Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh khá gay gắt nên nhiều website thương mại điện tử đã phải “bỏ cuộc chơi” tại thị trường Việt Nam bằng cách đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Chẳng hạn: Deca.vn đưa ra thông tin ngừng hoạt động, hẹn gặp lại sau. Hoặc website bán hàng online Beyeu.com cũng thông báo ngưng hoạt động. Nhiều website thương mại điện tử có tên tuổi khác cũng đang tìm kiếm đối tác để sang nhượng lại phần kinh doanh của mình.
Theo giới chuyên môn, việc kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam không dễ dàng, không giống như ở các nước khác; nhà đầu tư phải bỏ ra nguồn vốn lớn nhưng không thu được lợi nhuận như kỳ vọng, thậm chí thua lỗ triền miên. Muốn tồn tại đòi hỏi phải am hiểu thị trường này, hiểu rõ được người tiêu dùng trong nước cũng như có chiến lược marketing đúng đắn, phải thường xuyên khuyến mãi, giảm giá hằng ngày mới mong tồn tại. Hàng hóa cũng phải đa dạng và phong phú. Ông Bryan Teo, Giám đốc website chotot.vn, cho biết thương mại điện tử là cuộc chơi đòi hỏi phải có kế hoạch, chiến lược lâu dài.