Tiêu dùng
12/08/2016 10:24

Siêu hàng mã cho người cõi âm

Khi các mặt hàng đồ gia dụng hoặc xế hộp hạng sang, xe máy SH không còn mới lạ thì năm nay chủ cơ sở vàng mã làng Đông Hồ (Bắc Ninh) cho ra đời những chiếc máy bay quân sự.

Vào những ngày này, các con đường tại làng chuyên sản xuất đồ vàng mã Đạo Tú, xã Song Hồ (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) tấp nập xe tải, xe máy từ các nơi đến chở hàng đi giao cho các đại lý.

Đây được coi là nơi sản xuất đồ vàng mã lớn nhất cả nước. Nhiều năm gần đây, hình ảnh những chiếc ôtô, xe máy và các vật dụng, đồ dùng trần gian được làm bằng giấy đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người. Nó thường có xuất xứ từ chính nơi này.

Nếu như mua lẻ tại làng, xe Camry đời 2016 như thế này có giá từ 50.000 - 100.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ. Các hộ ngoài làm sản phẩm thông dụng còn sản xuất theo đơn đặt hàng.

Những chiếc xe máy mô phỏng sản phẩm của thương hiệu đắt tiền ngoài đời thật như SH, Piaggio vẫn là mặt hàng đắt khách nhiều năm qua. Ở mùa vụ năm 2016, có gia đình đã sản xuất cả nghìn chiếc SH 150 trong nhiều tháng qua.

Bà Liên, chủ cơ sở sản xuất vàng mã cho biết, năm nay nhà bà làm nhiều loại máy bay, trong đó có cả dòng quân sự, giá bán 150.000 đồng/chiếc.

Mẫu mã đồ dùng bằng giấy càng ngày càng giống hàng thật hơn nhờ công nghệ vẽ mẫu qua máy vi tính.

Em Lê Thị Nhung (học sinh lớp 9), đang trong kỳ nghỉ hè tranh thủ làm đồ vàng mã để kiếm thu nhập cho bản thân và gia đình. Em đang tự tay sản xuất một chiếc xe hiệu Toyota màu trắng có chiều dài hơn 1 m.

Chủ đại lý vàng mã Thanh Hà cho biết, vào giai đoạn nước rút trước rằm tháng 7, cửa hàng phải bổ sung 2 - 3 nhân viên đứng bán.

Giá đồ vàng mã cũng cao hơn khi đến tay người tiêu dùng. Một xe SH150 bằng bìa giấy khung tre tại Đông Hồ có giá bán buôn 20.000 - 40.000 đồng tùy kích cỡ, khi về tới tay khách hàng ở Hà Nội có thể lên tới 120.000 đồng.

"Vào mùa này, đồ hàng mã ở Đông Hồ được vận chuyển đi khắp nơi, lên Hà Nội thậm chí vào tận TP HCM", ông Thành cho biết.

Theo Lê Hiếu/Zing
Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Doanh nghiệp 16:41

Sanvinest Khánh Hòa tự hào là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng ASEAN về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - ASEAN-OSHNET

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:22

(NLĐO) - Ngân hàng này đã đóng góp 2 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Ngân hàng 09:39

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.