Tiêu dùng
12/05/2016 20:37

Vinamilk tặng sữa cho trẻ em tại Ninh Bình

In bài viết

Vinamilk và Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam năm 2016 trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em ở 40 tỉnh, thành trên cả nước.

Mới đây, tại Trường Tiểu học Ninh Xuân (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em tỉnh Ninh Bình. Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình trao sữa năm 2016 của Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Vinamilk (1976-2016). Tại trường tiểu học, đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) và đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk đã trao tặng 80.000 ly sữa, tương đương gần 500 triệu đồng, cho gần 800 học sinh nghèo hiếu học tại Ninh Bình.

Vùng đất Ninh Bình với những dãy núi đá vôi trùng điệp nên được chọn làm kinh đô nước Việt của triều đại vua Đinh - Lê - Lý, từ năm 968 đến 1010. Ninh Bình còn nổi tiếng với truyền thống hiếu học, có nhiều dòng họ nổi tiếng, là cái nôi sản sinh nhiều danh tướng, nhà khoa học, nhà văn hóa. Ninh Bình còn có anh hùng dân tộc Đinh Bộ Lĩnh, các danh tướng Đinh Điền, Nguyễn Bặc, Trịnh Tú, Lưu Cơ, Hoàng hậu Dương Vân Nga, Quốc sư Nguyễn Minh Không, nhà thơ Trương Hán Siêu, bảng nhãn Vũ Duy Thanh, tiến sĩ Ninh Tốn, danh nhân văn hóa Vũ Phạm Khải, Phạm Thận Duật…

Trong chương trình này, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn với các đại sứ của chương trình là nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Tự Long. Trước đó, trong năm 2015, Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An…

Lễ trao tặng sữa cho trẻ em tỉnh Ninh Bình
Lễ trao tặng sữa cho trẻ em tỉnh Ninh Bình

Trong năm 2016, Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 22,5 tỉ đồng. Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển Vinamilk, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam, Vinamilk và Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam sẽ trao tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh, thành trên cả nước. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa để các em sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Như vậy, tính đến năm 2016, tổng số lượng sữa mà Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam đã đem đến cho hơn 373.000 trẻ em trong gần 9 năm hoạt động với gần 30 triệu ly sữa, tương đương 120 tỉ đồng.

Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ LĐ-TB-XH cùng phối hợp với Vinamilk. Với mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ.

Với vai trò của đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam trong suốt 9 năm qua, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk, cho biết thông qua Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2016, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, Vinamilk tiếp tục dành 22,5 tỉ đồng cho 40.000 trẻ em nghèo ở 40 tỉnh, thành được uống sữa miễn phí với giá trị sữa tăng hơn 100% so năm 2015. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em với mong muốn để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày.

Đánh giá về tác động của chương trình này, Bộ LĐ-TB-XH nhận định: Tại Việt Nam, vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa, dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 9 năm của Quỹ Sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm ngàn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ. Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk, sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em với chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam cần tiếp tục phát huy.

Chi Khánh
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền