Theo xếp hạng của tạp chí Forbes được công bố mới đây, Apple có giá trị cao nhất, gần gấp đôi thương hiệu đứng thứ nhì là Microsoft - có giá 56,7 tỉ USD. Coca-Cola rớt xuống hạng ba với 54,9 tỉ USD và tiếp theo đó là IBM và Google.
Apple lần thứ ba được xếp vào thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu - Ảnh BGR
Tuy nhiên, Forbes đặc biệt ghi nhận sự phát triển của thương hiệu Samsung với mức tăng trưởng cao nhất trong 100 thương hiệu hàng đầu, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, giá trị của Nokia đã co lại 55% và xuống dốc thảm hại hơn là hãng smartphone BlackBerry, rớt khỏi danh sách 100 thương hiệu hàng đầu.
Riêng tại Mỹ, số liệu của comScore cũng cho thấy, Apple là nhà sản xuất thiết bị di động bán chạy nhất trong quý III, giành được 40,6 % thị trường sản phẩm này, tăng thêm 0,7% từ tỷ lệ 39,9% hồi tháng 6. Samsung có thị phần 24,9 %, tăng thêm 1,2% trong 3 tháng. HTC, Motorola và LG chiếm thị phần lần lượt là 7,1%, 6,8% và 6,6%.
Thị phần của hệ điều hành do Google sở hữu là Android chiếm 51,8% trong thiết bị di động tại Mỹ trong khi hệ điều hành của iOS của Apple chiếm được 40,6%. Tiếp theo đó là hệ điều hành của BlackBerry (3,8%), Window Phone của Microsoft (3,3%) và Symbian (0,3%).