Tiêu dùng
12/08/2016 10:24

Siêu hàng mã cho người cõi âm

In bài viết

Khi các mặt hàng đồ gia dụng hoặc xế hộp hạng sang, xe máy SH không còn mới lạ thì năm nay chủ cơ sở vàng mã làng Đông Hồ (Bắc Ninh) cho ra đời những chiếc máy bay quân sự.

Vào những ngày này, các con đường tại làng chuyên sản xuất đồ vàng mã Đạo Tú, xã Song Hồ (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) tấp nập xe tải, xe máy từ các nơi đến chở hàng đi giao cho các đại lý.

Đây được coi là nơi sản xuất đồ vàng mã lớn nhất cả nước. Nhiều năm gần đây, hình ảnh những chiếc ôtô, xe máy và các vật dụng, đồ dùng trần gian được làm bằng giấy đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người. Nó thường có xuất xứ từ chính nơi này.

Nếu như mua lẻ tại làng, xe Camry đời 2016 như thế này có giá từ 50.000 - 100.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ. Các hộ ngoài làm sản phẩm thông dụng còn sản xuất theo đơn đặt hàng.

Những chiếc xe máy mô phỏng sản phẩm của thương hiệu đắt tiền ngoài đời thật như SH, Piaggio vẫn là mặt hàng đắt khách nhiều năm qua. Ở mùa vụ năm 2016, có gia đình đã sản xuất cả nghìn chiếc SH 150 trong nhiều tháng qua.

Bà Liên, chủ cơ sở sản xuất vàng mã cho biết, năm nay nhà bà làm nhiều loại máy bay, trong đó có cả dòng quân sự, giá bán 150.000 đồng/chiếc.

Mẫu mã đồ dùng bằng giấy càng ngày càng giống hàng thật hơn nhờ công nghệ vẽ mẫu qua máy vi tính.

Em Lê Thị Nhung (học sinh lớp 9), đang trong kỳ nghỉ hè tranh thủ làm đồ vàng mã để kiếm thu nhập cho bản thân và gia đình. Em đang tự tay sản xuất một chiếc xe hiệu Toyota màu trắng có chiều dài hơn 1 m.

Chủ đại lý vàng mã Thanh Hà cho biết, vào giai đoạn nước rút trước rằm tháng 7, cửa hàng phải bổ sung 2 - 3 nhân viên đứng bán.

Giá đồ vàng mã cũng cao hơn khi đến tay người tiêu dùng. Một xe SH150 bằng bìa giấy khung tre tại Đông Hồ có giá bán buôn 20.000 - 40.000 đồng tùy kích cỡ, khi về tới tay khách hàng ở Hà Nội có thể lên tới 120.000 đồng.

"Vào mùa này, đồ hàng mã ở Đông Hồ được vận chuyển đi khắp nơi, lên Hà Nội thậm chí vào tận TP HCM", ông Thành cho biết.

Theo Lê Hiếu/Zing
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.