Tiêu dùng
11/09/2016 09:52

Thịt bò Nhật giá tiền triệu đổ bộ thị trường Việt

Thịt bò Nhật như Kobe, Hida dù giá đắt đỏ gấp nhiều lần bò Mỹ, Australia vẫn được nhiều nhà hàng Việt lựa chọn.

Quản lý một nhà hàng ở TP HCM cho biết có nhiều kiểu chế biến loại thịt bò Nhật. Nhưng cách phổ biến nhất là làm beefsteak với ít loại gia vị nhất có thể, vì mùi thơm của miếng thịt đến từ phần mỡ bò khi được làm chín. Tại đây, món đắt nhất là phần beefsteak loại thượng hạng có giá 690.000 đồng cho 250 gram.


Thịt bò Kobe giá cao gấp 5-6 lần thịt bò Mỹ, Australia vẫn được người tiêu dùng Việt đón nhận.

Thịt bò Kobe giá cao gấp 5-6 lần thịt bò Mỹ, Australia vẫn được người tiêu dùng Việt đón nhận.

Ngoài ra, để thu hút đông đối tượng khách hàng muốn thưởng thức thịt bò có nguồn gốc từ Nhật, nhiều nhà hàng đã sử dụng thịt bò băm nhuyễn trộn với thịt heo theo tỷ lệ bò - heo là 7:3 để cho ra những miếng thịt băm phong cách hamburger của Nhật. Giá một phần hamburger bò Nhật khoảng 150.000 đồng trở lên, trong khi hamburger bò Mỹ loại ngon cũng chỉ có giá khoảng 110.000 đồng.

Chị Ngân, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh các loại thịt nhập khẩu tại quận 1 cho biết, sở dĩ thịt bò Nhật được khách hàng Việt ưa chuộng nhờ vị ngon, mềm, mùi thơm và có cảm giác tan ra trong miệng khi ăn. Lượng mỡ bò trong một miếng thịt quyết định độ ngon của miếng thịt đó. Mỡ không được quá nhiều cũng không quá ít, không bị ngán và phải thật mềm.

Bò Nhật thường có tên là Wagyu (không phải tên một vùng miền nào cụ thể), nhưng có nhiều loại, trong đó nổi tiếng nhất là thịt bò Kobe, Hida, Miyazaki... Đây là những loại thịt bò thượng hạng, có thể gọi là "xa xỉ" trong thị trường thịt bò thế giới.

Giá của một kg thăn nội bò lông đen Kobe loại A5 được chị Ngân phân phối giá 4,5 triệu đồng, trong khi đó loại A4 thấp cấp hơn có giá 3,8 triệu. Chị cho biết các sản phẩm thịt bò Nhật hiện đang bán khá chạy dù giá cao gấp 5-6 lần bò Mỹ, Australia. Nhóm khách hàng cao cấp sau khi thưởng thức thịt bò Wagyu tại các nhà hàng đã bắt đầu chuyển sang mua để dùng ở nhà.

"Tôi chỉ bán thịt bò Kobe 'thuần chủng', không bán bò Kobe lai bò sữa nên giá cao hơn giá tại một số nhà hàng", chủ cửa hàng này cho biết.

Trước nhu cầu ngày càng tăng, giống bò Kobe lông đen cũng đã được Công ty cổ phần Bò Kobe tiên phong nuôi với số lượng giới hạn ở Lâm Đồng, giá bán dự kiến khoảng 3 triệu đồng mỗi kg (loại ngon), rẻ hơn loại tương đương nhập khẩu khoảng 30%, và thấp nhất cũng 700.000 đồng một kg.

Đại diện công ty cho biết đàn bò được nghe nhạc, uống bia, mát xa đầy đủ như những con bò nuôi ở Nhật. Sau khi nuôi khoảng 28 đến 32 tháng, bò mới được đem đi giết mổ. Các chuyên gia nuôi bò của Nhật với hơn 40 năm kinh nghiệm đảm bảo cho mỗi con bò được chăm sóc sẽ cho ra chất lượng thịt tốt nhất.

Hiện tại, thịt bò Kobe của Công ty vẫn chưa được bán ra thị trường. Ngoài dùng để chế biến món ăn tại một số tiệc chiêu đãi đặc biệt của tập đoàn mẹ, lượng thịt bò Kobe tiêu thụ ra ngoài hàng tháng chỉ được giao nhỏ giọt cho khách hàng duy nhất là một đại gia ở Lào.

Ngoài Kobe, có thông tin thịt bò Hida - loại thịt cao cấp hơn cả thịt bò Kobe, đã có mặt tại Việt Nam với giá bán từ 5 triệu đến 9 triệu đồng một kg, nhưng hiện vẫn chưa có nhà hàng nào chính thức quảng bá những món ăn từ loại thịt bò này.

Theo Vĩnh Viễn (VNE)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”