Theo Phòng quản lý vận tải đường bộ thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tính đến tháng 9-2017 cơ quan này đã cấp phù hiệu cho khoảng 25.000 xe hợp đồng điện tử từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong đó có hơn 24.000 xe Grab và Uber.
Như vậy, số lượng xe Grab và Uber, còn gọi là taxi công nghệ, đã nhiều hơn gấp đôi số lượng taxi vốn đang được giới hạn với hơn 11.000 chiếc tại TP.HCM.
Tổng cộng, thành phố có đến 35.000 taxi và taxi công nghệ đang hoạt động, vượt gấp đôi số lượng theo quy hoạch đến năm 2020, được giới hạn là 14.464 chiếc.
Điều này được cho là đã phá vỡ quy hoạch taxi và làm tăng thêm tình trạng ùn tắc giao thông ở TP.HCM.
Mới đây Bộ Giao thông vận tải có văn bản cho biết UBND TP.HCM có thẩm quyền hạn định số lượng phương tiện Uber và Grab hoạt động ở địa phương này.
Tuy nhiên, đến nay TP.HCM vẫn chưa có quy định khống chế số lượng xe kiểu Uber và Grab, trong khi đó từ năm 2010 số lượng taxi đã được giới hạn còn 12.654 xe hoạt động trong 36 doanh nghiệp taxi.
Đến thời điểm hiện tại, hoạt động kinh doanh taxi lại sụt giảm còn 21 doanh nghiệp với khoảng 11.000 taxi mà lý do được cho là do Uber và Grab phát triển mạnh.