Một số kết quả nghiên cứu được công bố như sau:
• 52% người sử dụng 3G dùng USB 3G
• 48% người sử dụng 3G dùng 3G trên điện thoại di động
• 41% khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào tương lai phát triển của dịch vụ 3G tại Việt Nam
• 65% khách hàng cho rằng 3G có thể thay thế ADSL
• Khách hàng 3G chủ yếu thuộc nhóm trẻ, từ 18-34 tuổi với thu nhập hộ gia đình trên 4,5 triệu đồng/tháng
• Dịch vụ 3G của Viettel được sử dụng nhiều ở Đà Nẵng, Hà Nội. MobiFone phát triển hơn ở TP Hồ Chí Minh, VinaPhone ở Hà Nội.
• Những dịch vụ 3G được biết đến nhiều nhất là Mobile Internet, Mobile TV, Video Call.
• Nhìn chung, khách hàng tỏ ra hài lòng về dịch vụ 3G của các nhà mạng họ đang dùng. Khách hàng có xu hướng gắn bó với nhà mạng 3G đầu tiên mà họ sử dụng. Chỉ số hài lòng về dịch vụ 3G mà khách hàng của Viettel dành cho nhà mạng này là 78/100, Vinaphone là 76/100, MobiFone là 75/100.
• Yếu tố kết nối và chất lượng mạng được khách hàng cho là quan trọng nhất, tiếp đến là cước phí và thứ ba là mức độ an toàn thông tin và bảo mật.
Dịch vụ 3G đã chính thức được cung cấp tại thị trường viễn thông di động Việt Nam từ tháng 10/2009 và hiện nay ước tính có 12 triệu khách hàng. Hiện đang có 5 mạng viễn thông di động cung cấp dịch vụ này là MobiFone, Viettel và VinaPhone, EVN Telecom và Vietnamobile. Cho đến nay, đây là cuộc khảo sát đầu tiên được công bố từ góc độ người sử dụng dịch vụ để tìm hiểu và đánh giá những cảm nhận của họ về chất lượng dịch vụ cũng như đo lường sự hài lòng của người dùng về những dịch vụ 3G đang được cung cấp trên thị trường.