple tại Trung Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra đối với một cửa hàng trước khi mở cửa kinh doanh. Vào khoảng tháng 5 năm ngoái, cũng đã xảy ra một cuộc bạo động của những người xếp hàng mua iPad2 bên ngoài một cửa hàng bán lẻ ở Bắc Kinh, cũng tượng tự vào tháng Giêng đã xảy ra một rắc rối bên ngoài các cửa hàng khi một đám đông thiếu kiên nhẫn trong việc chờ đợi để có được cơ hội chạm tay vào chiếc iPhone 4S trong ngày đầu tiên phát hành tại thị trường Trung Quốc.
 
Điều ngạc nhiên khi Apple có kế hoạch thiết lập một của hàng lớn nhất (thứ sáu tại Trung Quốc) mà vị trí đặt không phải ở thủ đô Bắc Kinh hay Thượng Hải. Tuy Đại Liên có số dân 3,5 triệu nhưng dân số ở đây tập trung phổ biến là khách du lịch trong nước, du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và nó cũng là một cảng biển và trung tâm tài chính lớn của Trung Quốc.
thanh
từ khóa :
Lisa (Blackpink) sẽ đọ dáng với dàn thiên thần nội y

Lisa (Blackpink) sẽ đọ dáng với dàn thiên thần nội y

Giải trí 10:38

(NLĐO) - Nữ ca sĩ Lisa - thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink, được công bố trở thành ca sĩ trình diễn trong Victoria's Secret Fashion Show.

Sức khỏe nữ giáo viên bị cành cây gãy rơi trúng người khi đi dưới sân trường

Sức khỏe nữ giáo viên bị cành cây gãy rơi trúng người khi đi dưới sân trường

Thời sự 10:28

(NLĐO)- Bị cành cây lớn rơi trúng người, nữ giáo viên ở Thanh Hóa bị thương rất nặng đã phải chuyển tuyến ra Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị

Mặt trận phía Đông Ukraine nguy cấp, Nga lên kế hoạch lớn

Mặt trận phía Đông Ukraine nguy cấp, Nga lên kế hoạch lớn

Quốc tế 10:28

(NLĐO) – Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận tình hình vẫn cực kỳ khó khăn ở hai khu vực ở mặt trận phía Đông.

"Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa ngập sâu, bị cô lập sau bão số 4

"Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa ngập sâu, bị cô lập sau bão số 4

Thời sự 10:21

(NLĐO) - Tại "Làng du lịch tốt nhất thế giới" Tân Hóa - nơi được ví như vùng "rốn lũ" của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, đã có hơn 400 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước.

Sau Miss Universe Vietnam, Thanh Hằng có ngay vai trò mới

Sau Miss Universe Vietnam, Thanh Hằng có ngay vai trò mới

Giải trí 09:59

(NLĐO) - Không chỉ là đại sứ của nhiều thương hiệu, siêu mẫu Thanh Hằng còn bắt đầu tham gia vai trò mới: lên ý tưởng cho bộ thiết kế Shape of water của Elise.

Thí sinh "Miss Cosmo 2024" quá đẹp

Thí sinh "Miss Cosmo 2024" quá đẹp

Giải trí 09:54

(NLĐO) - Rực rỡ sắc màu văn hóa trong đêm thi trang phục dân tộc của "Miss Cosmo 2024" tại Thung Nham, Ninh Bình, diễn ra tối 19-9.

Giá vàng miếng SJC lên 82 triệu đồng, vàng nhẫn lập kỷ lục mới

Giá vàng miếng SJC lên 82 triệu đồng, vàng nhẫn lập kỷ lục mới

Kinh tế 09:53

(NLĐO) – Giá vàng trong nước tăng mạnh cả đối với vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn.