Tiêu dùng
22/10/2016 10:43

Thời gian và tiền bạc - hai yếu tố dẫn người dùng tới shop online

In bài viết

So với các cửa hàng truyền thống, hàng trên mạng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho người dùng và mang đến sự tiện lợi.

UPS, một trong những hãng chuyển phát lớn nhất thế giới mới đây công bố báo cáo khảo sát người dùng cho thấy, 51% đơn đặt hàng của họ thực hiện là kết quả của quá trình mua hàng trên mạng.

"45% người mua hàng online thích cảm giác 'đi săn' và tìm ra các ưu đãi để giảm chi phí. Trong trải nghiệm này, các cửa hàng truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng", Giám đốc Marketing của UPS - Teresa Finley nhận xét.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì lý do khác nhau, nhưng phổ biến để tìm kiếm mức giá rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người bận rộn.


Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, vẫn chưa có khảo sát nào kết luận lý do phổ biến nhất khiến người dùng mua hàng trên mạng là tiết kiệm tiền hay vì thuận tiện (tiết kiệm thời gian). Tại các gian hàng trực tuyến, khách hàng rất dễ so sánh giá giữa các bên để tìm ra mức rẻ nhất, trong khi đó, giá tại các cửa hàng truyền thống bây giờ cũng ngang bằng với các shop trên mạng.

Thực tế, nếu người mua sử dụng các website có hàng khuyến mại hoặc dùng mã giảm giá, thì số tiền họ phải trả cho sản phẩm có thể thấp hơn thị trường hay mua tại các cửa hàng ngoài phố. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần mua một sản phẩm rồi chọn dịch vụ giao hàng tận nhà, tổng số tiền phải bỏ ra có thể còn cao hơn họ nghĩ.

Nếu khách hàng tìm đến shop trực tuyến vì tính tiện lợi, thì họ không nên kỳ vọng vào việc sẽ tiết kiệm được tiền. Tạp phẩm là ví dụ. Nhóm mặt hàng được chọn mua trên mạng khá nhiều nhờ tính tiện dụng và ước tính hàng tạp phẩm mua online chiếm 12% tổng doanh số của nhóm. Tuy nhiên, mặt bằng giá trực tuyến và tại cửa hàng không có sự chênh lệch nào đáng kể.

Timothy Richards, giáo sư tại Đại học Bang Arizona (Mỹ) từng nghiên cứu về sự phát triển của bán hàng tạp hóa trực tuyến cho hay trong mảng bản lẻ thực phẩm có rất ít cơ hội để biến động giá bởi nhóm hàng này vốn có biên lợi nhuận cực thấp.

Nhiều người, đặc biệt là dân cư tại các thành phố, khu phát triển có xu hướng lựa chọn hàng online vì tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn là giá cả. Những lý do chính được đưa ra là nhà xa, tránh tắc đường, tránh tình trạng giao thông, thời tiết, chỗ đỗ xe...

Theo VnExpress
Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Việt Nam sắp có “siêu dự án” sân bay Gia Bình đẳng cấp top 10 thế giới

Điểm đến hấp dẫn 18:10

Chủ đầu tư dự án là Masterise Group - Tập đoàn đa ngành nghề và lĩnh vực, không ngừng kiến tạo sản phẩm đột phá suốt hơn một thập kỷ qua

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

La Tiên Villa được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản châu Á lần thứ 20

Bất động sản 08:36

La Tiên Villa đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia) tại PropertyGuru Asia Property Awards lần thứ 20

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Sống giữa dòng chảy thịnh vượng: tứ bảo Lifestyle Bayfront Home tại Sông Town

Thị trường 15:49

Phân khu Sông Town tại CaraWorld Cam Ranh giới thiệu dòng sản phẩm Lifestyle Bayfront Home, kết hợp an cư, nghỉ dưỡng và khai thác thương mại ven vịnh.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Công ty Bình Điền - Ninh Bình: Dấu ấn 1 thập kỷ “Gieo niềm tin - Gặt thành công” trên đất Bắc

Sản xuất - Kinh doanh 14:50

Công ty CP Bình Điền - Ninh Bình (thành viên Công ty CP phân bón Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu) kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức hoạt động.

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Agribank tiên phong cho vay ưu đãi doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Ngân hàng 10:59

Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỉ đồng