Tiêu dùng 21/02/2017 20:26

Tivi màn hình cong “ế dài”

Vậy đâu là lý do khiến cho mặt hàng này không thể khởi sắc để đánh bật tivi màn hình phẳng?

K hi mới ra mắt thị trường Việt Nam cách đây 4-5 năm, tivi màn hình cong có giá bán hàng trăm triệu đồng. Lúc đó, các nhà sản xuất quảng cáo dồn dập, xem đây là loại tivi hoàn hảo nhất, với hàng loạt ưu điểm như màn hình mỏng, hình ảnh, màu sắc đều hơn hẳn các dòng tivi trước đó. Chưa hết, các hãng còn tô điểm màn hình cong như là tuyệt tác của thiên niên kỷ.

Giá giảm mạnh vẫn ít người mua

Ban đầu, một chiếc tivi màn hình cong có giá bán từ 100-300 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ 1-2 năm sau, giá mặt hàng này đã giảm đến 30%-40% nhưng vẫn ít người mua. Hiện nay, có dòng tivi màn hình cong giá bán chỉ còn khoảng chục triệu đồng cũng không “kích” được sức mua.

Khảo sát tại các trung tâm, siêu thị điện máy ở TP HCM, khách hàng không còn chú ý đến mặt hàng này nữa. Đa số người mua chọn loại tivi màn hình phẳng như màn hình Led, marttivi với mức giá trên dưới 10 triệu đồng/cái. Trong khi đó, tivi màn hình cong có mức giá mềm nhưng ít thấy khách chọn mua. Chẳng hạn, tivi màn hình cong của TCL loại 48 inch hiện chỉ còn 10,990 triệu đồng, loại 65 in 4K từ 18,990-29,9 triệu đồng/cái. Tivi màn hình cong của Sam sung loại thường 40 inch chỉ còn 11,89 triệu đồng, 49 inch 4K là 20,9 triệu đồng. LG oled cong 55 inch giá bán 39,990 triệu đồng. Sony màn hình cong loại 50 inch giá bán 23,890 triệu đồng, 65 inch là 36,89 triệu đồng...

Tivi màn hình cong ít được khách hàng quan tâm
Tivi màn hình cong ít được khách hàng quan tâm

Người tiêu dùng có thu nhập thấp cho rằng giá bán loại tivi này dù đã giảm mạnh nhưng vẫn còn khá cao đối với họ. Trong khi tivi LCD 32 inch hiện nay chỉ còn khoảng 3,5-4 triệu đồng/cái, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Nhiều khách hàng có thu nhập cao thấy mặt hàng mới nên tò mò mua về để trải nghiệm. Tuy nhiên, sau khi sử dụng đã có nhiều nhận xét khác nhau, có người khen nhưng cũng có người chỉ ra nhiều khuyết điểm của dòng tivi này.

Nhiều khiếm khuyết

Về hình thức, phần lớn khách hàng đều khen loại tivi này “ấn tượng” bởi màn hình cong cùng độ mỏng vượt trội đã tạo nên khác biệt lớn với các dòng tivi thông thường. Tuy nhiên, khi mua về sử dụng, khách hàng dễ dàng nhận ra các khuyết điểm, bất tiện, đó là loại tivi này chỉ phù hợp đặt trên bàn hoặc kệ tivi, còn nếu treo trên tường sẽ tạo nên độ hở lớn giữa vách với tivi. Loại tivi này chỉ thích hợp đặt trong phòng có diện tích rộng, còn nhà chật hẹp rất khó tìm chỗ đặt thích hợp.

Một khuyết khuyết khác là tivi màn hình cong cho góc nhìn hạn chế. Khi xem tivi, mọi người phải tập trung ở trung tâm màn hình, hạn chế ngồi lệch sang hai bên, tức vị trí ngồi không vượt quá 35 độ. Người xem ngồi ở trung tâm màn hình sẽ thấy hình ảnh sắc nét hơn, có độ tương phản tốt hơn. Tivi màn hình cong có chất lượng hình ảnh tỉ lệ thuận với kích thước, do đó kích thước càng cao sẽ cho hình ảnh càng đẹp. Theo giới chuyên môn, đối với màn hình cong nên chọn kích cỡ từ 65 inch trở lên.

Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng dòng tivi này còn có nhược điểm dễ bị phản xạ ánh sáng. Theo đó độ cong của màn hình sẽ bị bóp méo, phóng đại sự hắt sáng rồi lan ra khắp màn hình. Do đó khi chọn vị trí đặt tivi màn hình cong nên chọn khu vực không có nhiều ánh sáng, nhiều vật dụng, nhất là các thiết bị bằng kim loại dễ bị hắt sáng làm ảnh hưởng đến hình ảnh tivi.

Hiện nay, một số hãng điện tử không còn mặn mà với dòng sản phẩm tivi màn hình cong. Họ hạn chế sản xuất, cắt bỏ dần chủng loại, chỉ sản xuất cầm chừng một hai dòng để đa dạng hóa sản phẩm. Thậm chí có một số hãng đã ngừng cung cấp mặt hàng này. Được biết, không ít hãng điện tử đã nhận định trước xu hướng nên ngay từ đầu họ đã không tham gia vào việc sản xuất loại tivi màn hình cong.

LONG GIANG

Viết bình luận

Siêu thị bất ngờ nhận hàng loạt đề nghị hỗ trợ tiêu thụ hàng Tết
5/12/2019 548 1k
(NLĐO)- Bất ngờ tiếp nhận nhiều đề nghị hỗ trợ nhập hàng Tết, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch hàng Tết để chia sẻ khó khăn với các đơn vị sản xuất trong nước.
Thí sinh Miss Universe Viet Nam 2019 biến hóa trong MV “May ghê em là Lady”
5/12/2019 548 1k
Trước thềm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, gói sản phẩm Happy Lady của Nam A Bank đã được dàn dựng thành video ca nhạc "May ghê em là Lady" qua sự thể hiện vô cùng cuốn hút của dàn thí sinh năm nay .
Chặn thực phẩm bẩn dịp cuối năm
5/12/2019 548 1k
Mô hình tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát là một giải pháp góp phần đẩy lùi tình trạng thực phẩm không bảo đảm an toàn, vệ sinh, gây hại cho người tiêu dùng
Sự bùng nổ của smartphone phân khúc thấp trong năm 2020
4/12/2019 548 1k
Thị trường smartphone đã vô cùng sôi động trong 1 năm qua nhưng liệu sản phẩm nào sẽ “kết sổ” cho một năm đầy hoành tráng của lĩnh vực điện thoại?
Ôtô Nhật sụt giảm doanh số ở Đông Nam Á

Ôtô Nhật sụt giảm doanh số ở Đông Nam Á

Toyota, Honda và Nissan đón nhận đợt giảm doanh số khu vực đầu tiên trong 4 năm, trong khi xe Hàn và Trung Quốc muốn chiếm thị phần.