06/11/2013 16:57

Android phát triển nhanh nhất trong lịch sử công nghệ

(ictworld.vn) - Với hơn 1 tỷ thiết bị kích hoạt trong vòng 5 năm, Android được cho là sản phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất trong lịch sử công nghệ gần đây.

Trang Technology Review vừa cho công bố biểu đồ tổng hợp số liệu phát triển các sản phẩm của ngành công nghiệp di động. Biểu đồ sử dụng dữ liệu thống kê của nhà phân tích Horace Dediu đến từ hãng Asymco.

 


Theo số liệu mới nhất cho thấy Android là sản phẩm công nghệ có tốc độ phát triển nhanh nhất kể từ khi chiếc smatphone G1 đầu tiên do nhà mạng T-Mobile phân phối ra mắt vào năm 2008.

 

Biểu đồ của Horace Dediu chỉ ra nhiều sản phẩm công nghệ với mức độ thành công của chúng từ khi chúng xuất hiện đầu tiên. Với mốc thời gian tính theo qúy cho thấy Symbian là nền tảng di động thông minh đầu tiên phát triển tốt nhất với một số con số ấn tượng, 450 triệu người sử dụng nhưng phải mất đến 11 năm (44 qúy) để đạt được con số đó. Tiếp theo là nền tảng BlackBerry với 225 triệu người dùng trong 10,75 năm (43 qúy) và Windows Mobile với 72 triệu trong 7,5 năm (30 qúy).

 

Trong khi đó với iOS của Apple thì chúng chỉ cần 5,75 năm để đạt được 700 triệu người dùng. Và còn số này vẫn chưa là gì với 1 tỉ người dùng của Android chỉ trong 5 năm đạt được, một sự bùng nổ quá "khủng".

 

Tuy nhiên chiếc điện thoại Android đầu tiên là chiếc G1 dành cho nhà mạng T-Mobile lại có mặt sớm hơn 1 năm so với chiếc iPhone đầu tiên của Apple. Do đó mức ảnh hưởng của nền tảng di động Google có tác động lớn hơn so với iOS của Apple.

 

Ngoài các sản phẩm điển hình, biểu đồ còn thể hiện nhiều sản phẩm công nghệ khác, nếu quan tâm bạn có thể kiểm tra chúng trên biểu đồ của Technology Review dưới đây.
 

thanh
từ khóa :
Hơn 20.000 khán giả cổ vũ nồng nhiệt Anh Trai "Say Hi" Concert 2024

Hơn 20.000 khán giả cổ vũ nồng nhiệt Anh Trai "Say Hi" Concert 2024

Văn hóa - Văn nghệ 07:12

(NLĐO) - DatVietVAC nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại Anh Trai "Say Hi" Concert 2024.

Xây dựng văn hóa hỗ trợ người lao động

Xây dựng văn hóa hỗ trợ người lao động

Lao động 07:10

Khích lệ người lao động làm việc bằng chính sách đãi ngộ thực chất sẽ giúp doanh nghiệp ổn định nguồn nhân lực

Sách nói, sách điện tử ngày càng được chuộng

Sách nói, sách điện tử ngày càng được chuộng

AI 365 07:00

Kho nội dung đa dạng, tính năng thông minh, tiết kiệm thời gian... là những ưu điểm khiến sách nói, sách điện tử ngày càng được lòng người dùng

Nhẹ gánh

Nhẹ gánh

Văn hóa - Văn nghệ 06:56

Bà mong trời sáng nên cứ trằn trọc mãi, mắt vẫn mở chong chong. Đêm nay là một đêm dài, bà mong sáng ra để bà nhắn ông trưởng thôn và mấy người trong họ hàng đến, nhắn ba thằng con trai của bà nữa.

Man United - Tottenham: Thoát khỏi bóng ma khủng hoảng?

Man United - Tottenham: Thoát khỏi bóng ma khủng hoảng?

Thể thao 06:52

Cùng có 7 điểm sau 5 trận và xếp hạng lần lượt vị trí thứ 11 rồi 10, Man United và Tottenham sẽ bước vào trận đại chiến lúc 22 giờ 30 phút ngày 29-9 với nhiều áp lực.

Nét chữ, nết người

Nét chữ, nết người

Giáo dục 06:50

Trong thời đại chuyển đổi số khi chỉ cần vài thao tác là có thể tạo ra văn bản thì nét chữ viết tay của Phạm Nguyễn Hoàng Vy (24 tuổi) có sức lay động đặc biệt

Hạ chủ nhà Wolves, Liverpool lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Hạ chủ nhà Wolves, Liverpool lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Thể thao 06:44

(NLĐO) – Sai sót của hàng thủ đôi bên suýt làm hỏng trận đấu trên sân Molineux và chiến thắng sau cùng nghiêng về đội khách Liverpool.