Tiêu dùng
11/09/2016 09:52

Thịt bò Nhật giá tiền triệu đổ bộ thị trường Việt

In bài viết

Thịt bò Nhật như Kobe, Hida dù giá đắt đỏ gấp nhiều lần bò Mỹ, Australia vẫn được nhiều nhà hàng Việt lựa chọn.

Quản lý một nhà hàng ở TP HCM cho biết có nhiều kiểu chế biến loại thịt bò Nhật. Nhưng cách phổ biến nhất là làm beefsteak với ít loại gia vị nhất có thể, vì mùi thơm của miếng thịt đến từ phần mỡ bò khi được làm chín. Tại đây, món đắt nhất là phần beefsteak loại thượng hạng có giá 690.000 đồng cho 250 gram.


Thịt bò Kobe giá cao gấp 5-6 lần thịt bò Mỹ, Australia vẫn được người tiêu dùng Việt đón nhận.

Thịt bò Kobe giá cao gấp 5-6 lần thịt bò Mỹ, Australia vẫn được người tiêu dùng Việt đón nhận.

Ngoài ra, để thu hút đông đối tượng khách hàng muốn thưởng thức thịt bò có nguồn gốc từ Nhật, nhiều nhà hàng đã sử dụng thịt bò băm nhuyễn trộn với thịt heo theo tỷ lệ bò - heo là 7:3 để cho ra những miếng thịt băm phong cách hamburger của Nhật. Giá một phần hamburger bò Nhật khoảng 150.000 đồng trở lên, trong khi hamburger bò Mỹ loại ngon cũng chỉ có giá khoảng 110.000 đồng.

Chị Ngân, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh các loại thịt nhập khẩu tại quận 1 cho biết, sở dĩ thịt bò Nhật được khách hàng Việt ưa chuộng nhờ vị ngon, mềm, mùi thơm và có cảm giác tan ra trong miệng khi ăn. Lượng mỡ bò trong một miếng thịt quyết định độ ngon của miếng thịt đó. Mỡ không được quá nhiều cũng không quá ít, không bị ngán và phải thật mềm.

Bò Nhật thường có tên là Wagyu (không phải tên một vùng miền nào cụ thể), nhưng có nhiều loại, trong đó nổi tiếng nhất là thịt bò Kobe, Hida, Miyazaki... Đây là những loại thịt bò thượng hạng, có thể gọi là "xa xỉ" trong thị trường thịt bò thế giới.

Giá của một kg thăn nội bò lông đen Kobe loại A5 được chị Ngân phân phối giá 4,5 triệu đồng, trong khi đó loại A4 thấp cấp hơn có giá 3,8 triệu. Chị cho biết các sản phẩm thịt bò Nhật hiện đang bán khá chạy dù giá cao gấp 5-6 lần bò Mỹ, Australia. Nhóm khách hàng cao cấp sau khi thưởng thức thịt bò Wagyu tại các nhà hàng đã bắt đầu chuyển sang mua để dùng ở nhà.

"Tôi chỉ bán thịt bò Kobe 'thuần chủng', không bán bò Kobe lai bò sữa nên giá cao hơn giá tại một số nhà hàng", chủ cửa hàng này cho biết.

Trước nhu cầu ngày càng tăng, giống bò Kobe lông đen cũng đã được Công ty cổ phần Bò Kobe tiên phong nuôi với số lượng giới hạn ở Lâm Đồng, giá bán dự kiến khoảng 3 triệu đồng mỗi kg (loại ngon), rẻ hơn loại tương đương nhập khẩu khoảng 30%, và thấp nhất cũng 700.000 đồng một kg.

Đại diện công ty cho biết đàn bò được nghe nhạc, uống bia, mát xa đầy đủ như những con bò nuôi ở Nhật. Sau khi nuôi khoảng 28 đến 32 tháng, bò mới được đem đi giết mổ. Các chuyên gia nuôi bò của Nhật với hơn 40 năm kinh nghiệm đảm bảo cho mỗi con bò được chăm sóc sẽ cho ra chất lượng thịt tốt nhất.

Hiện tại, thịt bò Kobe của Công ty vẫn chưa được bán ra thị trường. Ngoài dùng để chế biến món ăn tại một số tiệc chiêu đãi đặc biệt của tập đoàn mẹ, lượng thịt bò Kobe tiêu thụ ra ngoài hàng tháng chỉ được giao nhỏ giọt cho khách hàng duy nhất là một đại gia ở Lào.

Ngoài Kobe, có thông tin thịt bò Hida - loại thịt cao cấp hơn cả thịt bò Kobe, đã có mặt tại Việt Nam với giá bán từ 5 triệu đến 9 triệu đồng một kg, nhưng hiện vẫn chưa có nhà hàng nào chính thức quảng bá những món ăn từ loại thịt bò này.

Theo Vĩnh Viễn (VNE)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.