Tiêu dùng 17/08/2016 18:50

Thay đổi để nâng chất lượng cà phê tốt hơn

Hành trình lịch sử của cà phê đã gắn liền với tâm thức của người Việt suốt hàng trăm năm qua. Dù thói quen thưởng thức cà phê được du nhập vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc nhưng chính thiên nhiên, đất đai, khí hậu và văn hóa Việt Nam đã mang lại cho cà phê một tinh thần khác biệt, một hương vị độc đá

Trong đó, cách thưởng thức cà phê bằng pha phin có một không hai đã thực sự đi vào nếp thưởng thức hằng ngày của người Việt, là nỗi háo hức được khám phá của mỗi du khách quốc tế khi đến với Việt Nam.

Từ 1968, gần nửa thế kỷ sống và yêu cà phê Việt Nam, Vinacafé Biên Hòa (Vinacafé BH) hiểu rằng hương vị nguyên bản của cà phê phin Việt Nam đã thật sự trở thành “quốc hồn quốc túy” với bản sắc không thể bị thất truyền và là một di sản mang giá trị thuần khiết vượt thời gian.


Ông Nguyễn Tân Kỷ - Tổng Giám đốc Vinacafé Biên Hoà

Ông Nguyễn Tân Kỷ - Tổng Giám đốc Vinacafé Biên Hoà

Vinacafé Biên Hòa có nhãn hiệu Vinacafé được làm từ 100% hạt cà phê nguyên chất Arabica và Robusta. Ông Phạm Quang Vũ - Chủ tịch HĐQT, người có hơn 30 năm gắn bó với Vinacafé BH - chia sẻ: “Từ năm 1968 đến nay, chúng tôi vẫn giữ nguyên triết lý rằng cà phê phải được làm từ cà phê, không pha trộn đậu nành đối với các sản phẩm dưới nhãn hiệu Vinacafé. Với niềm đam mê mãnh liệt đối với cà phê và sự tìm tòi công nghệ phối trộn ra công thức hạt, để Vinacafé có hương vị đặc biệt và nguyên bản. Chúng tôi hiểu rằng Vinacafé không chỉ là sản phẩm gắn bó với nhiều thế hệ người Việt Nam mà còn là một thương hiệu quốc gia”.

Với khao khát đó, những chuyên gia Vinacafé BH đã phát minh ra “Phin Điện” CAFÉ de NAM. Sáng kiến Phin Điện CAFÉ de NAM là sự kết hợp vận dụng kỹ thuật hiện đại quốc tế với giá trị độc đáo của cà phê phin đậm đà bản sắc Việt, lấy cảm hứng từ cách pha cà phê phin truyền thống độc đáo của Việt Nam với sự tiện lợi và an toàn trong cách thưởng thức cà phê đương đại trên toàn thế giới...

Từ năm 2012, do khẩu vị thưởng thức cà phê của người tiêu dùng có phần bị xáo trộn trước tác động của nhiều nguồn cà phê pha trộn khác nhau, trước sức ép của thị trường, Vinacafé BH cũng phát triển thêm 2 dòng cà phê hòa tan Wake-Up và phin có trộn đậu nành. Cả 2 sản phẩm thực sự đều tạo được kết quả kinh doanh tốt, tuy vậy, trong nội bộ đội ngũ tại Vinacafé vẫn cảm thấy day dứt vì đã chiều theo thị hiếu của người tiêu dùng mà đi ra khỏi triết lý về giá trị nguyên bản trong sản phẩm cà phê của mình. Cho đến gần đây, khi xã hội chứng kiến cuộc tranh luận sâu rộng chưa từng có về thực trạng cà phê Việt Nam, Vinacafé BH đã đi đến một quyết định từ ngày 1-8-2016, chỉ sản xuất và cung cấp ra thị trường những sản phẩm làm từ cà phê nguyên chất, không trộn đậu nành.

Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Vinacafé BH, cho biết: “Đây quả thực không phải là một quyết định dễ dàng, đặc biệt đối với gu thưởng thức cà phê đã quen với việc pha trộn các loại khác ngoài-cà-phê của người tiêu dùng hiện giờ. Bởi chúng tôi luôn tự hỏi rằng nếu bản thân người Việt Nam chúng ta không tự thân nỗ lực cùng nhau làm những điều tốt đẹp cho cà phê Việt Nam, liệu chúng ta còn có thể trông chờ ai khác giúp mình hay không? Tại Vinacafé BH, chúng tôi tin rằng quyết định này là đúng, vì niềm tự hào của cà phê mang bản sắc Việt. Thay mặt cho hàng ngàn nhân viên Vinacafé BH, tôi xin cam kết bảo vệ niềm tin ấy đến cùng. Cùng nhau, chúng ta sẽ khôi phục, và tôn vinh giá trị nguyên bản của cà phê Việt Nam”.

Cà phê Việt Nam với 2 món trứ danh: Cà phê đen đá, Cà phê sữa đá xứng đáng trở thành Top 3 đặc sản cà phê thế giới. “Hiện nay, trên thế giới có 2 cách thưởng thức cà phê được biết đến nhiều là Espresso của người Ý và Americano của người Mỹ. Ước mơ của chúng tôi là một ngày nào đó người dân Việt Nam đều có quyền tự hào khi nói lên 3 chữ “Vietnamo” là đại diện cho cà phê Việt Nam giới thiệu đến những người bạn quốc tế” - ông Nguyễn Tân Kỷ chia sẻ.

Minh Nguyễn

Viết bình luận

Đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá thiết yếu trong giãn cách với Suzuki Carry Pro
9 giờ trước 548 1k
Ưu thế linh hoạt, bền bỉ của mẫu xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro đặc biệt phát huy ở các khu đô thị có đường phố chật hẹp, tần suất vận chuyển nhiều. Không chỉ góp phần hiện đại hóa đội xe, Carry Pro còn giúp các nhà vận chuyển giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận trên mỗi đơn hàng, đặc biệt trong thời điểm khó khăn do dịch Covid -19.
Sở hữu xe SUV hạng C với giá lăn bánh chỉ 500 triệu đồng: “Món hời” chưa từng có!
9 giờ trước 548 1k
Với tổng giá trị ưu đãi có thể lên tới 290 triệu đồng, khách hàng sẽ được sở hữu mẫu ôtô điện VinFast VF e34 với giá lăn bánh chỉ khoảng 500 triệu đồng.
Tiki tiếp sức Sài Gòn: cung ứng nguồn thực phẩm giá bình ổn
22/7/2021 548 1k
Từ nay đến hết 1-8-2021, Tiki kết hợp với Sở Công Thương TP HCM triển khai chương trình "Tiếp sức Sài Gòn, Tiki trao tươi ngon" nhằm mục tiêu cung ứng nguồn thực phẩm, hàng hóa thiết yếu với mức giá bình ổn, đóng góp chung tay cùng Sài Gòn vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Giải đáp: Thương hiệu đồng hồ Citizen của nước nào?
21/7/2021 548 1k
Với doanh thu vượt ngưỡng 13 tỉ đô mỗi năm, có bao giờ bạn thắc mắc đồng hồ Citizen của nước nào và thương hiệu đồng hồ Citizen sở hữu “gia thế" khủng ra sao?
Người dân cả nước có thể tiếp ứng cho “siêu thị 0 đồng” tại TP HCM

Người dân cả nước có thể tiếp ứng cho “siêu thị 0 đồng” tại TP HCM

Người dân cả nước có thể đặt đơn hàng online qua Lazada, chia sẻ đến người dân khó khăn tại tâm dịch TP HCM thông qua “Siêu thị 0 đồng”.