Tiêu dùng
08/11/2016 19:53

Thương mại điện tử ghi điểm qua mùa khuyến mãi khủng

In bài viết

Trong cuộc chiến khuếch trương tên tuổi, tranh giành thị phần, các trang thương mại điện tử không ngừng tung ra chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng

Tâm lý thích “sales” luôn đúng trong mọi thời đại, mọi lứa tuổi, mọi quốc gia. Khi tất cả cùng chạy đua khuyến mãi thì mỗi doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) ghi điểm như thế nào với “thượng đế” của mình?

Hút khách bằng khuyến mãi khủng

Khuyến mãi là chiêu thức hút khách mang tính “thương hiệu” của các trang TMĐT. Với lợi thế tập trung nhiều mặt hàng trên một sàn giao dịch, không khó để trang TMĐT có được ưu đãi thường xuyên dành cho người mua.

Tùy theo thế mạnh và cách thức marketing, mỗi trang TMĐT đều có những chiến lược riêng trong chính sách khuyến mãi. Tiki, với thế mạnh chủ lực về sách, vừa qua đã khiến các tín đồ mê sách hào hứng khi mở hội sách online giảm giá bán hơn 50% cho 100.000 tựa sách từ ngày 1-11. Adayroi cũng không kém cạnh khi thường xuyên tích hợp ưu đãi từ Trung tâm Mua sắm Vincom, các mặt hàng từ hệ thống siêu thị Vinmart, Vinpro. Trong khi đó, Zalora luôn tặng mã giảm giá cho khách hàng mua lần đầu và có riêng kho hàng tập hợp các sản phẩm thời trang giảm giá đến 50% mùa cuối năm. Yes24 tận dụng lợi thế của một doanh nghiệp Hàn Quốc, thường xuyên có chương trình ưu đãi từ các thương hiệu của xứ sở kim chi như Laneige, Lock&Lock. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến là Lazada khi triển khai hẳn một cuộc cách mạng mua sắm thường niên, được xem là sự kiện sales lớn nhất Đông Nam Á. Năm nay, chương trình diễn ra từ ngày 11-11 đến 14-12 với các sản phẩm giảm giá lên đến 50% theo 4 chủ đề: Sắc đẹp - Gia đình - Công nghệ - Thời trang. Đặc biệt, vào các ngày trọng điểm 11-11, 12-12, 13-12 và 14-12-2016, các thương hiệu lớn như Shiseido, Samsung, L’Oreal, Huggies, Kangaroo, Biti’s và các nhà bán lẻ hàng đầu như Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Sơn Kim, Kid Plaza có nhiều mức giảm “sốc” cho những dòng sản phẩm bán chạy.

Không thể phủ nhận sức hút tuyệt vời từ các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng từ những website TMĐT. Nhưng liệu việc giảm giá đơn thuần có làm khách hàng thỏa mãn?

Khán giả thích thú với trò chơi tương tác La zất đã
Khán giả thích thú với trò chơi tương tác La zất đã

Ưu đãi: Làm sao để khác biệt?

Rõ ràng, món quà mang tên khuyến mãi mà các trang TMĐT mang đến đã khiến khách hàng hào hứng hơn khi tiếp cận mua sắm online. Tuy nhiên, khi nhà nhà giảm giá thì khuyến mãi không còn sức hấp dẫn vốn có. Chị Lê Kim Anh (ngụ quận Tân Phú, TP HCM) cho biết: “Giờ mua hàng qua mạng hầu như là để săn hàng giảm giá nhưng phải giảm “sốc” đến… 50% mới hứng thú”. Trong khi đó, anh Nguyễn Minh Nghĩa (ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) thì e ngại hàng giảm giá là hàng có chất lượng kém, hết mùa, lại không được đổi trả, thời gian giao hàng kéo dài, chưa kể tình trạng giảm giá “ảo”. Riêng chị Thu Hà (ngụ quận Ba Đình, TP Hà Nội) thì cho rằng: “Các trang mua sắm trực tuyến nên nghĩ ra nhiều hình thức tương tác hấp dẫn hơn thay vì chỉ tập trung cho thấy mức giá giảm để lôi kéo người mua. Ví dụ, mình thấy trang Lazada đang có chương trình rất hay là ngoài được mua sản phẩm với giá khuyến mãi, khách hàng khi tham gia trò chơi La zất đã còn có cơ hội được giảm thêm đến 20% nữa tùy mức độ “chịu la” của mình”.

Như vậy, để ghi điểm, khuyến mãi chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ. Khuyến mãi phải đi kèm với thương hiệu lớn, các sản phẩm “đinh”, giao hàng miễn phí, chính sách đổi trả linh hoạt. Khuyến mãi phải “vui hơn” và tương tác với người tiêu dùng nhiều hơn. Lazada - doanh nghiệp đi đầu trong TMĐT Việt Nam, luôn là người tiên phong đem tới những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng với trò chơi tương tác lần đầu tiên tại Việt Nam - La zất đã - cho người tiêu dùng nhận thêm voucher giảm giá.

Và để có thể ghi điểm trực tiếp với khách hàng, ngoài khuyến mãi, người tiêu dùng cũng cần lắm trải nghiệm thú vị và sự yên tâm về giá khuyến mãi, chất lượng sản phẩm khi tham gia mua sắm online.

Thu Hoài
Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng