21/08/2012 16:35

Apple và Samsung thất bại trong việc đàm phán

(ictworld.vn) Cuộc đối thoại giữa 2 vị giám đốc điều hành (CEO) của Samsung và Apple để giải quyết vụ tranh chấp bằng sáng chế đã thất bại khi không tìm được tiếng nói chung.

Thẩm phán chủ trì vụ tranh chấp là bà Lucy Koh đã yêu cầu CEO Kwon Oh Hyun của Samsung và CEO Tim Cook của Apple có cuộc đối thoại với nhau nhằm tìm ra phương án giải quyết bất đồng. Và cuộc gặp này đã diễn ra tuy nhiên vẫn không mang lại một kết quả khả quan nào.
 
Vụ tranh chấp giữa Apple và Samsung sẽ đi đến phán quyết cuối cùng. Ảnh minh họa
 
“Các CEO đã có có buổi nói chuyện với nhau nhưng không đưa ra được giải pháp cuối cùng”, Kevin Johnson, luật sư của Samsung nói với thẩm phán Lucy Koh về kết quả của cuộc gặp mặt.

Đây là lần thứ 2 CEO của Samsung và Apple đàm phán với nhau để tìm phương pháp giải quyết phù hợp. Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 5 vừa qua nhưng cũng không thể tìm được tiếng nói chung. Thẩm phán Lucy đã rất kỳ vọng vào cuộc gặp mặt lần này và cho rằng đó là “thời gian cho hòa bình”, trước khi phiên tòa đưa ra phán xét cuối cùng vào ngày mai.

Sau khi đưa ra những lý lẽ cuối cùng vào ngày mai, bồi thẩm đoàn sẽ nhận được tài liệu 100 trang để hướng dẫn nghị án, dự kiến sẽ mất một vài giờ để đọc trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng
 
Bồi thẩm đoàn cũng sẽ được nhận một bản án dài 21 trang, mà từ đó họ sẽ phải chọn ra những thiết bị nào vi phạm bằng sáng chế. Thẩm phán Lucy Koh lo lắng rằng tài liệu này sẽ khiến bồi thẩm đoàn bị nhầm lẫn vì nó “rất phức tạp”. Bồi thẩm đoàn cũng sẽ phải đưa ra mức bồi thường thiện hại, dao động từ hàng triệu đến hàng tỷ USD dựa trên những báo cáo của các chuyên gia.
 
Apple đã tiến hành khởi kiện Samsung từ tháng 4-2011, cáo buộc Samsung sao chép kiểu dáng và thiết kế của iPad lẫn iPhone cho smartphone và máy tính bảng của hãng, yêu cầu hãng công nghệ Hàn Quốc phải bồi thường khoản tiền 2,5 tỷ USD thiệt hại. Về phần ngược lại, Samsung cũng đã cáo buộc Apple vi phạm những bằng sáng chế về công nghệ do hãng đang nắm giữ. 
phuson
từ khóa :

Viết bình luận

Có gì trong "summerroom"- căn phòng mùa hè?

Có gì trong "summerroom"- căn phòng mùa hè?

Giải trí 10:13

(NLĐO) - Sau AMEE đến GREY D gây "suy" với ca khúc về các "trap girl (boy)" trong "summerromm" - căn phòng mùa hè của Kai Đinh.

Vì sao NSƯT Minh Nhí xúc động trong ngày tốt nghiệp của 28 diễn viên trẻ?

Vì sao NSƯT Minh Nhí xúc động trong ngày tốt nghiệp của 28 diễn viên trẻ?

Văn hóa - Văn nghệ 09:55

(NLĐO) - Hiện nay, bên cạnh các nghệ sĩ dạy ở các trường lớp chính quy, có nhiều nghệ sĩ mở lò đào tạo và bước vào nghề giáo đầy bất ngờ. Trong số đó có NSƯT Minh Nhí.

ACB tìm kiếm “Đối tác sự nghiệp 2024”

ACB tìm kiếm “Đối tác sự nghiệp 2024”

Sản xuất - Kinh doanh 09:49

Chương trình “Đối tác sự nghiệp 2024” đã được ACB khởi động với mục tiêu tìm kiếm những nhân sự có kinh nghiệm cho các chức danh Giám đốc Quan hệ Khách hàng Ưu tiên (PRM), Giám đốc/Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp (R*), Giám đốc/Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân (R*CB), Giám đốc/Chuyên viên Dịch vụ Khách hàng Cá nhân (S*CB).

“Siêu bão” đặt cọc VF 5 Plus đổ bộ với loạt ưu đãi “bỏng tay”

“Siêu bão” đặt cọc VF 5 Plus đổ bộ với loạt ưu đãi “bỏng tay”

Sản phẩm 09:49

Thị trường ôtô Việt được dự báo sắp đón "bão" khi VinFast tung loạt ưu đãi cực hấp dẫn trong đợt mở cọc đặc biệt dành cho VF 5 Plus. Người dùng còn hồ hởi hơn với thông tin, các xe VF 5 Plus màu nâng cao hoặc tùy chọn màu theo sở thích cũng sẽ được bàn giao ngay từ tháng 7.

Bình Dương: Công nhân Công ty Hoàng Sinh tiếp tục ngưng việc đòi lương

Bình Dương: Công nhân Công ty Hoàng Sinh tiếp tục ngưng việc đòi lương

Lao động 09:48

(NLĐO) - Việc Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Hoàng Sinh, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nợ lương và bảo hiểm xã hội đã khiến hàng ngàn công nhân lâm vào cảnh khổ sở

Thủ tướng Hungary bất ngờ đến Trung Quốc

Thủ tướng Hungary bất ngờ đến Trung Quốc

Quốc tế 09:46

(NLĐO) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đến Bắc Kinh ngày 8-7 để hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Tham mưu cải cách tiền lương là thắng lợi lớn của toàn ngành

Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Tham mưu cải cách tiền lương là thắng lợi lớn của toàn ngành

Thời sự 09:37

(NLĐO)- Trong những điểm nhấn của 6 tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Nội vụ nhận định việc tham mưu Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội thực hiện cải cách chính sách tiền lương là phần việc gian nan nhất, khó khăn nhất và cũng là thành công nhất.