Tiêu dùng 22/10/2016 10:43

Thời gian và tiền bạc - hai yếu tố dẫn người dùng tới shop online

So với các cửa hàng truyền thống, hàng trên mạng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho người dùng và mang đến sự tiện lợi.

UPS, một trong những hãng chuyển phát lớn nhất thế giới mới đây công bố báo cáo khảo sát người dùng cho thấy, 51% đơn đặt hàng của họ thực hiện là kết quả của quá trình mua hàng trên mạng.

"45% người mua hàng online thích cảm giác 'đi săn' và tìm ra các ưu đãi để giảm chi phí. Trong trải nghiệm này, các cửa hàng truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng", Giám đốc Marketing của UPS - Teresa Finley nhận xét.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì lý do khác nhau, nhưng phổ biến để tìm kiếm mức giá rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người bận rộn.


Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, vẫn chưa có khảo sát nào kết luận lý do phổ biến nhất khiến người dùng mua hàng trên mạng là tiết kiệm tiền hay vì thuận tiện (tiết kiệm thời gian). Tại các gian hàng trực tuyến, khách hàng rất dễ so sánh giá giữa các bên để tìm ra mức rẻ nhất, trong khi đó, giá tại các cửa hàng truyền thống bây giờ cũng ngang bằng với các shop trên mạng.

Thực tế, nếu người mua sử dụng các website có hàng khuyến mại hoặc dùng mã giảm giá, thì số tiền họ phải trả cho sản phẩm có thể thấp hơn thị trường hay mua tại các cửa hàng ngoài phố. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần mua một sản phẩm rồi chọn dịch vụ giao hàng tận nhà, tổng số tiền phải bỏ ra có thể còn cao hơn họ nghĩ.

Nếu khách hàng tìm đến shop trực tuyến vì tính tiện lợi, thì họ không nên kỳ vọng vào việc sẽ tiết kiệm được tiền. Tạp phẩm là ví dụ. Nhóm mặt hàng được chọn mua trên mạng khá nhiều nhờ tính tiện dụng và ước tính hàng tạp phẩm mua online chiếm 12% tổng doanh số của nhóm. Tuy nhiên, mặt bằng giá trực tuyến và tại cửa hàng không có sự chênh lệch nào đáng kể.

Timothy Richards, giáo sư tại Đại học Bang Arizona (Mỹ) từng nghiên cứu về sự phát triển của bán hàng tạp hóa trực tuyến cho hay trong mảng bản lẻ thực phẩm có rất ít cơ hội để biến động giá bởi nhóm hàng này vốn có biên lợi nhuận cực thấp.

Nhiều người, đặc biệt là dân cư tại các thành phố, khu phát triển có xu hướng lựa chọn hàng online vì tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn là giá cả. Những lý do chính được đưa ra là nhà xa, tránh tắc đường, tránh tình trạng giao thông, thời tiết, chỗ đỗ xe...

Theo VnExpress

Viết bình luận

Giá cao gấp 30 lần quả, mộng dừa vẫn "cháy hàng"
23/9/2018 548 1k
Nếu một trái dừa có giá 10.000 đồng thì mộng dừa (mọc bên trong quả dừa) có giá lên tới 300.000 đồng mỗi kg.
Học bổng lên đến 100% tại Triển lãm du học StudyUSA - Đại học và Cao đẳng Mỹ 2018
21/9/2018 548 1k
Tiếp nối những thành công của các kỳ triển lãm trước, triển lãm lần này tiếp tục được tổ chức với mục đích đồng hành cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên hiện thực hóa giấc mơ du học.
4 loại rau quả là "vua" thải độc và trẻ hóa nên ăn
21/9/2018 548 1k
Cơ thể tích tụ nhiều chất độc là nguyên nhân chính gây ra nhiều loại bệnh, việc loại bỏ độc tố không chỉ giúp phòng bệnh mà còn làm đẹp, trẻ hóa cơ thể. Đây là 4 món bạn nên ăn.
Bộ tranh “Trung thu Cha và con” khiến nhiều người xúc động
20/9/2018 548 1k
"Trên Trái Đất này, không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha cho con mình". Và bộ tranh “Trung thu Cha và con” như những thước phim quay ngược đưa bạn về ký ức tuổi thơ êm đềm cùng cha.
Trứng nhím biển Nhật gần triệu đồng/lạng được lùng mua

Trứng nhím biển Nhật gần triệu đồng/lạng được lùng mua

100g trứng nhum (nhím biển) Nhật được bán gần một triệu đồng tại Việt Nam, trong khi hàng Việt có giá rẻ hơn nhiều lần.