Tiêu dùng
22/10/2016 10:43

Thời gian và tiền bạc - hai yếu tố dẫn người dùng tới shop online

So với các cửa hàng truyền thống, hàng trên mạng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho người dùng và mang đến sự tiện lợi.

UPS, một trong những hãng chuyển phát lớn nhất thế giới mới đây công bố báo cáo khảo sát người dùng cho thấy, 51% đơn đặt hàng của họ thực hiện là kết quả của quá trình mua hàng trên mạng.

"45% người mua hàng online thích cảm giác 'đi săn' và tìm ra các ưu đãi để giảm chi phí. Trong trải nghiệm này, các cửa hàng truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng", Giám đốc Marketing của UPS - Teresa Finley nhận xét.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì lý do khác nhau, nhưng phổ biến để tìm kiếm mức giá rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người bận rộn.


Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, vẫn chưa có khảo sát nào kết luận lý do phổ biến nhất khiến người dùng mua hàng trên mạng là tiết kiệm tiền hay vì thuận tiện (tiết kiệm thời gian). Tại các gian hàng trực tuyến, khách hàng rất dễ so sánh giá giữa các bên để tìm ra mức rẻ nhất, trong khi đó, giá tại các cửa hàng truyền thống bây giờ cũng ngang bằng với các shop trên mạng.

Thực tế, nếu người mua sử dụng các website có hàng khuyến mại hoặc dùng mã giảm giá, thì số tiền họ phải trả cho sản phẩm có thể thấp hơn thị trường hay mua tại các cửa hàng ngoài phố. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần mua một sản phẩm rồi chọn dịch vụ giao hàng tận nhà, tổng số tiền phải bỏ ra có thể còn cao hơn họ nghĩ.

Nếu khách hàng tìm đến shop trực tuyến vì tính tiện lợi, thì họ không nên kỳ vọng vào việc sẽ tiết kiệm được tiền. Tạp phẩm là ví dụ. Nhóm mặt hàng được chọn mua trên mạng khá nhiều nhờ tính tiện dụng và ước tính hàng tạp phẩm mua online chiếm 12% tổng doanh số của nhóm. Tuy nhiên, mặt bằng giá trực tuyến và tại cửa hàng không có sự chênh lệch nào đáng kể.

Timothy Richards, giáo sư tại Đại học Bang Arizona (Mỹ) từng nghiên cứu về sự phát triển của bán hàng tạp hóa trực tuyến cho hay trong mảng bản lẻ thực phẩm có rất ít cơ hội để biến động giá bởi nhóm hàng này vốn có biên lợi nhuận cực thấp.

Nhiều người, đặc biệt là dân cư tại các thành phố, khu phát triển có xu hướng lựa chọn hàng online vì tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn là giá cả. Những lý do chính được đưa ra là nhà xa, tránh tắc đường, tránh tình trạng giao thông, thời tiết, chỗ đỗ xe...

Theo VnExpress
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.